SAIGONTEL – HÀNH TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CÙNG ĐÀI LOAN BƯỚC TỚI HỆ SINH THÁI KHU CÔNG NGHIỆP XANH

Viết bởi  - Chủ nhật, 02 Tháng 7 2023

Theo kế hoạch xúc tiến đầu tư quý II năm 2023, từ ngày 28/06 đến 30/06 vừa qua, Đoàn công tác Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) do bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng giám đốc Saigontel làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban quản lý Khu công nghệ cao Tân Trúc, các Giáo sư đầu ngành của các Phân khu Viện nghiên cứu Công nghiệp, Phân khu Viện nghiên cứu Kinh tế Đài Loan và gặp gỡ với các doanh nghiệp Đài Loan nổi bật tại thành phố Đài Bắc và thành phố Tân Trúc, Đài Loan. Tiếp đón và tháp tùng Đoàn trong chuyến công tác lần này tại Đài Loan có ông CY Huang – Nhà sáng lập Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á (SIA), Chủ tịch Quỹ đầu tư FCCPartner.

Trong ngày làm việc đầu tiên (chiều 28/06), Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á (SIA) đã đưa Đoàn công tác Saigontel đến thăm và làm việc với Viện nghiên Kinh tế Đài Loan (ITER) tại thành phố Đài Bắc; đại diện tiếp đón Đoàn là Dr. Julie Tan - Giám đốc Viện nghiên cứu số 9. Qua buổi trao đổi này, Saigontel đã được tư vấn các mô hình phát triển Khu công nghiệp mà hiện nay đang thành công tại Đài Loan. Theo đó, Dr. Julie Tan cũng đưa ra một số ý kiến về giải pháp để hoàn thiện Mô hình Khu công nghiệp Netzero mà Saigontel đang xây dựng, phát triển.

tham quan

Buổi làm việc với Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp

Tiếp nối chương trình làm việc, ngày 29/06, Đoàn Saigontel tiếp tục tới thăm Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp (ITRI); Khu công nghệ cao Tân Trúc và làm việc với các đối tác, doanh nghiệp Đài Loan.

Tại buổi làm việc với Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp, Đoàn công tác Saigontel đã thăm quan khu công nghệ và làm việc với Công ty Service and R&D of innovative water technology (SRDIWT) là tổ chức nghiên cứu công nghệ công nghiệp lớn nhất ở Đài Loan về phát triển công nghệ đến tích hợp hệ thống để xử lý và thu hồi nước thải, xử lý nước cấp - phù hợp với mô hình Khu công nghiệp Netzero. Các công nghệ được tổ chức nghiên cứu: Lọc Nano; Hệ thống xử lý nước cấp khẩn cấp Qwater; Công nghệ xử lý nước thải BioNET; Tái chế chất thải chăn nuôi; Xử lý nước thải kết tinh tầng sôi (FBC); Đảo ngược điện phân (EDR)….

z4474179029236 71089cab2d7a5cb109b54c225a113419

z4474179029236 71089cab2d7a5cb109b54c225a113419

Buổi làm việc với Ban quản lý Khu công nghiệp cao Tân Trúc

Sau đó, Đoàn đến thăm quan và làm việc với Ban Quản lý Khu công nghiệp cao Tân Trúc (Hsinchu Science Park). Trong nội dung của buổi làm việc, Ban quản lý đã chia sẻ những điểm thành công nổi bật trong quá trình phát triển hệ sinh thái công viên khoa học của mình. Saigontel đề xuất được hợp tác nghiên cứu, đưa giải pháp phát triển chính sách đặc thù cho Khu công nghiệp Netzero.

z4474179538309 0c2b047ee445e34e69bdf9576d328a04

Ông Chia-Yi Yen - Senior Excutive Office Investment Division of Hsinchu Science Park

Vào ngày 30/06, kết thúc chuyến công tác, Đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Hiệp hội phát triển ngành nước Đài Loan về mô hình Khu công nghiệp Netzero, đây là mô hình mà hiện nay Saigontel đang xây dựng phát triển. Hai bên đưa ra các phương hướng hợp tác về Hệ thống xử lý nước phù hợp với định hướng của Saigontel và đáp ứng được nhu cầu mà hiện nay các nhà sản xuất chất bán dẫn / linh kiện điện tử đang hướng tới.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, đại diện Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) - bà Nguyễn Cẩm Phương và đại diện Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á (SIA), Chủ tịch Quỹ đầu tư FCCPartner – ông CY Huang đã cùng ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư, đánh dấu sự kết nối phát triển thị trường Đài Loan cho Saigontel năm 2023.

z4486254219438 9e2b784296311b374dfc65785b375868

 

Ghi chú:

Biến đổi khí hậu hiện là một trong những vấn đề kinh doanh và chính trị quan trọng nhất của thời đại. Và đó là lý do tại sao các cam kết của Chính phủ tại COP26 đầy tham vọng nhưng vẫn rất phù hợp và được nhiều người hoan nghênh. Với mục tiêu, xu hướng này, Saigontel nhận thức rằng để đạt thành công, các doanh nghiệp cần tích hợp những nguyên tắc về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, bao gồm việc ra quyết định chiến lược, thực hiện định hướng mới và báo cáo tiến độ và kết quả. Đặc biệt là vấn đề môi trường, Saigontel định hướng phát triển các dự án Khu công nghiệp theo hướng sử dụng năng lượng xanh, quản lý chất thải, giải pháp xử lý nước, tái chế… thành lập các khu công nghiệp xanh sạch thân thiện môi trường, sử dụng tối ưu nguồn năng lượng tái tạo trong khu công nghiệp. (Mô hình Khu công nghiệp Saigontel đang triển khai xây dựng)

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược