HIỆP HỘI ĐIỆN TỬ ĐÀI LOAN (TEEMA) KHẢO SÁT MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG VÀ NHÀ XƯỞNG CHO THUÊ CỦA SAIGONTEL TRONG KHU CÔNG NGHỆ CAO ĐÀ NẴNG

Viết bởi  - Thứ ba, 28 Tháng 5 2024

Ngày 24/5/2024 vừa qua, Hiệp hội điện tử Đài Loan (TEEMA), Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài và hơn 50 doanh nghiệp sản xuất công nghệ cao của Đài Loan đã đến thăm và làm việc với thành phố Đà Nẵng. Theo đó, SAIGONTEL cùng Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng (DHTP) cùng Ban Xúc Tiến và Hỗ trợ Đầu tư Đà Nẵng (IPA Đà Nẵng) đã tổ chức hội nghị XTĐT Đài Loan vào Đà Nẵng.

Hiệp hội TEEMA đại diện cho các doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện và điện tử tại Đài Loan với lịch sử hơn 75 năm phát triển với hơn 3.000 doanh nghiệp thành viên. Các sản phẩm của các công ty thành viên trong Hiệp hội thuộc 16 lĩnh vực sản xuất công nghệ cao bao gồm: máy tính và thiết bị ngoại vi, thông tin liên lạc, linh kiện bán dẫn, quang điện tử, năng lượng, thiết bị chiếu sáng, dụng cụ kiểm tra và đo lường, dây và cáp điện, thiết bị điện, linh kiện điện tử, pin, điện tử ô tô, v.v… Đoàn công tác lần này dẫn đầu bởi ông Chen Hung Chin - chủ tịch Tập đoàn công nghệ Wieson, kiêm chủ tịch công hội sản xuất điện tử; Ông Tsai Sung Hui – phó chủ tịch Hiệp hội TEEMA; cùng 50 doanh nghiệp như Taiwan Secom; Taiwan Fanruan; Fullconn Union; Chta Hueng Industry; Taitien Electronics; Shinfox Energy; …

ĐL3

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư, UBND thành phố Đà Nẵng; Ban xúc tiến hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng (IPA Đà Nẵng); Ban Quản Lý Khu Công Nghệ Cao Đà Nẵng (DHTP) đã kết hợp với Công ty cổ phần công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) tổ chức “Hội thảo xúc tiến đầu tư Đài Loan vào Đà Nẵng” để quảng bá môi trường đầu tư và các cơ chế chính sách hỗ trợ dành cho nhóm doanh nghiệp công nghệ cao này. Cùng ngày, đoàn doanh nghiệp đã đến thăm và khảo sát nhà xưởng xây sẵn của SAIGONTEL trong khu công nghệ cao Đà Nẵng. Tại buổi làm việc, SAIGONTEL đã thay mặt Ban Quản Lý KCNC Đà Nẵng giới thiệu tổng quan về Dự án, các chính sách hỗ trợ và các thủ tục hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp.

Thay mặt cho Đoàn công tác của TEEMA, Ông Chen Hung Chin, Trưởng Đoàn  trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Ban Tổ Chức chương trình đã phối hợp và trao đổi thông tin về cơ hội đầu tư. Những thông tin chia sẻ của Foxlinks tại hội nghị đã mang lại sự tin tưởng về sự đồng hành, quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố với các nhà đầu tư Đài Loan. Các thành viên của TEEMA sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu xây dựng phương án, kế hoạch triển khai đầu tư vào thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, đoàn đặc biệt quan tâm đến những nhà xưởng đã xây sẵn để doanh nghiệp Đài Loan nhanh chóng đi vào hoạt động, sản xuất tại Việt Nam. Dự kiến, trong năm 2024 sẽ có ít 10 doanh nghiệp sẽ đi vào sản xuất tại Việt Nam.

ĐL3

Tính lũy kế đến nay, Đài Loan hiện đứng thứ 04/145 quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam với gần 3.200 dự án và tổng vốn đăng ký hơn 39,5 tỷ USD. Đài Loan cũng đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam, với kim ngạch thương mại song phương khoảng 25 tỷ USD. Sự kiện lần này, thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ và sự tăng trưởng đầu tư của nhà đầu tư Đài Loan đối vào thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới. Trong đó, dự án nhà xưởng xây sẵn của SAIGONTEL trong khu công nghệ cao Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ là điểm đến gần nhất cho Nhà đầu tư Đài Loan tại đây, đồng thời kỳ vọng vào sự hỗ trợ của SAIGONTEL về các thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp Đài Loan tại địa phương.

ĐL3

Ban Xúc tiến Đầu Tư.

Đối tác chiến lược