SAIGONTEL PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH "ATM GẠO YÊU THƯƠNG"

Viết bởi  - Thứ tư, 14 Tháng 7 2021

Để cùng chung tay, chia sẻ những khó khăn với người dân miền Nam. BLĐ công ty đã phát động chương trình “ATM gạo yêu thương”. BLĐ công ty cho biết đây chính là thời điểm phù hợp để Saigontel có dịp đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng người dân. Với tâm niệm "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình", "ATM gạo yêu thương" sẽ tiếp tục là một trong những hoạt động thiện nguyện làm nhịp cầu nối để CBNV trong công ty có dịp chia sẻ và mở rộng tấm lòng.

Chương trình “ATM gạo Yêu thương” do Saigontel và SPT cùng phối hợp. Kinh phí thực hiện chương trình do BTC vận động để quyên góp trong nội bộ CBNV cùng các nguồn lực bên ngoài. Chương trình dự kiến sẽ bao gồm 02 hoạt động chính. Thứ nhất là hoạt động trao tặng gạo và lắp đặt máy ATM gạo công suất lớn đến các địa điểm, địa phương cần hỗ trợ bà con. Thứ hai, chương trình sẽ trích 1 phần nguồn quỹ của mình để hỗ trợ các bếp ăn từ thiện, có thể kể đến như các bếp ăn từ thiện tại Chùa Vĩnh Nghiêm, tại Quận 2, Quận Tân Phú...

Ước tính đến thời điểm hiện tại, thông qua vận động từ các nhà hảo tâm, BTC đã chuẩn bị được khoảng 5 cây ATM gạo. Cụ thể là tại Q3, TPHCM sẽ đặt 1 cây ATM gạo; tại Long An sẽ đặt 4 cây ATM gạo tại 4 địa điểm khác nhau.

Thông tin từ BTC, một cây ATM gạo của Saigontel có thể phát cho 500-800 người/ngày với mỗi lần phát khoảng 3kg, tương đương tầm 2 tấn gạo/ngày. Chi phí để duy trì hoạt động cho 1 cây ATM trong 10 ngày gồm: 20 tấn gạo, máy móc và bao bì, ước tính chi phí khoảng 250-300 triệu/ máy.

atm

Để tiếp tục lan tỏa tinh thần thiện nguyện, thông qua chương trình "ATM gạo yêu thương", BTC tiếp tục vận động CBNV ủng hộ thêm cho chương trình để nhiều máy ATM gạo sẽ đến với bà con. Mọi sự ủng hộ của CBNV Saigontel sẽ được chuyển vào tài khoản Quỹ khát vọng – Quỹ dành cho các hoạt động xã hội của Saigontel.

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược