TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH "ATM GẠO YÊU THƯƠNG"

Viết bởi  - Thứ hai, 09 Tháng 8 2021

Những ngày qua là những ngày khó khăn ở tâm dịch TP.HCM, khi số ca mắc tăng nhanh, vượt tất cả các dự đoán. Dịch bệnh Covid-19 được ví như ‘thiên nga đen’ của nền kinh tế, khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, nhiều người lao động mất việc làm. Những người vốn đã khó khăn, nay còn khó khăn gấp bội.

Thấu hiểu và mang trong mình tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và SPT đã cùng phát động chương trình “ATM gạo yêu thương”. Chương trình không chỉ kết nối CBNV Saigontel Group, mà còn kết nối với các Mạnh Thường Quân, những nhà hảo tâm, người thân, bè bạn của anh chị nhân viên. Với tâm niệm “một tấm lòng kết nối đến vạn tấm lòng”, chương trình đã phần nào san sẻ nỗi vất vả, giúp đỡ đồng bào miền Nam, để không một người nào bị bỏ lại phía sau.

Tính đến hết ngày 25/07/2021, tổng số tiền mà chương trình “ATM gạo yêu thương” nhận được từ các nhà hảo tâm và CBNV Saigontel Group là gần 2.1 tỷ đồng

Số tiền trên, BTC chương trình “ATM gạo yêu thương” đã sử dụng cho các hoạt động:

(1) Chương trình đặt mua 150 tấn gạo và 2 máy ATM. Ngày 20 – 21/7: BTC chương trình đã đến trao tổng cộng 100 tấn gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức, Cần Đước và Tp.Tân An tỉnh Long An. Trong đó, huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc, mỗi địa phương được trao 01 máy ATM gạo.

tk1 01

(2) Từ ngày 16/7 đến ngày 9/8/2021: BTC chương trình đã tài trợ nguyên liệu: gạo, rau củ quả, thịt, cá, trứng cho các bếp ăn từ thiện: Bếp ăn từ thiện chùa Vĩnh Nghiêm, Bếp BV dã chiến 10, bếp ăn quận 2, bếp ăn Quận 4, bếp ăn Quận 6, bếp ăn quận 12, bếp ăn quận Tân Phú. Các bếp ăn nói trên cung cấp các suất ăn cho bà con nghèo, người dân tại các khu cách ly, phong tỏa, lực lượng chức năng, dân quân tự vệ, các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch tại TPHCM. Chương trình ước tính đã cung cấp:

+ 17,2 tấn gạo

+ 47,850 quả trứng gà

+ 12,3 tấn rau củ

+ 200kg thịt heo

+ 300kg tôm

+ 600kg cá nục

…và nguyên liệu nấu ăn cho các bếp. Số nguyên liệu này ước tính đã tạo nên được 15-20 ngàn suất cơm từ thiện ấm lòng cho bà con.

tk2 01

(3) BTC chương trình tiếp tục chuyển số gạo còn lại (trong tổng số 150 tấn gạo) xuống các huyện của tỉnh Long An. Ngoài ra chương trình còn mua các vật tư y tế, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh các khoản đóng góp bằng tiền, trong 2 tuần vừa rồi, chương trình cũng đã nhận 3.26 tấn các mặt hàng thực phẩm (giá trị ước tính khoảng 73 triệu) như gạo, rau củ, trái cây từ bà con tại Long An cũng như các thành viên BTC, để hỗ trợ cho các bếp từ thiện.

Chương trình xin thống kê như sau

Danh sach ung ho Khong co chuc danh 01

Danh sach ung ho Khong co chuc danh 02

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, quỹ chương trình “ATM gạo yêu thương” đang còn lại 2,015,888 đồng và BTC đã hoàn thành việc gửi gạo và các loại thực phẩm nói trên đến các điểm và tài trợ cũng như các bếp ăn từ thiện tại Tp.HCM.

Quý Mạnh Thường quân và anh chị CBNV thân mến!

Trong hơn một tháng qua, Chương trình “ATM gạo yêu thương” đã đã cho đi bao chuyến xe tiếp nguyên liệu cho các bếp ăn từ thiện. Chương trình cũng đã đến địa bàn tỉnh Long An để trao cho chính quyền và bà con nghèo hàng trăm tấn gạo. Đội ngũ tình nguyện viên, BTC đã vất vả sớm hôm để cùng lo lắng cho khâu tổ chức được chu toàn, minh bạch. Các anh chị là mình chứng cho tinh thần nhân ái, thiện tâm của CBNV Saigontel Group.

tk3 01

Khép lại những tháng ngày triển khai chương trình, đọng lại trong trái tim chúng ta đã là những ấm áp của tình người, tình đời. “ATM gạo yêu thương” đã thực sự là nhịp cầu nối giúp mọi người sát lại gần nhau, động viên nhau để cùng chiến thắng đại dịch. Sắp tới đây, Saigontel cũng sẽ tiếp tục phát động các chương trình “SGT – Yêu thương 1”, “SGT – Yêu thương 2”, “SGT – Yêu thương 3” và cuộc thi online “SGT – Yêu thương” để có thể hỗ trợ được nhiều hơn bà con ở các địa phương. 

Một lần nữa, BTC chương trình xin được biết ơn tấm lòng của quý Mạnh Thường Quân cùng anh chị CBNV Saigontel Group. Những gì mà chương trình đã đạt được – BTC xin khiêm tốn xem đây như là một hạt cát nhỏ. Nhưng nhiều hạt cát khi cùng góp lại sẽ nên lũy, nên thành!

Phòng Truyền thông

 

Đối tác chiến lược