Số ca nhiễm mới mỗi ngày lên đến xấp xỉ 4 nghìn ca, những bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TPHCM đang trong tình trạng căng mình đến quá tải, cần trang bị thêm nhiều thiết bị, vật tư y tế để bảo vệ sức khỏe cho lực lượng y bác sĩ cũng như chữa trị cho bệnh nhân.
Thấu hiểu và đồng cảm trước những khó khăn, thiếu thốn mà các y bác sĩ gặp phải, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) những ngày qua đã triển khai các hoạt động hỗ trợ, tài trợ cho các đơn vị, cơ sở y tế tại Long An, Đồng Nai, TPHCM. Tiếp nối tâm nguyện cùng “bảo vệ áo blouse trắng nơi tuyến đầu”, sáng nay, ngày 20/8, Saigontel tiếp tục kết nối với Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (120 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5) để trao tặng cho các y bác sĩ một số vật tư y tế cần thiết cho công tác phòng chống dịch bệnh.
Theo đó, Saigontel đã gửi tặng cho bệnh viện: 5000 đôi găng tay y tế, 100 chai nước rửa tay ASIRUB, 300 mặt nạ mica chống giọt bắt, 30 máy đo SPO2. Tổng giá trị hỗ trợ khoảng 68.500.000 đồng. Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc công ty, cùng Ông Phan Văn Giác – Trưởng Văn phòng đại diện Saigontel tại TPHCM đã trực tiếp đến bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để trao số quà trên.
Bà Nguyễn Cẩm Phương - Tổng Giám đốc công ty Saigontel trao tặng vật tư y tế cho bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
Sau khi nhận được số vật tư y tế, BS, Giám đốc BV Phạm Ngọc Thạch – ông Nguyễn Hữu Lân cũng đã gửi thư cảm ơn chân thành đến Saigontel. Trong thư, bệnh viện rất trân trọng và ghi nhận những đóng góp của Saigontel cho hoạt động khám chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19.
Saigontel nhận được thư cảm ơn từ bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
Được biết, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, phụ trách chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cho chuyên khoa Lao và Bệnh Phổi các tỉnh/thành phố Miền Nam.
Trong đợt dịch thứ 4 tại Miền Nam, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cũng đã tách đôi công năng phân nửa thành “Đơn vị điều trị covid-19” với nửa bên trái để điều trị covid-19 với quy mô 550 giường & 66 giường hồi sức tích cực.
Phòng Truyền thông.