UBND tỉnh Đồng Nai trao thư quan tâm cho các dự án của Saigontel trong sự kiện công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh

Viết bởi  - Thứ năm, 26 Tháng 9 2024
Ngày 24/9, Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cột mốc quan trọng, giúp Đồng Nai khai thác lợi thế địa lý, phát triển bền vững, đồng thời định hướng trở thành trung tâm kinh tế xanh, công nghệ cao trong tương lai.
Tham dự chương trình có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng Đồng Nai có rất nhiều lợi thế, là vị trí chiến lược quan trọng về an ninh - quốc phòng và kinh tế và với dân số khoảng 3 triệu người trong đó có nhiều lao động trẻ và có khát vọng vươn lên. Đồng Nai là đầu mối giao thông quan trọng với đầy đủ cả 5 phương thức giao thông, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam và vùng Đông Nam Bộ năng động. Theo Thủ tướng, quy hoạch tỉnh Đồng Nai lần này là sản phẩm kết tinh trí tuệ của Đồng Nai, của giới khoa học, người dân, doanh nghiệp cũng như của cả nước. Quy hoạch tỉnh là động lực để Đồng Nai kết nối, hội nhập và cất cánh.

Thủ tướng Chính Phủ phát biểu tại lễ công bố Quy Hoạch của tỉnh Đà Nẵng

Thủ tướng Chính Phủ phát biểu tại lễ công bố Quy Hoạch của tỉnh Đồng Nai

 
Phát biẻu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh chia sẻ Đồng Nai sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh như vị trí địa lý đắc địa, dòng sông Đồng Nai, vườn quốc gia Cát Tiên và đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành. Đây là những động lực phát triển lớn trong giai đoạn tới. Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng quy hoạch mới giúp tỉnh khai thác triệt để những thế mạnh này, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện.
Ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, trong Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có những điểm nhấn mang tính đột phá nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Trong đó, lấy cảng hàng không quốc tế Long Thành, sông Đồng Nai làm động lực mới cho phát triển. Tỉnh sẽ tập trung thu hút đầu tư có chọn lọc, có trọng tâm, trọng điểm, hướng tới các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sinh thái, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sinh học; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ tổng hợp với trọng tâm là giáo dục - đào tạo, y tế, logistics, du lịch.
 
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, với tốc độ tăng trưởng cao, vượt qua ngưỡng thu nhập cao và nằm trong nhóm đầu của cả nước. Kinh tế của tỉnh sẽ phát triển năng động, đặc biệt đi đầu trong các lĩnh vực như kinh tế hàng không, công nghiệp công nghệ cao, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị sẽ được phát triển đồng bộ, hiện đại, thông minh, bền vững và giàu bản sắc, với trọng tâm là phát triển các đô thị sân bay và đô thị sinh thái đẳng cấp quốc tế. Đồng thời, bản sắc văn hóa được bảo tồn, môi trường sinh thái được bảo vệ và thích ứng với biến đổi khí hậu, quốc phòng và an ninh được đảm bảo vững chắc.
Theo quy hoạch, Đồng Nai phấn đấu đến năm 2050 trở thành thành phố trực thuộc trung ương, đi đầu trong phát triển công nghiệp công nghệ cao với hệ thống hạ tầng đồng bộ, thông minh và hiện đại. Tỉnh cũng sẽ trở thành trung tâm giao thương quốc tế, du lịch, dịch vụ gắn với các đô thị đẳng cấp quốc tế, thu hút trí thức và nhân tài, lấy kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn làm trọng tâm, phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Đồng Nai sẽ đảm bảo phát triển hài hòa các lĩnh vực xã hội, mang đến cuộc sống phồn vinh và hạnh phúc cho người dân, cùng với việc bảo đảm vững chHình ảnhắc quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội.
 
Nghi thức trao thư quan tâm dự án đầu tư tại Đà Nẵng
 
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, tỉnh Đồng Nai đã trao 17 Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án với tổng số vốn hơn 6 tỷ USD và Trao thư quan tâm đến 24 dự án cho nhà đầu tư trong lĩnh vực khu đô thi, khu công nghiệp xanh,… Trong sự kiện này, UBND tỉnh Đồng Nai trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Saigontel và trao Thư quan tâm tới các dự án mà Saigontel đang nghiên cứu trên địa bàn tỉnh.
 

Đối tác chiến lược