SAIGONTEL HỖ TRỢ VÀ KẾT NỐI TỈNH THÁI NGUYÊN LÀM VIỆC VỚI HIỆP HỘI CÔNG NGHIỆP BÁN DẪN HOA KỲ (SIA) BÊN LỀ HỘI NGHỊ APEC 2023

Viết bởi  - Thứ năm, 16 Tháng 11 2023

Việc Việt Nam - Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện là bước ngoặt mạnh mẽ và tích cực và cơ hội lớn để để các doanh nghiệp Hoa Kỳ tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp và các địa phương của Việt Nam, đặc biệt trên các lĩnh vực mà Hoa Kỳ có nhiều thế mạnh như công nghiệp bán dẫn. Mới đây, bên lề Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 30 diễn ra tại San Francisco, Mỹ, chiều 15/11 (tức ngày 16/11 giờ Việt Nam), Saigontel đã hỗ trợ, kết nối và tổ chức buổi làm việc giữa đoàn công tác của Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và Hiệp hội bán dẫn Hoa Kỳ (SIA).

Tại buổi làm việc, Đại diện tỉnh Thái Nguyên có đồng chí đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành và địa phương; Hiệp hội bán dẫn Hoa Kỳ (SIA) có Ông John Neuffer Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hiệp hội và Ông Mary Thornton Phó Chủ tịch Chính sách toàn cầu. Về phía Liên minh xanh có bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ -  Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) và ông David Lewis Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Công ty Engergy Capital Vietnam (ECV).

 Screenshot 133

Trên tinh thần trao đổi cởi mở và hợp tác, đồng chí Trịnh Việt Hùng bày tỏ sự vui mừng được gặp gỡ, trao đổi các kinh nghiệm trong lĩnh vực bán dẫn và cơ hội đầu tư với SIA. Lĩnh vực công nghiệp bán dẫn đang là lĩnh vực tỉnh Thái Nguyên có nhiều tiềm năng, lợi thế và được tỉnh đặc biệt quan tâm. Với môi trường đầu tư, vị trí địa lý thuận lợi, quỹ đất dành cho sản xuất công nghiệp còn nhiều, tỉnh Thái Nguyên mong muốn thu hút các nhà đầu tư Hoa Kỳ vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn tại Thái Nguyên. Hoa Kỳ là một đất nước có nhiều thế mạnh về lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, Thái Nguyên kỳ vọng SIA là cầu nối kết nối các nhà đầu tư Hoa Kỳ đầu tư tại Thái Nguyên và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư công nghiệp bán dẫn đến triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Thái Nguyên ghi nhận sự hợp tác của Saigontel trong việc hỗ trợ, kết nối xúc tiến đầu tư với các đối tác có nhiều kinh nghiệm với tỉnh trong thời gian qua và hy vọng Saigontel tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng tỉnh và thu hút các nhà đầu tư Hoa Kỳ trong thời gian tới. Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên trân trọng mời ông John Neuffer và ông Mary Thornton sớm thu xếp thời gian thăm và làm việc với tỉnh để hai bên tiếp tục cụ thể hóa các mục tiêu xúc tiến đầu tư.

Screenshot 131

Về phía SIA, ông John Neuffer rất vui được tham gia buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên và các đối tác Việt Nam và thấy được rất rõ sự quan tâm thu hút đầu tư của Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng với các nhà đầu tư Hoa Kỳ, đặc biệt là các nhà đầu tư thuộc lĩnh vực công nghiệp bán dẫn. Sau khi hai quốc gia nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, SIA và các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội coi đây là cơ hội tốt để mở rộng sản xuất kinh doanh, Hiệp hội đặc biệt quan tâm đến môi trường đầu tư của Việt Nam, trong đó có tỉnh Thái Nguyên.

SIA cũng chia sẻ các kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn và tỉnh cần chuẩn bị các điều kiện về cơ sở hạ tầng, quan tâm phát triển nguồn nhân lực và cần có lộ trình thu hút các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Chủ tịch và Giám đốc điều hành SIA cũng đã cảm ơn tỉnh và các đối tác Saigontel, ECV về các thông tin chia sẻ tại buổi làm việc và nhận lời mời từ lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. SIA cam kết là cầu nối để các doanh nghiệp sản xuất bán dẫn tìm hiểu và quyết định triển khai các dự án tại Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng, nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế, mang lại những giá trị, hiệu quả, lợi ích cho các bên.

Ban Xúc tiến Đầu tư.

Đối tác chiến lược