SAIGONTEL CÙNG TỈNH LÀO CAI TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN “TIỀM NĂNG VÀ CƠ HỘI PHÁT TRIỂN KHOÁNG SẢN BỀN VỮNG TẠI TỈNH LÀO CAI”

Viết bởi  - Thứ sáu, 31 Tháng 5 2024

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề toàn cầu kết nối với hoạt động kinh doanh và chính trị. Tại hội nghị COP26 và COP28, Chính phủ Việt Nam đặt cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Với mong muốn thực hiện cam kết, Việt Nam đã đề ra lộ trình hành động trong các lĩnh vực năng lượng, vận tải, nông nghiệp và sản xuất, thúc đẩy tài chính xanh và dự án năng lượng tái tạo, đòi hỏi sự hợp tác giữa Chính phủ và địa phương qua các chính sách mạnh mẽ và đầu tư xanh.

Để đồng hành cùng với cam kết tiến tới Net-zero vào năm 2050 của chính Phủ Việt Nam, ngày 31/05, Tỉnh Lào Cai cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC) chủ trì tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến “Tiềm năng và cơ hội phát triển khoáng sản bền vững tại tỉnh lào Cai” với sự góp mặt của hơn 50 đại diện các tổ chức và doanh nghiệp quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Isarel và Hàn Quốc. Công ty cổ phần công nghệ và viễn thông Sài Gòn, Công ty Energy Capital Vietnam (ECV) vinh hạnh được trở thành những người đồng hành với tỉnh Lào Cai cùng các đối tác để tổ chức chương trình.

LC 5

Mở đầu buổi tọa đàm, Ông Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có bài phát biểu chào mừng các đối tác quốc tế và mở đầu chương trình. Đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC) – Ông Vũ Tú Thành đã có những chia sẻ về quan hệ hợp tác giữa hai nước và với US-ABC trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. Tiếp đó, Ông Phạm Khắc Tuyên, Tham tán thương mại, đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã có đôi lời gửi tới các bên đã góp mặt tham dự chương trình tọa đàm hôm nay với mong muốn các doanh nghiệp quốc tế cùng với tỉnh Lào Cai nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ có nhiều cơ hội thúc đẩy và xúc tiến đầu tư mạnh mẽ trong năm 2024.

LC 5

Bắt đầu phiên tham luận, đại diện UBND tỉnh Lào Cai chia sẻ về tiềm năng, cơ hội đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, hơn hết là các ưu thế vượt trội của tỉnh và kế hoạch lâu dài nhằm thúc đẩy nền kinh tế xanh. Nhân cơ hội được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ, Ông David Lewis – Chủ tịnh kiêm Tổng giám đốc ECV, cùng các đối tác, chuyên gia quốc tế là Bà Mary Cronin, phó chủ tịch tập đoàn 6K, Tiến sỹ Isabel Cane - Học giả công nghiệp của viện khoáng sản bền vững - Đại học Queensland, Ông Sergio A. Tuberquia – Founder Equipcast đã đóng góp nội dung về các giải pháp về chính sách, công nghệ và hợp đồng đầu ra từ Hoa Kỳ cũng như chính sách hỗ trợ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Về phía Saigontel, Ông Nguyễn Huy Đức đã có bài bài tham luận về mô hình chuỗi cung ứng sản phẩm công nghiệp sản xuất khép kín tại Việt Nam, một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm lớn tới từ UBND tỉnh Lào Cai cũng như các đối tác quốc tế.

LC 5

Các bên tham dự chương trình đã có thời gian trao đổi và thảo luận thêm về các chủ đề đã được chia sẻ trong buổi tọa đàm trực tuyến ngày hôm nay. Kết thúc chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai – Ông Trịnh Xuận Trường đã bày tỏ sự cảm ơn tới Saigontel và các đơn vị đã đồng hành cùng tỉnh Lào Cai trong chương trình tọa đàm và cam kết luôn chào đón, đồng hành, coi sự thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư và các mục tiêu phát triển của tỉnh thành hiện thực.

LC 2.png

Ban Xúc tiến Đầu tư.

Đối tác chiến lược