KBC và NVB đạt giải Báo cáo thường niên xuất sắc

Viết bởi  - Chủ nhật, 15 Tháng 7 2012
Ngày 14/7 vừa qua, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức trao giải Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) 2012.

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (NVB), thành viên Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI), vinh dự nằm trong top 50 doanh nghiệp (DN) có báo cáo thường niên xuất sắc nhất năm 2012.

Ngoài ra, KBC còn được nhận bằng khen của Ban tổ chức vì là một trong 15 DN đoạt giải thưởng này trong nhiều năm liên tục.

Năm nay, Cuộc bình chọn thu hút trên tổng số 700 BCTN của DN niêm yết, trong đó có 111 báo cáo lọt vào vòng chung khảo.

Đây là năm thứ 5 diễn ra Cuộc bình chọn và Hội đồng bình chọn vẫn tiếp tục hướng đến tiêu chí chính: dựa vào cách thức mà DN công khai thông tin chứ không dựa vào kết quả hoạt động kinh doanh của DN là lỗ hay lãi.

Bên cạnh đó, Hội đồng bình chọn cũng chấm kỹ phần đánh giá tình hình hoạt động, đánh giá và thuyết minh tình hình tài chính cũng như khả năng phân tích, dự báo rủi ro và chia sẻ thông tin trong công tác quản trị DN. Đây là những điểm quan trọng nhằm đánh giá tính minh bạch thông tin cũng như khả năng ứng phó của DN trong môi trường kinh tế có nhiều thách thức như trong giai đoạn năm 2011 - 2012.

Các DN được vinh danh trong Cuộc bình chọn - Ảnh: ĐTCK

Cuộc bình chọn lần thứ 6 dự kiến sẽ được khởi động vào tháng 3/2013 và đối tượng tham gia là tất cả DN niêm yết trên 2 sàn chứng khoán. Tiêu chí bình chọn năm tới sẽ căn cứ theo quy định mới tại Thông tư 52/2012/TT-BTC. Ngoài ra, Ban tổ chức dự kiến sẽ đưa thêm một số tiêu chí về trách nhiệm của DN đối với môi trường và xã hội.

 Trang Nguyễn

Đối tác chiến lược