THÚC ĐẨY TĂNG TRƯỞNG XANH, GIẢM PHÁT THẢI CARBON TẠI THÁI NGUYÊN

Viết bởi  - Thứ năm, 20 Tháng 6 2024

Chiều 18-6, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Global Advisory Co (Australia) để bàn giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh, giảm phát thải carbon trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigon Tel).

TN 1.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Tăng trưởng xanh là lĩnh vực được tỉnh Thái Nguyên đặc biệt quan tâm. Tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2030; đồng thời ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tăng trưởng xanh với Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn.

TN 2.jpg

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang hoàn thiện Đề án phát triển thị trường carbon tại Việt Nam, các quy định pháp luật liên quan đến giảm phát thải, kiểm kê khí nhà kính, phân bổ hạn ngạch carbon, cơ chế tài chính, trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon... nhằm từng bước triển khai vận hành thị trường carbon trong nước kể từ năm 2025. Do vậy, nội dung buổi làm việc với các chuyên gia của Công ty Global Advisory Co trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, giảm phát thải carbon có ý nghĩa quan trọng với tỉnh Thái Nguyên. 

Đại diện Công ty Global Advisory Co chia sẻ về kinh nghiệm trong xây dựng và triển khai quy hoạch chiến lược phát triển bền vững và tăng trưởng xanh; tư vấn việc thiết lập các tiêu chuẩn thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững và phát triển các chiến lược giảm carbon toàn diện đối với Thái Nguyên.

TN 3.jpg

Ông Harry Hughes, Trưởng Bộ phận Chiến lược xanh và carbon của Công ty Global Advisory Co, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và triển khai quy hoạch chiến lược phát triển bền vững và tăng trưởng xanh.

Theo đó, đại diện Công ty Global Advisory Co cho biết: Với nguồn tài nguyên dồi dào, diện tích rừng lớn, Thái Nguyên có nhiều tiềm năng để thực hiện các dự án khử, việc phát triển các dự án hấp thụ carbon trong đất và sản xuất tín chỉ carbon là rất khả thi. Thông qua các dự án này, Thái Nguyên có thể cắt giảm lượng khí thải và tạo ra doanh thu đáng kể thông qua chương trình tín dụng carbon. Điều đó không chỉ phù hợp với các mục tiêu bền vững về môi trường mà còn tạo ra nhiều cơ hội mới về kinh tế…

2 bên thống nhất tiếp tục tổ chức các buổi làm việc trong thời gian tới nhằm thảo luận kỹ hơn về nội dung này, với mục tiêu để Thái Nguyên sớm tham gia thị trường tín chỉ carbon trong nước và quốc tế.

Global Advisory Co là công ty tư vấn hàng đầu tại Australia, chuyên cung cấp những hướng dẫn tài chính, chiến lược chuyên sâu cho các chính phủ và tập đoàn trên toàn thế giới.

*Link bài viết gốc: Thúc đẩy tăng trưởng xanh, giảm phát thải carbon tại Thái Nguyên - Báo Thái Nguyên điện tử (baothainguyen.vn)

Trích dẫn baothainguyen.vn

Đối tác chiến lược