NHÀ XƯỞNG DỊCH VỤ SAIGONTEL TRONG KHU CÔNG NGHỆ CAO ĐÀ NẴNG HỢP TÁC CÙNG ĐẠI HỌC DONGSHIN VÀ HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO TECHNOPARK HÀN QUỐC

Viết bởi  - Thứ sáu, 28 Tháng 6 2024

Ngày 26-27/7/2024 vừa qua, Đoàn công tác Dongshin do giáo sư Lee Sang Keun dẫn đầu đã đến thăm và khảo sát môi trường đầu tư tại thành phố Đà Nẵng. Được biết trong chuyến khảo sát lần này, nhà đầu tư Hàn Quốc đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, do đó đoàn đặc biệt chú trọng mô hình nhà xưởng dịch vụ cho thuê của SAIGONTEL, nhằm tìm kiếm hạ tầng công nghiệp sẵn sàng phục vụ nhóm đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). 

1 min

 

Đoàn Đại Học Dongshin đến thăm nhà xưởng SGT

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Ban Xúc Tiến và Hỗ Trợ Đầu tư Đà Nẵng (IPA Đà Nẵng); Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA); cùng Trung tâm Nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng (DSAC) đã giới thiệu đến đoàn nhà đầu tư Hàn Quốc về môi trường đầu tư thành phố Đà Nẵng và hệ sinh thái hạ tầng công nghiệp và dịch vụ toàn diện nhằm mang đến thuận lợi cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện đầu tư tại đây.

SAIGONTEL cùng IPA Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Đà Nẵng. Hội thảo lần này nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của thành phố Đà Nẵng đến các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng mở rộng hợp tác, kinh doanh.

Theo Bà Huỳnh Liên Phương - Giám đốc IPA cho biết: Trong định hướng phát triển, Đà Nẵng xác định Hàn Quốc là một trong những đối tác chiến lược hàng đầu về hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch, công nghệ cao và ưu tiên thu hút đầu tư tập trung vào các ngành điện tử, cơ điện tử, tự động hóa, cơ khí chính xác, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Đồng thời, tại Hội thảo, ông Lê Hoàng Phúc – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng (DSAC) cũng chia sẻ chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo của thành phố trong thời gian tới. Ông cũng bày tỏ đề xuất hợp tác đối với Đại học Dongshin và Technopark Jeollanam-do.

3 1 min

Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng chụp hình lưu niệm cùng đoàn Đại học Dongshin

Về phía SAIGONTEL – bà Lê Bích Phương đã giới thiệu về hệ sinh thái của SAIGONTEL cùng Dự án nhà xưởng dịch vụ cho thuê trong Khu công nghệ cao. Chính sách ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ thủ tục đầu tư toàn diện là một trong những ưu đãi đặc biệt giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian - chi phí ban đầu và thuận tiện đầu tư vào Đà Nẵng, đã nhận được quan tâm từ phía nhà đầu tư.

 4 min

Bà Lê Bích Phương giới thiệu hệ sinh thái của SAIGONTEL

Được biết, Đại học Dongshin được thành lập vào năm 1987 và là một trong những trường đại học hàng đầu tại tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc. Cùng với sự phát triển của Trung tâm thương mại hoá công nghệ của trường, các khoá đào tạo lãnh đạo cấp cao và hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ cao của Dongshin đã gặt hái nhiều thành công và uy tín tại Hàn Quốc.

Theo đó, nhóm các nhà đầu tư Technopark đã đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng lần này là các doanh nghiệp trong lĩnh vực Biotech, năng lượng và các sản xuất công nghệ cao thuộc tỉnh Jeollanam-do Hàn Quốc, đang tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam. Buổi làm việc mang lại nhiều chủ đề gợi mở về cơ hội hợp tác, đầu tư giữa các bên. Phía Dongshin và Technopark Jeollanamdo cho rằng Đà Nẵng là thành phố trẻ, năng động và nhiều tiềm năng trở thành thành phố công nghệ cao như kỳ vọng. Đồng thời, đoàn làm việc cũng tìm thấy nhiều cơ hội có thể hợp tác trong hệ sinh thái các sản phẩm - dịch vụ của SAIGONTEL. Trong thời gian tới các bên sẽ tiếp tục trao đổi cụ thể sau buổi làm việc.

 2 min

 SAIGONTEL trao quà lưu niệm

Ban Xúc Tiến Đầu Tư.

Đối tác chiến lược