Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn phát triển thủy điện ở Lào

Viết bởi  - Thứ ba, 20 Tháng 9 2011
Chiều 19/9, tại Vientiane, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Thongmy Phomvixay, đại diện cho Chính phủ Lào và ông Ngô Tuấn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thủy điện SGI Lào, đã ký hợp đồng phát triển dự án Thủy điện Nam Sum tại tỉnh Huaphanh.

Dự lễ ký có Thứ trưởng Bộ Năng lượng và mỏ Somboun Lasasombath, Tỉnh trưởng Huaphanh Khamhung Heuangvongsi, Đại sứ Việt Nam tại Lào Tạ Minh Châu cùng nhiều quan chức cao cấp của Lào.

Dự án thủy điện Nam Sum có công suất thiết kế 288MW, bao gồm hai đập, hai nhà máy Nam Sum 1 và 3, với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 450 triệu USD.

Theo kế hoạch, năm 2016, tổ hợp thủy điện này sẽ đi vào hoạt động, cung cấp lượng điện khoảng 1000 GWh/năm, trong đó 85% cấp cho Việt Nam và 15% cho tiêu dùng nội địa tại Lào.

Đây là dự án lớn trong Quy hoạch Phát triển điện lực quốc gia của Việt Nam giai đoạn 2011-2012 và các năm tiếp theo, góp phần quan trọng giải quyết nhu cầu năng lượng cho phát triển của Việt Nam và Lào.

Để triển khai dự án, Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn đã thành lập Công ty Cổ phần Thủy điện SGI Lào với sự tham gia của các cổ đông trong tập đoàn nhằm huy động nguồn lực phù hợp và tốt nhất cho việc thực hiện dự án, đồng thời cam kết sớm hoàn thành các công tác chuẩn bị để khởi công và đưa nhà máy vào hoạt động đúng hạn./.


Quang cảnh Lễ ký kết

Theo TTXVN/Vietnam+

Đối tác chiến lược