SAIGONTEL VÀ TỈNH LONG AN GẶP MẶT HẠ VIỆN NHẬT BẢN

Viết bởi  - Thứ ba, 12 Tháng 9 2023

Trong khuôn khổ Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản tháng 9/2023, Saigontel với vai trò là đơn vị xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An, bằng quan hệ và sự kết nối của mình đã tổ chức thành công buổi gặp mặt giữa Ngài Keiichiro Asao (Asaoke Iichiro) - Ủy viên, Hạ viện Nhật Bản với Đoàn công tác tỉnh Long An.

Về phía tỉnh Long An, trưởng đoàn công tác lần này có ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương. Tháp tùng chuyến công tác có bà Nguyễn Cẩm Phương - Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL). Và tất cả cuộc họp trong khuôn khổ chương trình làm việc đều được tổ chức tại Hạ viện Nhật; đây là văn phòng thuộc Tòa nhà Quốc hội Nhật Bản, đơn vị cơ quan cấp cao mà đối với cả người Nhật và doanh nghiệp Nhật cũng rất khó có thể được vào.

1694509019025

Tại buổi gặp mặt, hai bên đã có những trao đổi về hiện trạng kinh tế, giáo dục, giao thông hạ tầng của địa phương và phương hướng phát triển thế mạnh cho từng ngành nghề. Ngài Keiichiro Asao đặc biệt quan tâm tới giáo dục – được coi là cốt lõi phát triển quốc gia.

Trong cuộc họp, Ngài Keiichiro Asao đã chia sẻ các quan điểm về việc phát triển kinh tế, giáo dục: “Hướng tới một xã hội nơi mọi người có thể đương đầu với thử thách bao nhiêu lần tùy thích (Hỗ trợ những người chấp nhận thử thách và giữ cho nền kinh tế phát triển; Thúc đẩy mở rộng ra nước ngoài các sản phẩm, công nghệ và nông sản hấp dẫn của Nhật Bản; Quang hợp nhân tạo, v.v. Chúng tôi sẽ hỗ trợ việc sử dụng công nghệ mới chưa tồn tại trên thế giới; Tăng cường chiến lược hướng nội, tăng số lượng du khách đến Nhật Bản và phục hồi thị trường tiêu dùng nội địa; tăng mức lương tối thiểu và phục hồi nền kinh tế….). Cùng với đó hỗ trợ chăm sóc trẻ em và hướng tới một Nhật Bản tràn ngập nụ cười của trẻ em (Mở rộng hỗ trợ chăm sóc trẻ em để giải quyết vấn đề dân số vốn là một yếu tố khiến nền kinh tế trì trệ, Phát triển một hệ thống làm việc cho phép nhân viên đương đầu với thử thách nhiều lần nếu họ muốn ngay cả khi họ rời nơi làm việc để sinh con hoặc nuôi con, phát triển các thành phố cốt lõi trên khắp đất nước và tạo ra một môi trường giáo dục nơi tất cả trẻ em đều có thể nắm bắt cơ hội….)”.

IMG 4614

Tiếp theo buổi gặp mặt với Ngài Keiichiro Asao, thông qua kênh kết nối của Saigontel, đoàn công tác tỉnh Long An đã làm việc với các Doanh nghiệp Nhật Bản đa lĩnh vực như: giáo dục, công nghệ IoT, công nghệ nông nghiệp cao, logistics 4.0, nhập khẩu và phân phối hải sản, nông sản địa phương …. Các Nhóm ngành được tách biệt làm việc chuyên biệt với đại diện các Sở Ngành phụ trách để đạt được hiệu quả cao.

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược