SAIGONTEL DÂNG LỄ TẠI MIẾU BÀ CHÚA XỨ NÚI SAM (CHÂU ĐỐC)

Viết bởi  - Thứ tư, 24 Tháng 2 2021

Ngày 24/2, gần 30 anh chị em CBNV tại VPHCM đã cùng nhau thực hiện chuyến đi đến Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, tọa lạc tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Chuyến đi nhằm bày tỏ lòng thành kính của công ty đối với bậc Thánh Mẫu, đồng thời cũng là dịp để CBNV gắn kết bên nhau trong những hoạt động sinh hoạt tâm linh.

Chủ trì buổi dâng lễ cúng tại Miếu Bà Chúa Xứ là chị Nguyễn Cẩm Phương - Tổng Giám đốc công ty cùng đại diện BLĐ và CBNV.

Nhật kí hành trình:

  • Từ 6h sáng, chuyến xe đưa đoàn dâng lễ của SAIGONTEL đã bắt đầu lăn bánh từ VPHCM. Những cung đường thẳng tắp, những cánh đồng lúa chín lần lượt hiện lên qua từng khung kính. Đường về miếu Bà Chúa Xứ là một chặng đường dài mà mỗi lượt đi và về gần 300 cây số. Tuy nhiên, đây có lẽ không phải là khoảng cách quá xa đối với những nhân viên SAIGONTEL máu lửa, nhiệt tình.

nuiba1Đoàn SAIGONTEL khởi hành từ TP.HCM

  • 14h00: Đoàn SAIGONTEL đến với miếu Bà Chúa Xứ trong cái nắng gay gắt ban trưa. Anh chị em tất bật chuẩn bị lễ vật một cách chỉn chu, trọn vẹn nhất.

doan12

doan123CBNV SAIGONTEL chuẩn bị lễ vật trước khi vào miếu Bà

toancanh1Hình ảnh tại Miếu Bà Chúa Xứ

  • 15h30: CBNV SAIGONTEL bắt đầu dâng lễ và cúng bái khi chị Nguyễn Cẩm Phương - Tổng Giám đốc công ty đến chủ trì buổi lễ. Chị Cẩm Phương cũng xuất hiện với dáng người vội vã, tất bật vì vừa kết thúc chuyến công tác tại Đồng Tháp...

chi1Chị Nguyễn Cẩm Phương (giữa) cùng CBNV SAIGONTEL thực hiện lễ dâng hương 

  • 18h30: Anh chị CBNV có buổi ăn gia đình ấm cúng bên nhau với những món đồng quê như gỏi tép bông điên điển, lẩu cá linh…

hahaaaCBNV SAIGONTEL chụp hình lưu niệm trước khi rời khỏi miếu Bà

Chuyến hành trình kết thúc khi chuyến xe đưa anh chị về lại thành phố lúc 23h30. Sáng hôm sau, tất cả lại bắt đầu trong những guồng quay của công việc.

Các anh chị CBNV SAIGONTEL VPHCM đã tạm gác lại công việc và dành thời gian cho những hoạt động của VPHCM. Hành trình dài 17 tiếng của đoàn SAIGONTEL đã kết thúc bằng nhiều niềm vui và trải nghiệm mới mẻ về hoạt động văn hóa tâm linh Nam Bộ.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam tọa lạc nơi chân núi Sam, trước thuộc xã Vĩnh Tế, nay thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, Việt Nam. Đây là một di tích quan trọng của tỉnh và của khu vực. Việc thờ cúng Bà Chúa Xứ được xem là trong tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam. Theo nhà văn Sơn Nam miêu tả: "Khi đến nơi đây (miếu bà Chúa Xứ), người hành hương cảm thấy được thỏa mãn về tâm thần, hòa mình vào"sơn hà xã tắc", "khí thiêng sông núi"..."

Ban Truyền thông

 

 

Đối tác chiến lược