Saigontel cùng đoàn công tác Việt Nam tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Mekong-ROK lần thứ 12 tại Viêng Chăn – Lào

Viết bởi  - Thứ sáu, 23 Tháng 8 2024
Nằm trong khuôn khổ ưu tiên trong năm Chủ tịch Asean 2024 của Lào, từ ngày 20,21/8 vừa qua Bộ Ngoại giao Lào đã phối hợp với chính quyền và các Hiệp hội của Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Me Kong - Hàn Quốc lần thứ 12 tại thủ đô Viêng Chăn. Diễn đàn tập trung vào việc tăng cường kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ, tăng cơ hội thương mại và mở rộng thị trường trong khu vực Me Kong.
 
Được tổ chức với chủ đề “Xây dựng năng lực của Doanh nghiệp nhỏ và vừa để tăng cường kết nối trong khu vực Me Kong”, diễn đàn đã quy tụ đại diện từ khu vực công và tư của các nước Mekong—Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam—cùng với các đối tác từ Hàn Quốc. Đoàn Việt Nam tham gia diễn đàn gồm có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, VCCI và đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu bao gồm: TH Truemilk, Công ty May 10 và Saigontel.
 
z5759585586095_0b0db1c3661d7bd834ea164f8c57a5f61.jpg
 
Đoàn Saigontel tham dự diễn đàn Doanh Nghiệp Mê Kong - Hàn Quốc lần thứ 12
 
Diễn đàn đóng vai trò là nền tảng cho các khu vực công và tư từ các nước Sông Mekong và Hàn Quốc cùng nhau hợp tác, chia sẻ hiểu biết và trao đổi thông tin nhằm giải quyết nhiều thách thức khác nhau. Diễn đàn với mục tiêu nâng cao năng lực của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng sang các thị trường mới, thúc đẩy hội nhập thương mại và thiết lập mạng lưới mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp ở các quốc gia sông Mê Kông và Hàn Quốc.
Cùng với diễn đàn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào đã tổ chức đến thăm quan dự án Dự án Cảng cạn Thanaleng và Khu Hậu cần Vientiane, Dự án nhằm triển khai chính sách đưa Lào từ nước không giáp biển (Land Lock) trở thành nước kết nối khu vực (Land Link), trở thành trung tâm kết nối, hợp tác của tiểu vùng và quốc tế.  
 
 z5759585607534_68efb96755d1d0916f06d1596331f97a (1).jpg
 
Thứ trưởng bộ Ngoại Giao Hàn Quốc phát biểu trong về vai trò của Diễn Đàn Doanh nghiệp Mekong-ROK
 
Thông qua diễn đàn và các chương trình làm việc, hợp tác, các doanh nghiệp đã có thêm thông tin về các điều kiện cơ sở hạ tầng, xu hướng đầu tư, đồng thời đã trao đổi xung quanh nội dung, giải pháp để củng cố và tăng cường hơn nữa năng lực của các doanh nghiệp, tạo khả năng thu hút đầu tư đối với các nước thuộc tiểu vùng sông Me Kong. Đồng thời, diễn đàn cũng là cơ hội để nâng cao vị thế, hình ảnh của các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy trao đổi về các lĩnh vực thu hút đầu tư, các dự án của Saigontel đến với các tổ chức trong và ngoài nước.
 
 

Đối tác chiến lược