SAIGONTEL ĐỒNG HÀNH TỌA ĐÀM KẾT NỐI ĐẦU TƯ GIỮA TỈNH LONG AN VỚI CÁC DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC

Viết bởi  - Thứ ba, 24 Tháng 10 2023

Vào ngày 23/10 vừa qua, tại Khách sạn Lotte Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra buổi gặp mặt, trao đổi giữa Lãnh đạo Tỉnh Long An với gần 20 tập đoàn, công ty hàng đầu Hàn Quốc trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, xây dựng, lương thực thực phẩm, logistic, công nghiệp xanh...Sự kiện do UBND tỉnh Long An cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) và Công ty SMBL phối hợp tổ chức.

Buổi làm việc có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Được - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của đại diện lãnh đạo gần 20 tập đoàn, công ty hàng đầu Hàn Quốc trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, xây dựng, lương thực thực phẩm, công nghiệp xanh như: Lotte, apM Group, SNS VINA, Industrial Bank of Korea, Korea Development Ban, AJ Networks, CJ Cheiljedang Food, ZENITH, SMBL, Wooyang Shipping, Soosan Group, TORAY, ECO-UC, LS… Về phía Saigontel, có sự tham dự của bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn, đơn vị đại diện cho nhóm đối tác Liên minh Phát triển hạ tầng Xanh

z4810594097626 dbc941a90b9508d2e82616d49a331e28

Được biết, trong số hơn 10.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang đầu tư vào Việt Nam thì ở tỉnh Long An có thêm hơn 1.000 doanh nghiệp quan tâm và kết nối trực tiếp thông qua các chương trình Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An do chính là SaigonTel đã đóng vai trò tích cực làm cầu nối giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc với Chính phủ Việt Nam từ đầu năm 2021 đến nay. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Được, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An cho biết: “Hiện nay hình phát triển của tỉnh Long An đang chuyển sang một bước ngoặt mới nhờ các hoạt động thu hút đầu tư vào tỉnh cũng như Việt Nam vào thời điểm này. Long An có nhiều lợi thế về vị trí để tiếp tục thu hút các dự án lớn. Địa phương là cửa ngõ duy nhất bằng đường bộ nối giữa TP HCM, vùng Đông Nam bộ với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh có đường biên giới giáp với Campuchia, có khu kinh tế cửa khẩu, trong đó có cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, cửa khẩu phụ Long Khốt. Nhằm tăng cường thu hút vốn trong và ngoài nước, từ đầu năm, địa phương cửa ngỏ của Tây Nam Bộ tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến đầu tư như đón tiếp đoàn Thị trưởng thành phố Yangsan, tỉnh Gyggeonggi (Hàn Quốc), Nhật Bản; tổ chức các Hội nghị kết nối doanh nghiệp Đài Loan, Châu Âu, Hoa Kỳ, …”

Nắm bắt kịp thời xu hướng Net Zero của thế giới cùng với sự ưu tiên của Chính phủ trong chính sách biến đổi khí hậu trong quá trình phục hồi nền kinh tế quốc gia. Theo thống kê cho thấy rằng chiến lược Netzero gần đây của Việt Nam cam kết giảm 43,5% vào năm 2030, khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tham vọng nhất ở Đông Nam Á. Ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc nhấn mạnh: “Mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đã sang giai đoạn mới là Hợp tác phát triển chiến lược toàn diện từ năm 2022. Hàn Quốc là 1 trong 5 nước ít ỏi có mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam. Điều này sẽ mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa trên nhiều lĩnh vực không chỉ là ngoại giao, kinh tế, giao lưu nhân dân, an ninh khu vực, v.v mà còn cả các lĩnh vực mới như tăng trưởng xanh, kinh tế số, đô thị thông minh, năng lượng mới, v.v. Cá nhân Ngài và các cán bộ của Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ và nhiệt tình giúp đỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ các khó khăn và có thể đầu tư vào Việt Nam một cách thuận lợi, đồng thời cũng sẽ truyền đạt lại các ý kiến, nguyện vọng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tới lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Việt Nam.”

z4810594505443 422528f1c823ca74ff86b04f9f773408

Bằng chứng chính là việc triển khai thoả thuận hợp tác Tăng trưởng Xanh được ký tại Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Long An ngày 25/07/2023 giữa Ủy ban nhân dân tỉnh với Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SAIGONTEL) cùng các đối tác thuộc Liên Minh Phát Triển Hạ Tầng Xanh của SAIGONTEL bao gồm Công ty Energy Capital Vietnam (ECV), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Allotrope Partners (AP), Công ty Chart Industries (CI), Công ty Babcock&Wilcox (B&W)… trong lĩnh vực năng lượng sạch và môi trường, xây dựng lộ trình và hỗ trợ triển khai các giải pháp công nghệ năng lượng và hạ tầng kỹ thuật xanh trong các khu công nghiệp xanh của SAIGONTEL tại Long An, cụ thể là Khu công nghiệp Tân Tập và Khu công nghiệp Nam Tân Tập.

Với mục tiêu hướng đến giảm phát thải carbon và trở thành khu công nghiệp đạt tiêu chuẩn Net-Zero toàn cầu được chứng nhận bởi cơ quan giám định quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Buổi gặp mặt làm việc này đã giúp các Doanh nghiệp Hàn Quốc có cái nhìn toàn diện hơn về định hướng của tỉnh Long An nói riêng và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các bên trong việc tư vấn kế hoạch giảm thiểu carbon và xây dựng lộ trình Net-Zero tầm nhìn đến 2050 cho toàn Tỉnh Long An nói chung; đồng thời hỗ trợ tỉnh trong việc thu hút nguồn vốn phát triển xanh; góp phần hiện thực hoá khát vọng triển khai cam kết của chính phủ Việt Nam về việc đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Định hướng này rất phù hợp với mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh Long An thời gian qua. Sự liên kết đối tác công – tư chặt chẽ sẽ góp phần xây dựng lộ trình và định hướng hành động cụ thể, hướng tới mục tiêu Net Zero quốc gia. Việc tổ chức cuộc hội đàm ngày hôm nay cho thấy những nỗ lực hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua đồng thời mở ra các cơ hội hợp tác mới. Cơ hội luôn đi cùng với thách thức và khó khăn. Nhưng khó khăn cũng chính là một phần trong quá trình đi đến thành công.

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược