CỰU THỦ TƯỚNG ISRAEL THAM QUAN BUỔI TRIỂN LÃM TRANH "VIỆT NAM ƯỚC MONG"

Viết bởi  - Thứ năm, 04 Tháng 8 2022
Tối ngày 4/8, Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak cùng phu nhân đã đến tham quan không gian triển lãm tranh của chương trình “Việt Nam ước mong” tại chùa Vĩnh Nghiêm, Q3, TPHCM. Hoạt động triển lãm tại đây là một trong ba chuỗi sự kiện chính của chương trình “Việt Nam ước mong” vì trẻ em yếu thế, do Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) phối hợp với Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và các đơn vị/tổ chức/quỹ thiện nguyện thực hiện.
 DSC6856
 
Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và BTC Chương trình "Việt Nam ước mong", CBNV SAIGONTEL đón tiếp Cựu Thủ tướng Isarael Ehud Barak
 
Chào đón Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak đến viếng chùa Vĩnh Nghiêm và tham quan triển lãm “Việt Nam ước mong”, Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN đã gửi lời chúc sức khỏe đến Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak và chúc cho mối quan hệ hai nước ngày một tốt đẹp.
 
Đây là lần đầu Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak tham dự một sự kiện về trẻ yếu thế tại Việt Nam như “Việt Nam ước mong”. Ông đánh giá đây là một sự kiện ý nghĩa mang tính cộng đồng và có tầm ảnh hưởng tích cực lớn.
 
Theo cựu Thủ tướng, trẻ em trên toàn thế giới lẫn tại Việt Nam, đặc biệt là những trẻ yếu thế, mắc các bệnh hiểm nghèo, dễ bị tổn thương, cần nhận sự chăm sóc và quan tâm đúng mực. Ngoài ra, trẻ cũng cần được hưởng nền giáo dục đặc biệt, đi kèm những chính sách hỗ trợ phù hợp, đảm bảo các em có thể phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.
 
 DSC6856
 
 DSC6856
 
Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến chương trình "Việt Nam ước mong"
 
Cựu Thủ tướng Israel chia sẻ: "Tôi ấn tượng với rất nhiều bức tranh của các trẻ yếu thế tại triển lãm. Trong đó có tác phẩm của cậu bé 13 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và nhiều thứ khác nhưng các cháu vẫn sáng tác ra những tác phẩm tuyệt vời, ý nghĩa... là điều rất đáng ngưỡng mộ".
 
Ngoài Cựu Thủ tướng Israel, buổi tham quan triển lãm tranh chiều 4/8 còn có sự góp mặt của nhiều đại biểu, khách mời đặc biệt.
 
Chuỗi hoạt động “Việt Nam ước mong” diễn ra tại TPHCM đến ngày 31/8, gồm ba sự kiện chính: Triển lãm tranh của trẻ em yếu thế; Lễ cầu siêu cho các em nhỏ không may mắn và Chuỗi tọa đàm về trẻ em. Được biết, SAIGONTEL là đơn vị tài trợ hậu cầu tổ chức triển lãm tranh tại chùa Vĩnh Nghiêm; đồng thời, công ty cũng là đơn vị vận động 27 bức tranh nghệ thuật từ các danh hoạ Việt Nam, đấu giá và bán gây quỹ ủng hộ cho trẻ em yếu thế.
 
 DSC6856
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm
 
Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược