SAIGONTEL: Tiềm lực và phát triển

Viết bởi  - Thứ năm, 19 Tháng 11 2009
Ngày 18/11/2009 trên Báo Thanh Niên đã có bài viết giới thiệu Công ty Cổ phần Công Nghệ Viễn thông Sài Gòn với những thành quả đã đạt được và nhiều tiềm lực phát triển trong tương lai.

Sau đây là nội dung chi tiết được đăng tải trên Báo:

Sau 7 năm thành lập, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) không ngừng lớn mạnh và phát triển. Với nhiều nỗ lực đổi mới, trong tương lai, SAIGONTEL hứa hẹn sẽ trở thành ngọn sóng đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của Việt Nam.

Trong năm 2009, SAIGONTEL đã tăng vốn điều lệ từ 585 tỷ lên 673 tỷ đồng (tăng 15% so với năm trước); kế hoạch doanh thu 650 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 68 tỷ đồng.
Chiến lược dài hạn của SAIGONTEL là xây dựng "khu công nghệ thông tin trong lòng bất động sản" tức là đầu tư xây dựng các khu ICT, Science Park, đáp ứng nhu cầu về CNTT, viễn thông cho các nhà đầu tư, ngay cả những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Do đó, hàng loạt dự án sẽ được triển khai, hứa hẹn sẽ tạo ra sự đột biến về doanh thu cho Công ty.

Một số dự án tiêu biểu của SAIGONTEL có thể kể đến như khu ICT Đại Đồng - Hoàn Sơn mở rộng (200 ha); chuẩn bị đầu tư dự án 421ha KCN công nghệ Nam sông Hồng – Hà Tây; khởi công hệ thống nhà xưởng hiện đại, tính năng tiên tiến (20 ha) tại KCN Tân Phú Trung; khởi công giai đoạn 01 Trung tâm phần mềm Thủ Thiêm; khởi công tòa tháp đôi Meridian Viễn Đông cao 48 tầng ở Đà Nẵng và chuẩn bị đầu tư cao ốc 300AB Nguyễn Tất Thành cao 25 tầng (Q.4, TP.HCM); thành lập công ty truyền thông để xây dựng chương trình và khai thác một kênh truyền hình quảng bá…
Về lĩnh vực viễn thông, SAIGONTEL đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng mạng lưới cáp quang và không dây trong các khu công nghiệp với mục đích đưa cổng đa dịch vụ viễn thông, CNTT đến tận trụ sở doanh nghiệp nhằm đáp ứng các nhu cầu dịch vụ ngày càng khắt khe của họ. Hiện nay, SAIGONTEL đang là một trong những nhà phân phối hàng đầu về phân phối thẻ pre-paid và SIM di động.

Năm 2007, SAIGONTEL bắt đầu cung cấp dịch vụ trực tuyến và đạt được nhiều thành công lớn. SAIGONTEL là một trong các nhà cung cấp game online hàng đầu tại Việt Nam với trên 3 triệu tài khoản và đã nhận được nhiều giải thưởng Việt Game do Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) trao tặng cho các game Shaiya, Chiến quốc, Zero Robot Đại chiến. Cuối năm 2009, SAIGONTEL sẽ phát hành độc quyền thêm 02 game. Ngoài ra, sản phẩm thanh toán trực tuyến Ví điện tử Payoo của Công ty VietUnion (thành viên của SAIGONTEL) đã nhận được Giải thưởng Sao Khuê 2009 cùng danh hiệu phần mềm ưu việt 4 sao do VINASA trao tặng.

Song hành với việc đẩy mạnh hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, SAIGONTEL còn chú trọng tới xây dựng, định vị thương hiệu của Công ty. Vừa qua, SAIGONTEL đã chính thức cho ra đời hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Hệ thống này là bước tiếp nối và kế thừa thành quả trên 7 năm hình thành và phát triển của công ty. Dòng chữ SaigonTel với gam màu xanh chủ đạo kết hợp với dải sóng đôi năng động đã thể hiện quyết tâm của toàn Công ty trong việc tạo dựng niềm tin với khách hàng và tạo ra những bước đột phá, đi đầu trong lĩnh vực viễn thông, truyền thông, CNTT và các dịch vụ trực tuyến gia tăng.

Ngoài ra, với tâm niệm “sự phát triển của một doanh nghiệp bao giờ cũng phải gắn liền với sự phát triển của cả cộng đồng”, SAIGONTEL luôn là đơn vị quan tâm đến các hoạt động từ thiện - xã hội. Năm 2009, SAIGONTEL đã vinh dự trở thành nhà tài trợ chính cho Vòng chung kết Giải U21 Quốc gia - Cúp Báo Thanh Niên. Không dừng lại ở đó, SAIGONTEL hứa hẹn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng để thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp có uy tín.

SAIGONTEL tin tưởng với những nỗ lực và đổi mới không ngừng mình, trong tương lai, Công ty sẽ trở thành ngọn sóng đi đầu trong đầu tư phát triển khu ICT, khu Science Park và các dịch vụ viễn thông, CNTT khác tại Việt Nam.

Huyền Lê

(Báo Thanh Niên trang 12 số 322 (5079), thứ tư ngày 18.11.2009)

Đối tác chiến lược