SaigonTel - 9 năm một thương hiệu

Viết bởi  - Chủ nhật, 15 Tháng 5 2011
Ngày 14/5/2011, Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel, mã CK: SGT) - thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group) - chính thức kỷ niệm 9 năm thành lập, ghi dấu những chặng đường phát triển không ngừng và đạt được nhiều thành quả đáng tự hào của SaigonTel.

Nền tảng vững chắc

Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) là một trong những tập đoàn công chúng đa năng hàng đầu và thành công nhất tại Việt Nam hiện nay; Hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực: Bất động sản - Cơ sở hạ tầng, Viễn thông IT - Truyền hình, Du lịch - Đào tạo, Sản xuất - Xây dựng, Năng lượng - Khai khoáng… với tổng số tài sản lên đến trên 2 tỷ USD. Doanh thu hàng năm của SGI đạt hàng ngàn tỉ đồng và đóng góp lớn vào nguồn Ngân sách quốc gia.

Thừa hưởng tiềm năng tài chính và nội lực vững vàng cùng sự hậu thuẫn chặt chẽ từ Tập đoàn SGI, ngay từ những ngày đầu thành lập, SaigonTel đã mạnh dạn chọn cho mình những hướng đi đúng đắn, tập trung vào xây dựng, phát triển và đưa các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công việc quản lý, kinh doanh. Các hoạt động chính của Công ty tập trung vào những lĩnh vực, ngành nghề then chốt như: Đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng khu ICT, cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT và truyền thông, tư vấn giải pháp tổng thể cho các doanh nghiệp, phân phối thiết bị viễn thông, CNTT…

Không chỉ vậy, môi trường cùng những chính sách phù hợp, hấp dẫn đã giúp SaigonTel quy tụ được nhiều nhân tài có nền tảng vững chắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có trách nhiệm cao và không ngừng phấn đấu trong công việc.

Với nhiều yếu tố cộng hưởng này, chỉ sau 9 năm hình thành và phát triển, SaigonTel đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông - CNTT của Việt Nam hiện nay. Hiện Công ty đang trong quá trình nghiên cứu và sớm phát triển trong thời gian tới về cung cấp dịch vụ truyền thông truyền hình, khai thác kênh truyền hình quảng bá.

Những mốc son đáng nhớ

9 năm là một chặng đường chưa dài nhưng cũng không quá ngắn để đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của một doanh nghiệp. Và với SaigonTel, đó là một chặng đường đáng nhớ với nhiều thành tích đáng tự hào.

Nắm rõ được những định hướng phát triển trong tương lai sẽ là một ngọn sóng đi đầu trong ngành viễn thông, CNTT tại Việt Nam, ngay sau khi thành lập, Công ty đã chính thức cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao ở Khu Công nghiệp Tân Tạo và Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP). Hai năm sau đó, Công ty thắng thầu Dự án Tích hợp hệ thống (SI) lớn đầu tiên: “Nâng cấp và mở rộng hệ thống VoIP 171” cho Công ty Điện toán Truyền Số liệu VDC và bắt đầu phát triển phần mềm.

Bước khởi đầu thuận lợi này đã giúp SaigonTel ngày càng tự tin hơn trong việc đấu thầu và cung cấp dịch vụ cũng như không ngừng tìm tòi, nâng cấp… chất lượng sản phẩm dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho các nhà đầu tư. Cũng chính vì vậy, nhiều năm qua, không chỉ được biết đến như một đối tác hiệu quả trong kinh doanh, phân phối, đào tạo mà SaigonTel còn luôn tiên phong mang đến những giải pháp mới nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu nhất.


Tòa nhà Saigon ICT Tower

Một trong những mốc son đáng chú ý khác của SaigonTel là việc ký Biên bản ghi nhớ thành lập liên doanh đầu tư với Tập đoàn Teco (Đài Loan) xây dựng Trung tâm phần mềm Thủ Thiêm tại TP.HCM vào tháng 3/2007, trở thành nhà đầu tư đầu tiên tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây được xem là dự án lớn nhất Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD. Với dự án này, SaigonTel tự hào là doanh nghiệp đi đầu trong cả nước trong việc góp phần vào sự phát triển kinh tế quốc gia nói riêng và sự phát triển toàn diện các mặt của xã hội nói chung.

