GẶP MẶT GIỮA SAIGONTEL VÀ ĐOÀN DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC VỀ GIẢM PHÁT THẢI KHÍ NHÀ KÍNH

Viết bởi  - Thứ năm, 07 Tháng 3 2024

Vào ngày 5-3 vừa qua, đại diện Ban Xúc tiến đầu tư Saigontel đã có buổi làm việc với Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc bao gồm 4 Công ty Daehan E&C, LG Chem, Kpower Ennergy và Công ty GreenBridge Consulting do ông Lee Seok Kyu – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO công ty Daehan E&C làm trưởng đoàn. Buổi làm việc tập trung chủ yếu vào việc trao đổi các giải pháp, định hướng về giảm phát thải khí nhà kính tại thị trường Hàn Quốc và ứng dụng đối với thị trường Việt Nam.

Nhận thấy những hành động vì môi trường của Saigontel thông qua các sự kiện Open Innovation Day (OID), Vietnam International Innovation Expo 2023 (VIIE 2023), thành lập Liên minh xanh nhằm xây dựng đề án Tăng trưởng xanh tại các tỉnh thành tại Việt Nam như Thái Nguyên, Hải Phòng, Hưng Yên, Đồng Nai, Long An, Thành Phố Hồ Chí Minh. Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn nhận được sự kết nối và đồng hành với một Doanh nghiệp “Xanh” như Saigontel trong dự án giảm phát thải khí nhà kính được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ.

HQ2

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc chia sẻ về dự án giảm phát thải khí nhà kính

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu về định hướng giảm phát thải khí nhà kính thông qua việc thay đổi nguồn nguyên liệu truyền thống và “Dự án quốc tế cung cấp nhiệt năng và giảm phát thải khí nhà kính sử dụng nhiên liệu sinh khối tại Việt Nam”. Doanh nghiệp tham gia dự án sẽ được hỗ trợ miễn phí khi chuyển từ lò hơi sử dụng nhiên liệu truyền thống sang lò hơi sử dụng nhiên liệu sinh khối. Kinh phí thu được từ tín chỉ carbon của lò hơi sinh khối sẽ được sử dụng để tạo dòng tiền hoàn trả cho dự án. Hiện nay, Việt Nam có 64 nghìn doanh nghiệp đang sử dụng lò hơi truyền thống, mục tiêu trước mắt của dự án là nghiên cứu và triển khai việc sử dụng nhiên liệu sinh khối sẽ nhắm tới 10 nghìn doanh nghiệp. 

Dự án đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam khi sử dụng năng lượng tái tạo thân thiện môi trường nhằm cải thiện môi trường trong ngành chế tạo, cải thiện không khí và tạo việc làm cho nhân công ở Việt Nam. Dự án giúp nâng cao năng lực kỹ thuật nhờ vào chuyển giao công nghệ lò sinh khối thông qua đào tạo vận hành lò hơi sinh khối tại địa điểm có nhu cầu. Tăng doanh thu cho các doanh nghiệp cung cấp nhiên liệu sinh khối và thúc đẩy xuất khẩu thông qua thiết lập chuỗi cung ứng carbon thấp và đặc biệt đóng góp do quốc gia cam kết về ứng phó với khí hậu, bao gồm mục tiêu thích ứng và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, chính sách và biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm đạt được các mục tiêu của Thoả thuận Paris.

Sau buổi làm việc, Đoàn Doanh nghiệp Hàn Quốc rất mong nhận được sự hợp tác của Saigontel để có thể cùng nhau thực hiện lộ trình giảm phát thải bằng không của Chính phủ, tham gia cùng xây dựng các khu công nghiệp net-zero của Saigontel và cũng hy vọng dự án khối sẽ góp phần giảm phát thải khí nhà kính cũng như bảo vệ môi trường và hướng Việt Nam thành một đất nước công nghiệp xanh kiểu mẫu.

HQ2

Các bên chụp ảnh thân mật 

Ban Xúc tiến Đầu tư.

Đối tác chiến lược