SAIGONTEL VÀ CHUYÊN GIA TỪ GLOBAL ADVISORY LÀM VIỆC CÙNG NAM ĐỊNH VỀ MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG XANH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Viết bởi  - Thứ năm, 17 Tháng 10 2024

Ngày 15/10/2024, Saigontel và Công ty Global Advisory (Australia) đã có buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm liên quan đến vấn đề tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và cải thiện nguồn nhân lực đối với tỉnh Nam Định.

 Ông Mai Văn Quyết phát biểu tại buổi Thảo luận

Tham gia buổi làm việc, về phía tỉnh Nam Định có Ông Mai Văn Quyết, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Sở KHĐT cùng đại diện các Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Công thương và UBND huyện Giao Thủy. Về phía Đoàn công tác của Saigontel có Ông Harry Hughes, Phó chủ tịch điều hành Global Adivsory, đại diện Ban XTĐT và Trung tâm đổi mới sáng tạo Soihub.

Phát biểu tại buổi làm việc, tỉnh Nam Định trân trọng cảm ơn Saigontel và đoàn chuyên gia đã tới làm việc với tỉnh. Hiện tỉnh đang rất quan tâm đến việc phát triển xanh, bền vững và rất cần nguồn lực để tài trợ, xây dựng đề án Tăng trưởng xanh cho toàn tỉnh, trong đó chú trọng đến các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực.

Hnh 2

Đoàn chuyên gia Saigontel phát biểu trao đổi tại buổi Thảo luận

 

Ông Harry Hughes, Phó Chủ tịch điều hành, Bộ phận Chiến lược và tăng trưởng xanh Công ty Global Advisory nhận định Nam Định có nền tảng sâu sắc từ di sản nông nghiệp và khả năng phục hồi ven biển, đang sẵn sàng dẫn đầu Việt Nam trong quỹ đạo tăng trưởng xanh. Nam Định phát triển theo hướng Nông nghiệp bền vững, kinh tế xanh, du lịch văn hóa và công nghiệp nhờ vào cơ sở hạ tầng sẵn có và được đầu tư trong kế hoạch. Ông cũng đã dành thời gian chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc xây dựng và triển khai chính sách quy hoạch, chiến lược phát triển bền vững và tăng trưởng xanh đồng thời tư vấn việc phát triển nguồn nhân lực tăng trưởng xanh cho tỉnh.

 hnh 3

Các bên chụp ảnh lưu niệm

Các bên đã có những trao đổi chuyên sâu về những định hướng phát triển tăng trưởng xanh cho tỉnh. Kết thúc buổi làm việc, tỉnh Nam Định rất trân trọng những kinh nghiệm trong việc xây dựng và triển khai các chính sách về tăng trưởng xanh. Tỉnh sẽ sớm lên kế hoạch thành lập Tổ công tác về tăng trưởng xanh để phối hợp với Saigontel và Global Advisory trong việc triển khai các nội dung về tăng trưởng xanh theo chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh

 


Global Advisory, là công ty tư vấn hàng đầu tại Australlia chuyên cung cấp những hướng dẫn tài chính và chiến lược chuyên sâu cho các Chính phủ và tập đoàn trên toàn thế giới. Ông Harry Hughes là chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm quốc tế về tăng trưởng xanh, Ông đã tham gia cố vấn nhiều dự án thành công về tăng trưởng xanh cho Chính phủ Úc như Cố vấn cao cấp nhất của văn phòng Bộ trưởng Quy hoạch và Bộ trưởng Đặc biệt Bang New South Wales về chính sách quy hoạch chiến lược, phát triển bền vững; Cố vấn Văn phòng Bộ trưởng Tài nguyên và Năng lượng Bang New South Wales về chính sách năng lượng tái tạo, cũng như là người đứng đầu đại diện của Bộ trưởng với các tổ chức truyền tải và phân phối năng lượng trong thị trường năng lượng New South Wales. 

Đối tác chiến lược