LIÊN MINH XANH SAIGONTEL VÀ TỈNH THÁI NGUYÊN KÝ KẾT CÙNG ĐỒNG HÀNH GIẢM PHÁT THẢI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Viết bởi  - Thứ tư, 17 Tháng 1 2024

Vào ngày 17/01/2024, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng trưởng xanh với Liên minh xanh Saigontel. Mục tiêu bản ghi nhớ nhằm thực hiện hiệu quả tăng trưởng xanh trong mọi lĩnh vực.

IMG 0224

Lễ ký kết giữa Saigonte và Liên minh xanh với tỉnh Thái Nguyên 

Dự chương trình làm việc, về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương. Về phía Saigontel và các đối tác có Bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel); Ông Robert Cresanti, Thành viên hội đồng kinh doanh tạp chí Forbes, Phụ trách các chương trình bán dẫn vi mạch điện tử và nano điện tử của Bộ thương mại Hoa Kỳ; Ông David Lewis, Chủ tịch & Tổng giám đốc ECV, thành viên Liên minh xanh; Ông Trương Vũ Thanh, Trưởng đại diện ECV tại Việt Nam, thành viên Liên minh xanh; Ông Hồ Anh Tùng, Giám đốc Allotrope Partners Việt Nam, thành viên Liên minh xanh. 

Tại chương trình, đại diện Liên minh xanh Saigontel đã báo cáo, đề xuất các nội dung hợp tác liên quan đến việc đánh giá hiện trạng rác thải, từ đó đề ra các giải pháp, lộ trình để đạt mục tiêu hướng tới tiêu chuẩn phát thải ròng bằng “0” phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Các đối tác cũng đã chia sẻ về tiềm năng cho việc tăng trưởng xanh cho tỉnh, các chiến lược giảm thải trong lĩnh vực năng lượng cũng như các nguồn tài chính xanh, tín dụng carbon và các phương thức giao dịch hiện nay, sự ủng hộ của chính phủ Hoa Kỳ cho công nghệ cao và tăng trưởng xanh. 

IMG 0224

Đại diện Liên minh xanh báo cáo và đề xuất các nội dung tăng trưởng xanh 

Bản ghi nhớ hợp tác được đề xuất nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh trong mọi lĩnh vực, xây dựng đề án, kế hoạch, phân tích lộ trình, giải pháp triển khai lộ trình tăng trưởng xanh của tỉnh Thái Nguyên hướng tới tiêu chuẩn phát thải ròng bằng “0” phù hợp tình hình thực tế của tỉnh Thái Nguyên, phù hợp Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy định pháp luật có liên quan.  

Phát biểu tại buổi làm việc và ký kết, đồng chí Lê Quang Tiến đề nghị Saigontel và các đối tác phối hợp cùng tỉnh Thái Nguyên trong việc xây dựng chính sách, thực hiện các kế hoạch giảm phát thải, thu hút nguồn tài chính xanh từ các nhà đầu tư nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia. Đồng thời đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư từ các nguồn quỹ phát triển năng lượng xanh và các nhà đầu tư nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia. Mặt khác, cung cấp các dịch vụ đào tạo về phương pháp, chiến lược giảm phát thải khí nhà kính và các nội dung liên quan đến tăng trưởng xanh.

IMG 0224

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị Saigontel các đối tác phối hợp cùng tỉnh  

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Tiến thay mặt UBND tỉnh Thái Nguyên và Bà Nguyễn Cẩm Phương thay mặt Công ty Cổ phần Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. 

Ban Xúc tiến Đầu tư. 

Đối tác chiến lược