NetNam - SPT hợp tác kết nối quốc tế

Viết bởi  - Thứ tư, 23 Tháng 11 2011
Công ty CP NetNam và Cty CP Dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn, Trung tâm viễn thông IP (SPT) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thỏa thuận mới giữa 2 công ty nhằm thiết lập quan hệ đối tác có tính chiến lược, thân thiện và lâu dài, được xây dựng dựa trên lợi thế cũng như nhu cầu của mỗi bên để khai thác tốt nhất tiềm năng, đẩy mạnh tăng trưởng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường của cả hai bên.

Theo nội dung của thỏa thuận, SPT sẽ cung cấp và hỗ trợ cho NetNam về truyền dẫn quốc tế trên hệ thống cáp quang biển AAG và các tuyến quốc tế khác của SPT, băng thông giai đoạn 1 sẽ được bố trí ở mức 1Gbps và tăng lên trong các giai đoạn sau.

Đồng thời, NetNam sẽ ưu tiên sử dụng truyền dẫn và hạ tầng trong nước của SPT trong việc cung cấp dịch vụ và giải pháp cho khách hàng của mình.

Ảnh: Netnam

Sau hơn một năm hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, với chiến lược kinh doanh nhắm vào một số thị trường dịch vụ Internet cao cấp, việc hợp tác với một nhà viễn thông sở hữu tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn sẽ giúp NetNam đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Nằm trong lộ trình mở rộng mạng lưới, cuối tháng 10.2011, NetNam đã ký thỏa thuận hợp tác nhiều mặt, có tính chiến lược với NTT Communications Asia nhằm thiết lập tuyến cáp kết nối trực tiếp tới Hong Kong thông qua hệ thống cáp quang biển AAG này.
Hợp tác giữa NetNam với NTT Communications Asia và NetNam với SPT sẽ là tiền đề để NetNam thiết lập POP tại Hong Kong trong tháng 11.2011. Như vậy, đến nay, NetNam là đơn vị duy nhất không phải là nhà viễn thông có đặt POP tại nước ngoài.

Theo Đất Việt

Đối tác chiến lược