SAIGONTEL ĐỒNG HÀNH VỚI TỈNH THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TẠI HÀN QUỐC

Viết bởi  - Thứ sáu, 06 Tháng 10 2023

Tại Khách sạn Ramada Plaza, thành phố Suwon, Hàn Quốc, vào ngày 05/10, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng Hwaseong CCI, Hội thảo xúc tiến đầu tư với chủ đề “ Thái Nguyên - Điểm đến thành công của các nhà đầu tư” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thảo lần này do UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) tổ chức.

Tham dự Hội thảo, về phía tỉnh Thái Nguyên có ông Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và một số doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Về phía Saigontel, có bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn cùng thành viên ban lãnh đạo công ty. Ngoài ra, Hội thảo còn có sự tham gia của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; Phòng Thương mại và Công nghiệp Hwaseong (KCCI) Hàn Quốc và gần 100 doanh nghiệp Hàn Quốc.

z4755335090443 9b20e28ea303dc87a695931a6bb17c2f

Bà Nguyễn Cẩm Phương - Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) cùng các đại biểu dự Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, Thái Nguyên vẫn tiếp tục là địa phương hấp dẫn các nhà đầu tư lớn trên thế giới cũng như trong nước. Tỉnh sẽ tập trung thực hiện các chính sách ưu đãi, cởi mở trong thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư để kịp thời giải quyết, củng cố lòng tin với các nhà đầu tư đã và đang thực hiện dự án tại Thái Nguyên.

Cũng tại Hội thảo, ông Vũ Văn Chung - Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) chia sẻ về tổng quan kinh tế Việt Nam trong năm 2023 và các giải pháp tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài trong thời gian tới. Các tổ chức quốc tế đều đánh giá Việt Nam là 1 trong 2 quốc gia của châu Á có cái thiển chỉ số tín dụng dài hạn ở mức ổn định và tích cực, cùng với đó dẫn đầu khu vực Đông Nam A về đà phục hồi sau đại dịch (đứng thứ 8 thế giới). Do vậy, nên đẩy mạnh định hướng hợp tác vào việc ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan toả, chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

z4758677399456 38c337ee4e26c1d7452f4e653bbc18c8

Ông Nguyễn Anh Tú - Phó tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) phát biểu tại Hội thảo

Đại diện Saigontel, tại Hội thảo, ông Nguyễn Anh Tú – Phó tổng giám đốc công ty chia sẻ về định hướng chuyển đổi mô hình các khu công nghiệp truyền thống sang mô hình khu công nghiệp thông minh - sinh thái; đồng thời, tập trung thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ thân thiện môi trường, tạo ra giá trị gia tăng cao. Với khu công nghiệp đầu tư mới, Saigontel sẽ xây dựng mô hình khu công nghiệp trung hoà carbon (Net-zero) với mục tiêu phát thải ròng bằng 0, trung hoà carbon do khu công nghiệp quy hoạch và đạt được. Đảm bảo tiêu chuẩn khu công nghiệp Net-zero toàn cầu được chứng nhận bởi tập đoàn uy tín trên thế giới như Envision, Bureau Veritas. Cùng với mô hình khu công nghiệp được xây dựng thông minh, hiện đại, bền vững, mang lại sự an toàn đáng tin cậy, nằm ngay trong khu vực với sự hiện diện rất mạnh mẽ của Samsung và gần 300 doanh nghiệp phụ trợ cho Samsung trên địa bàn chúng ta có thể nghĩ đến khu công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc với mô hình đạt chuẩn Netzero đầu tiên tại Việt Nam.

Tham dự Hội thảo, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng thể hiện sự tin tưởng rằng với sự đồng tổ chức của UBND tỉnh Thái Nguyên, Hwaseong CCI và Công ty Saigontel, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về phát triển hạ tầng khu công nghiệp Việt Nam, buổi hội thảo sẽ giúp các bên khai phá và kết nối hiệu quả những cơ hội. Đây là là minh chứng cho quan hệ hợp tác kinh tế nói chung giữa Việt Nam và Hàn Quốc, bao gồm hợp tác giữa các địa phương đang trong giai đoạn phát triển hết sức sôi động, thực chất và đa dạng dựa trên nền tảng quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện được nâng cấp năm 2022.

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược