SAIGONTEL GROUP CÙNG CHUỖI SỰ KIỆN CỦA KOTRA TẠI VIỆT NAM VÀ HÀN QUỐC THÁNG 05/2023

Viết bởi  - Chủ nhật, 04 Tháng 6 2023

Vào tháng 5 năm nay, Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) đã tổ chức 2 hội thảo quan trọng tại Việt Nam và Hàn Quốc, nhằm kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Đại diện tham dự phía Saigontel Group là ông Nguyễn Huy Đức – Trưởng ban Quản lý dự án Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL), cùng các cộng sự.

1. Mở đầu chuỗi sự kiện là buổi hội thảo với chủ đề “Kết nối toàn cầu về giảm phát thải tại khu vực Châu Á - Global Net Zero Connection in Asia 2023” được tổ chức vào ngày 18-19/05 tại Khách sạn Intercontinental – Keangnam Landmark Hà Nội. Buổi hội thảo với sự tham dự của 40 doanh nghiệp Hàn Quốc, tổ chức chính phủ và doanh nghiệp từ 8 quốc gia Đông Nam Á cùng với các bài trình bày về vấn đề biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính. Nằm trong khuôn khổ của chương trình đã diễn ra 2 phiên trao đổi về Xu hướng giảm phát thải toàn cầu, cùng với đó giới thiệu các dự án giảm phát thải của một số doanh nghiệp nổi bật trên thế giới hiện nay như Low Carbon Investment Management Ltd, KY Co., Ltd.

Theo như McKinsey chia sẻ, chiến lược Net-Zero gần đây của Việt Nam cam kết giảm 43,5% vào năm 2030, khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tham vọng nhất ở Đông Nam Á (cùng với Malaysia). Đó là Chiến lược phát triển bên vững dựa trên 03 yếu tố: Tài sản / Danh mục đầu tư khử cacbon; Xây dựng Doanh nghiệp Xanh mới (ví dụ: EV, CCUS, bù đắp Carbon); Đầu tư xanh Các quỹ và đầu tư bền vững, Quan hệ đối tác công tư (trái phiếu xanh).

z4372865086856 119b08be229956596e57310af58f91e8

Đại diện Saigontel Group tham gia hội thào “Kết nối toàn cầu về giảm phát thải tại khu vực Châu Á - Global Net Zero Connection in Asia 2023” tại Hà Nội

2. Tiếp theo chuỗi sự kiện của KOTRA năm nay là “Diễn đàn phát triển xanh toàn cầu 2023 - Global Green Hub Korea 2023 đã được tổ chức tại Trung Tâm Hội Nghị Triển Lãm Bexco – Busan – Hàn Quốc vào ngày 25-27/5 vừa qua.

Global Green Hub Korea (GGHK) là sự kiện kết nối lớn nhất trong lĩnh vực Môi trường ở Hàn Quốc để đạt được tính trung lập carbon và quá trình chuyển đổi xanh. Sự kiện này diễn ra hàng năm ở Hàn Quốc nhằm giới thiệu các dự án lớn trong lĩnh vực xử lý môi trường và năng lượng tái tạo tới các cơ quan chính phủ, các nhà đầu tư và nhà thầu hàng đầu tại Hàn. Từ 2009, GGHK đã được tổ chức để cung cấp những hiểu biết toàn cầu về quá trình chuyển đổi xanh thông qua các diễn đàn chuyên gia và tạo điều kiện hợp tác xanh giữa Hàn Quốc và cộng đồng toàn cầu. GGHK năm nay được tổ chức kết hợp với Word Climate Triển lãm Công nghiệp (WCE) - triển lãm đầu tiên được tổ chức bằng cách tích hợp BIG3 triển lãm trong lĩnh vực môi trường và năng lượng của Hàn Quốc, giới thiệu về công nghệ và các sản phẩm tiên phong.

z4379325250291 0a747edb4dc6cac1d08390d6f22d2aa1

Đại diện Saigontel Group tham dự “Diễn đàn phát triển xanh toàn cầu 2023 - Global Green Hub Korea 2023” tại Busan, Hàn Quốc

GGHK cung cấp cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu để tìm các công nghệ xanh sáng tạo của Hàn Quốc và các đối tác trong ngành năng lượng tái tạo, lĩnh vực môi trường.

Tham gia chương trình năm nay gồm có các quan chức chính phủ, các tổ chức quốc tế, chủ dự án, chủ đầu tư, tổng thầu EPC, và nhà cung cấp uy tín, công ty tư vấn và kỹ thuật, cũng như các tổ chức tài chính

Picture3

Thông qua 2 sự kiện trên, đại diện Saigontel Group đã có những buổi kết nối giao thương 1:1 với các đối tác lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực liên quan đến nhà máy xử lý chất thải, trạm xử lý nước thải, nhà máy cấp nước; điển hình như Daehan E&C, H&M Bio, BKT Co;Ltd, DHWATER…

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược