Lễ Ký Kết Ghi Nhớ Hợp Tác Giữa SAIGONTEL và FJCT - Tập Đoàn Giao Thông Vận Tải Lớn Nhất Tỉnh Phúc Kiến

Viết bởi  - Thứ ba, 19 Tháng 9 2017
Trong khuôn khổ của Hội nghị Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL), Việt Nam đã ký kết Biên Bản Hợp Tác Ghi Nhớ với Công Ty TNHH Tập Đoàn Giao Thông Vận Tải Phúc Kiến (FJCT), Trung Quốc.
 

Chiều qua lúc 16h, ngày 18/9/2017, tại Bộ Kế Hoạch Đầu Tư – 65 Văn Miếu đã diễn ra Hội nghị Tọa đàm với các Doanh nghiệp Tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Trong khuôn khổ của Hội nghị Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL), Việt Nam đã ký kết Biên Bản Hợp Tác Ghi Nhớ với Công Ty TNHH Tập Đoàn Giao Thông Vận Tải Phúc Kiến (FJCT), Trung Quốc.

SAIGONTEL ký kết Biên Bản Hợp tác Ghi nhớ với FJCT . Ảnh: Ban Truyền Thông

Hội nghị Tọa đàm với các doanh nghiệp Tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc diễn ra với mục đích để giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp lớn của Việt Nam và Tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Chủ trì Hội nghị là Cục Đầu Tư Nước Ngoài thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam. Đến với Hội nghị có sự tham gia của Đại diện Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam Ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài; Đại diện lãnh đạo Tỉnh Phúc Kiến, Ông Lương Kiến Dũng, Tổng thư ký, Thường trực Tỉnh Ủy Tỉnh Phúc Kiến và Ông Hoàng Đức Trí – Phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Phúc Kiến phát biểu khai mạc Hội nghị, cùng hơn 10 Doanh nghiệp lớn nhất tỉnh Phúc Kiến và 10 doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đại diện các về các lĩnh vực sản xuất công  nghiệp, logistic, bất động sản và kiến trúc, dịch vụ…

Trong khuôn khổ của buổi Tọa đàm đã diễn ra việc ký kết 04 dự án hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên, trong đó có hợp tác giữa Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn và Công ty TNHH Tập đoàn Giao thông Vận tải Phúc Kiến.

Sau quá trình trao đổi và đàm phán, Công ty TNHH Tập đoàn Giao thông Vận tải Phúc Kiến và Công ty Cổ phần công nghệ Viễn thông Sài Gòn đã đi đến thống nhất và quyết định hợp tác trên các lĩnh vực:

  • Hợp tác trên lĩnh vực vận tải, logistics, kho bãi
  • Hợp tác phát triển cơ sở dữ liệu, thiết lập big data
  • Hợp tác Giáo dục và Đào tạo nghề vận tải
  • Các hợp tác về kĩ thuật và trao đổi thông tin đầu tư dự án tại Việt Nam và Phúc Kiến.

Tiệc giao lưu chúc mừng buổi lễ ký kết thành công giữa SAIGONTEL và FJCT  . Ảnh: Ban Truyền Thông

Công ty TNHH Tập đoàn Giao thông Vận tải Phúc Kiến được biết đến là Tập đoàn có vốn đầu tư của Chính phủ Trung Quốc, đứng đầu Phúc Kiến về lĩnh vực kinh doanh vận tải, cảng vụ và khai thác dịch vụ tại cảng, thuộc Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Trung Quốc. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Tập đoàn là 6 tỷ USD. Năm 2016, doanh thu của Tập đoàn đạt 1,9 tỉ USD, lợi nhuận đạt 90 triệu USD. Tập đoàn có tổng 22 công ty thành viên đang kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực: logistics – vận tải, vận tải du lịch, vận tải biển, thuốc – thực phẩm chức năng, tín dụng, và các ngành nghề khác như: thương mại, đầu tư, công nghệ…Với thế mạnh của tỉnh Phúc Kiến là tỉnh duyên hải Trung Quốc với đường bờ biển dài 3300km, Tập đoàn đã đầu tư và phát triển lĩnh vực vận tải , dịch vụ cảng ở 7 cảng lớn của Phúc Kiến bao gồm: Cảng Cửu Giang, Cảng Ninh Đức, Cảng Phúc Châu, Cảng Phủ Điền, Cảng Meizhou Wan, Cảng Tuyền Châu, Cảng Hạ Môn.

Buổi lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa hai bên đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự chứng kiến và bảo hộ về các chính sách đầu tư của Bộ Kế hoạch đầu tư Việt Nam và Sở Thương mại Tỉnh Phúc Kiến. 

- Ban Truyền Thông -

Đối tác chiến lược