Đại hội Cổ đông thường niên SAIGONTEL 2011 thành công tốt đẹp

Viết bởi  - Thứ bảy, 28 Tháng 4 2012
Vào lúc 9h30 sáng nay, ngày 28/4, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm tài chính 2011 tại Văn phòng Công ty, Lô 46 Công viên phần mềm Quang Trung.

Tham dự Đại hội có sự hiện diện của các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và các cổ đông đại diện cho 66. 768. 597 cổ phần, chiếm 90.23 % tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty.


Đoàn Chủ tịch của Đại hội (từ trái sang: ông Đặng Nhứt, ông Đặng Thành Tâm và ông Nguyễn Đồng)

Đại hội đã thảo luận và thông qua các vấn đề như: Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2011, Báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011, Kế hoạch kinh doanh năm 2012, Báo cáo hoạt động thẩm tra năm 2011 của Ban Kiểm soát, Ủy quyền cho HĐQT chọn đơn vị kiểm toán BCTC năm 2012 và một số nội dung hoạt động khác.


Ông Nguyễn Đồng, Tổng Giám đốc SaigonTel báo cáo kết quả kinh doanh năm 2011

Theo đó, Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2011 cho thấy, năm vừa qua do nền kinh tế nói chung và thị trường tài chính nói riêng vẫn chưa thực sự vượt qua được giai đoạn khủng hoảng và tiếp tục diễn biến phức tạp. Điều này khiến một số hoạt động mang lại tỷ suất lợi nhuận cao cho Công ty như cho thuê đất, bán và cho thuê nhà xưởng… bị sụt giảm nghiêm trọng. Mặt khác, chi phí tài chính của Công ty cũng tăng vọt vì lãi suất thực rất cao (22-24%/năm). Những điều này dẫn đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty lần đầu tiên bị lỗ sau nhiều năm liên tiếp đạt lợi nhuận cao.

Chính vì tình hình khó khăn như vậy và SaigonTel cũng đang tiến hành tái cơ cấu mạnh mẽ nên trong năm vừa qua Công ty không chia cổ tức.

Tại Đại hội, các cổ đông cũng đã tham gia thảo luận sôi nổi các vấn đề trong phương hướng hoạt động của Công ty trong năm 2012, trên tinh thần xây dựng và phát triển. Đại hội cũng tán thành tất cả các vấn đề nêu trên với tỷ lệ đạt gần 100%.


Cổ đông tiến hành bỏ phiếu trong Đại hội

Năm 2012, dự đoán tình hình kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, SaigonTel chỉ đặt ra mục tiêu doanh thu là 100 tỷ, tăng 24% so với năm 2011, lợi nhuận sau thuế là 10 tỷ đồng.

Về phương hướng hoạt động trong năm 2012, SaigonTel tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo lợi nhuận ổn định lâu dài. Đồng thời, Công ty cũng tiếp tục trực tiếp tham gia điều hành các dự án trọng điểm của SPT (SaigonTel là cổ đông lớn nhất của Công ty SPT - đơn vị chủ quản mạng S-Fone) và triển khai dự án đầu tư, thiết lập mạng di động mới theo công nghệ 3G. Bên cạnh đó, SaigonTel cũng tiếp tục tập trung phát triển trong lĩnh vực nội dung số, hướng tới đẩy mạnh đầu tư và mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như tham gia vào lĩnh vực phân phối thiết bị cầm tay chất lượng cao trong ngành viễn thông.

 

Ban Kiểm phiếu đang tổng kết số phiếu

Phát biểu tại Đại hội, ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT cho rằng, trong thời điểm khó khăn như hiện nay, việc tìm ra hướng đi cho SaigonTel là không hề dễ dàng nhưng Hội đồng quản trị và Ban Điều hành Công ty vẫn cố gắng đưa ra những giải pháp tốt nhất và sẽ có sự thay đổi linh hoạt tùy vào từng thời điểm. Công ty hy vọng sẽ nắm bắt nhanh chóng tất cả các cơ hội có được, quyết tâm đáp ứng nhanh nhất và tốt nhất các nhu cầu của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng về các sản phẩm cũng như dịch vụ viễn thông, truyền thông.

Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp lúc 12h cùng ngày.

Thanh Trang

Đối tác chiến lược