SAIGONTEL CÙNG ĐOÀN CÔNG TÁC TỪ ÚC LÀM VIỆC VỚI BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ VỀ THÚC ĐẨY TĂNG TRƯỞNG XANH

Viết bởi  - Thứ ba, 18 Tháng 6 2024

Ngày 17/6/2024, Saigontel cùng đoàn công tác của Global Advisory do Ông Harry Hughes, Trưởng Bộ Phận Chiến Lược Xanh và Carbon dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tăng trưởng xanh. Đi cùng đoàn có đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, hiệp hội doanh nghiệp Úc tại Việt Nam và các chuyên gia về tăng trưởng xanh từ Úc.

Đón tiếp đoàn có Ông Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Cục đầu tư nước ngoài Vụ Khoa học giáo dục, tài nguyên và môi trường và các đơn vị chức năng của Bộ.

UC 3.jpg

Trao đổi tại buổi làm việc đoàn công tác của Úc cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đoàn nhận định với việc Chính phủ đã đề ra những chính sách và cam kết về tăng trưởng xanh và net zero, Việt Nam cần thúc đẩy hơn nữa trong việc xây dựng các chính sách cũng như các dự án về tăng trưởng xanh. Phía Úc sẵn sàng tham gia, đồng hành trong quá trình triển khai các chính sách này ở cả tầm vĩ mô cũng như tại từng địa phương cụ thể. Đoàn hy vọng được tham gia thêm các buổi trao đổi để hiểu rõ hơn các thông tin chuyên sâu tại từng địa phương.

Với kinh nghiệm triển khai các dự án tương tự của Chính phủ tại khu vực Sydney và phía Nam tiểu bang New South Wales, Global Advisory tự tin với kinh nghiệm và kỹ thuật của Úc trong việc áp dụng chính sách tăng trưởng xanh trong thập kỷ vừa qua hoàn toàn có thể được áp dụng tại Việt Nam.

UC 2.jpg

Thay mặt cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung đánh giá cao những kinh nghiệm của Úc và của Global Advisory trong việc xây dựng các chính sách và triển khai các dự án về tăng trưởng xanh. Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã chia sẻ những chính sách về tăng trưởng xanh của Việt Nam, quy trình, thủ tục thực hiện các dự án ODA tại Việt Nam và phối hợp cùng các địa phương để triển khai các chính sách, dự án nhằm thực hiện mục tiêu cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 (Net Zero) của Chính phủ.

UC 1.jpg

Ban Xúc tiến Đầu tư.


Global Advisory Co.

Là 1 công ty tư vấn cấp cao, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính chuyên sâu và tư vấn chiến lược phát triển cho các chính phủ và những tập đoàn trên toàn thế giới. Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong chiến lược phát triển bền vững, mang tính đổi mới sáng tạo, cung cấp các phương án dịch vụ toàn diện, các giải pháp thúc đẩy xây dựng lên chính sách phù hợp, mang tới tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững, cung cấp dịch vụ tư vấn chính sách, gây dựng hành lang pháp lý và thông qua phát triển các dự án cơ sở hạ tầng.

Với bề dày kinh nghiệm hiện có, Global Advisory Co. đã và đang hợp tác cùng với các khách hàng trên khắp các nơi trên thế giới như Australia, Canada, Dubai, New Zealand, Singapore, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, UAE và Việt Nam với đa ngành nghề khác nhau, bao gồm tài chính, năng lượng, công nghệ và sản xuất, …

Đối tác chiến lược