SAIGONTEL VÀ ĐẠI DIỆN TỈNH BÌNH ĐỊNH KÝ HỢP TÁC GHI NHỚ VỀ THU HÚT, ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

Viết bởi  - Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024

Trong khuôn khổ Hôi nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 diễn ra tại thành phố Quy Nhơn vào ngày 29/3/2024, Saigontel và đại diện UBND tỉnh Bình Định đã ký thoả thuận hợp tác nhằm “thu hút, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao” cho tỉnh.

BD 7

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự hội nghị

Vào sáng ngày 29/03/2024, tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh nhằm quảng bá, thu hút đầu tư trên địa bàn, tầm nhìn đến năm 2050.  Tham dự Hội nghị có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương; Đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế; Các doanh nhân thế giới; các tổ chức quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến đầu tư, các nhà tài trợ và gần 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu khai mạc và phân tích những lợi thế của Bình Định, tiềm năng phát triển và cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư. Định hướng phát triển và mục tiêu của tỉnh thời kỳ 2021-2030 cũng như tầm nhìn đến năm 2050. Từ đó các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ năm bắt được thông tin về các chủ trương, chính sách của tỉnh, định hướng phát triển của tỉnh; đồng thời tiếp cận các dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư để nắm thông tin. 

BD 5

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tuấn Anh phát biểu khai mạc hội nghị

Bên lề Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, đại diện Saigontel và UBND tỉnh Bình Định đã trao Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác về việc “thu hút, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao” cho tỉnh Bình Định. Thỏa thuận Hợp tác nhằm Nghiên cứu và phân tích về các cơ hội phát triển các nguồn lực trong lĩnh vực bán dẫn và công nghệ cao tại tỉnh Bình Định; Hỗ trợ tỉnh xây dựng các chương trình liên kết, hợp tác đào tạo và nâng cấp cơ sở vật chất để phục vụ việc đào tạo, nuôi dưỡng lực lượng lao động có tay nghề, kỹ năng trong lĩnh vực bán dẫn và công nghệ cao, phục vụ nhu cầu thu hút đầu tư lĩnh vực công nghệ cao và mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh, góp phần đưa địa phương tham gia sâu vào chuỗi cung ứng bán dẫn và công nghệ cao toàn cầu.

BD 7

Saigontel và Sở lao động và thương binh, xã hội trao biên bản ghi nhớ hợp tác

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Energy Capital Vietnam (ECV), đối tác thuộc Liên Minh Xanh của Saigontel và Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định đã cùng nhau trao biên bản hợp tác tăng trưởng xanh. Thông qua thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các bên trong việc tư vấn kế hoạch giảm thiểu carbon và xây dựng lộ trình Net-Zero tầm nhìn đến 2050 cho toàn Tỉnh Bình Định; đồng thời hỗ trợ tỉnh trong việc thu hút nguồn vốn phát triển xanh; góp phần hiện thực hoá khát vọng triển khai cam kết của chính phủ Việt Nam về việc đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

BD 7

Công ty Energy Capital Vietnam (ECV) và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định trao biên bản ghi nhớ hợp tác

Ban Xúc tiến Đầu tư.

Đối tác chiến lược