Đặc biệt, ngày 18/01/2008, SaigonTel đã chính thức niêm yết 45 triệu cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM với mã chứng khoán SGT.

Cũng trong năm 2008, SaigonTel đã tham gia thành lập và giữ trên 50% cổ phần của các Công ty như Công ty Cổ phần Truyền thông VTC - SaigonTel, mở ra ngành nghề kinh doanh mới khai thác kênh truyền hình quảng bá; Công ty Cổ phần Dệt may Viễn thông Sài Gòn Vina - chuyên về kinh doanh đầu tư, quản lý và khai thác cao ốc; Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion) - một trong số những doanh nghiệp hiếm hoi tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử lúc bấy giờ…

Năm 2010, sau những thành công rực rỡ của các Game Online được phát hành độc quyền bởi SaigonTel như Shaiya, Chiến quốc, Zero Robot đại chiến, SaigonTel tiếp tục tung ra chính thức hai game với phiên bản đẹp mắt là Linh Giới và Thống Lĩnh (thử nghiệm).

Mới đây, ngày 14/2/2011, kênh truyền hình VTC6 và Saigon Channel đã được phát sóng thử nghiệm với tiêu chí phát sóng chuyên sâu mảng tin Văn hóa - nghệ thuật; Kinh tế và hội nhập. Hiện nay, các chương trình đang được khai thác sản xuất dự kiến sẽ được phát sóng chính thức vào đầu tháng 5/2011 với thời lượng 24 giờ mỗi ngày, phủ sóng trên toàn quốc.

Những thành quả đáng tự hào

Trong lĩnh vực kinh doanh Game Online, mặc dù là một đơn vị còn khá non trẻ khi gia nhập thị trường trò chơi trực tuyến vào năm 2007 nhưng SaigonTel đã sớm trở thành 1 trong 5 nhà cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam; trong đó Shaiya và Chiến Quốc là hai game được yêu thích nhất, đã đem về cho SaigonTel nhiều giải thưởng chỉ sau hơn 1 năm phát hành như: Đơn vị có game mới phát hành được ưa chuộng năm 2008, Game Quốc tế Online có thiết kế đồ họa ấn tượng năm 2008 (game Shaiya), Game Quốc tế Online có tính văn hóa và giáo dục tiêu biểu năm 2008 và Game Quốc tế Online có âm thanh ấn tượng năm 2008 (game Chiến Quốc)…

Mặt khác, trong hơn 2 năm hình thành và phát triển hệ thống thanh toán trực tuyến Ví điện tử Payoo cùng với những thử nghiệm và cố gắng đem lại một hình thức giao dịch mới ở thị trường Việt Nam, VietUnion đã có được một chỗ đứng trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến ở Việt Nam với Giải thưởng Sao Khuê 2009 cùng danh hiệu Phần mềm ưu việt 4 sao và chính thức nhận chứng chỉ chứng chỉ ISO27001 phiên bản 2005 từ TUV Rheinland Nhật Bản (thuộc Tổ chức Kiểm định Quốc tế TUV) về việc xây dựng và vận hành hệ thống quản lý theo chuẩn quốc tế.

Đánh dấu sự phát triển của SaigonTel trong suốt 9 năm qua còn là những danh hiệu, giải thưởng cao quý như: giải thưởng Quả cầu vàng năm 2008, 2009; giải thưởng Doanh nghiệp Vì cộng đồng 2009; “Thương hiệu kinh tế đối ngoại uy tín” 2009; giải thưởng Thương hiệu Chứng khoán uy tín năm 2009, 2010; Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR 500) nhiều năm liền; Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2010; giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và Top 100 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam năm 2010; là 1 trong số 120 doanh nghiệp dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2010…

Nhìn lại chặng đường 9 năm hình thành và phát triển, có thể nói SaigonTel có quyền tự hào vì sự kiên định của mình trong tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng Công ty đã không ngừng phấn đấu vươn lên để đạt được những thành quả như mong muốn. Điều này khẳng định những định hướng chiến lược đúng đắn của Hội đồng Quản trị, sự nỗ lực của Ban Giám đốc cùng toàn thể CB-CNV Công ty; đồng thời cũng mở ra những tương lai tươi sáng, đầy hứa hẹn cho việc hoàn thành sứ mạng trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT tại Việt Nam.

Đối tác chiến lược