SAIGONTEL chính thức khởi công Tòa nhà Văn phòng ICT II (ICT TOWER II)

Viết bởi  - Thứ năm, 02 Tháng 8 2018

Ngày 02/08/2018, tại Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC) đã diễn ra Lễ khởi công Dự án Tòa nhà Văn phòng ICT II. Buổi lễ có sự tham dự của Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên Phần Mềm Quang Trung (QTSC), đại diện công ty Cổ phần ACC 244 – Nhà thầu dự án, đại diện công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định Xây dựng – CONINCO, đại diện các đơn vị khách hàng của SAIGONTEL, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) – chủ đầu tư, Ban Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong SAIGONTEL GROUP.

IMG 3121

Đại diện Ban lãnh đạo SAIGONTEL và đơn vị thành viên cùng nhà thầu làm nghi lễ khởi công

Dự án Tòa nhà Văn phòng ICT II nằm liền kề với Tòa nhà SAIGON ICT I - tọa lạc ngay vị trí đắc địa nhất của Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC). Theo đánh giá mới nhất của KPMG Việt Nam, QTSC đứng thứ 3 trên tổng số 8 khu công nghệ về các yếu tố liên quan đến hoạt động của khu như tỷ lệ lấp đầy, chính sách đãi ngộ, hạ tầng viễn thông… và đứng thứ 4 về các yếu tố liên quan đến quy mô, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, mức thu hút vốn FDI, tay nghề của nguồn nhân lực.

Về tòa nhà SAIGON ICT I, tòa nhà đi vào hoạt động từ năm 2008 đến nay tỉ lệ lấp đầy đã đạt 100% và thu hút các công ty lớn như: SWISS POST SOLUTION, NEOBAGS, NINA TRADING AND SERVICES, GREEN SYSTEM/GREEN TITLE... tin tưởng và đặt văn phòng làm việc tại đây. Các nhà đầu tư hoạt động tại đây sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi của Thành phố và các chính sách ưu đãi thuế đặc biệt. 

ICT 1

Hình ảnh tòa nhà SAIGON ICT I

Dự án Tòa nhà Văn phòng ICT II với quy mô là 12 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích là 17.878 m2. Trong đó diện tích tầng hầm là 2.001 m2 – dự kiến sẽ làm bãi giữ xe thông minh, tầng trệt dự kiến cho thuê làm TTTM, văn phòng hoặc showroom, tầng 2 ~ 12 dự kiến là văn phòng cho thuê. Với lối thiết kế “kiến trúc xanh, không gian bên trong của tòa nhà sẽ tạo sự thoải mái với kiến trúc đón gió, ánh sáng kết hợp với cây xanh tạo cảnh quan, điều hòa không khí, chiếu sáng tự nhiên tạo ra môi trường thân thiện thoải mái cho nhân viên văn phòng trong tòa nhà văn phòng ICT II.

Bên cạnh đó, Tòa nhà Văn phòng ICT 2 còn được trang bị cơ sở hạ tầng mạng CNTT kết nối (Connected IP Infrastructure) với các hệ thống được tích hợp như sau:

  • Hệ thống mạng IP (wire, wireless) sẽ giúp các thiết bị thông minh có thể kết nối với nhau. Đồng thời người dùng có thể truy cập theo các quyền ưu tiên khác nhau.
  • Hệ thống kiểm soát cửa (Access Control): kiểm soát cửa ra vào hay lối đi bằng việc xác nhận vân tay hay thẻ cảm ứng, hay mật khẩu trên thiết bị nhận dạng được phân cấp khác nhau dành cho mỗi nhân viên của các công ty.
  • Hệ thống camera quan sát gồm đưa hình ảnh tới người sử dụng bằng các thiết bị như: tivi, máy tính, điện thoại di động thông qua mạng internet. Giúp quản lý một cách chủ động hơn dù đang ở bất kỳ nơi nào.
  • Các hệ thống cảnh báo sớm với các đầu dò: nhiệt, khói, chuyển động, tiép xúc,...đảm bảo tính chủ động, sự an toàn cao nhất cho các toàn thể khách hàng làm việc trong Tòa nhà. 
  • Ngoài ra, các hệ thống như chiếu sáng tự động (Lightning control), lưới điện thông minh (Smart Grids) sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông để tối ưu việc truyền dẫn, phân phối điện năng giữa nhà sản xuất và hộ tiêu thụ, hợp nhất cơ sở hạ tầng điện với cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc hay Hệ thống quản lý tòa nhà (Building Management System) cho phép điều khiển và quản lý tích hợp cho phép nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa sử dụng năng lượng của tòa nhà cũng sẽ được nghiên cứu phát triển ở Tòa nhà Văn phòng ICT 2.

Đặc biệt, mô hình mà Tòa nhà Văn phòng ICT II sẽ đưa vào hoạt động sẽ là mô hình “Chuỗi không gian làm việc chung Coworking” đáp ứng nhu cầu làm việc cho các star-up, những người cần một không gian làm việc năng động thông thoáng. Được tích hợp khu trưng bày ý tưởng, quầy cà phê, một thư viện lựa lọc kỹ lưỡng từng đầu sách, phòng triển lãm và sự kiện. Mô hình này hứa hẹn sẽ thoát khỏi khuôn khổ truyền thống đem đến chuỗi không gian làm việc chất lượng cao, chi phí tiết kiệm và linh hoạt.

ICT 2

Hình ảnh thiết kế tòa nhà ICT II

Bên cạnh đó, đội ngũ Ban Quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu, bài bản , giàu kinh nghiệm sẽ luôn đảm bảo kiến tạo những giá trị mới, mang đến lợi ích to lớn cho khách hàng, đối tác và xã hội. Dự án Tòa nhà văn phòng ICT II sẽ đáp ứng đủ các nhu cầu dịch vụ của một tòa nhà Văn phòng và xứng đáng đạt chuẩn mực là Văn phòng hạng A.

Với tổng mức đầu tư là 250 tỷ đồng, dự kiến dự án Tòa nhà văn phòng ICT II sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động vào quý IV/2019.

Link cập nhật từ các báo: 

http://vinacorp.vn/saigontel-cong-bo-le-ra-mat-du-an-toa-nha-van-phong-ict-ii-n80078.html

http://s.cafef.vn/sgt-272948/saigontel-dau-tu-250-ty-dong-xay-toa-nha-van-phong-hang-a.chn

Ban Truyền thông

Đối tác chiến lược