SAIGONTEL PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG MANG LẠI TIỆN ÍCH CHO NGƯỜI DÂN ĐỒNG NAI

Viết bởi  - Thứ ba, 21 Tháng 2 2023

Ngày 20/2, UBND tỉnh Đồng Nai và Liên minh Công nghệ SAIGONTEL - NGS vừa chính thức khai trương nền tảng công dân số đầu tiên của tỉnh - ứng dụng "Đồng Nai CĐS". Đây là ứng dụng thông minh dành riêng cho tỉnh Đồng Nai, là công cụ đồng hành cùng tỉnh trong chiến lược chuyển đổi số nhằm mục tiêu tạo ra không gian số an toàn, thuận tiện, giúp nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Tham dự sự kiện, về phía lãnh đạo tỉnh có Ông Hồ Thanh Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Ông Cao Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Cao Văn Quang - Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo một số địa phương, lãnh đạo các sở ngành, thành phố của tỉnh Đồng Nai.

Về phía liên minh công nghệ phát triển ứng dụng có Bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL), Ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Tổng giám đốc SAIGONTEL, Bà Lê Hải Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Ông Cao Tiến Dũng cho biết, ứng dụng “Đồng Nai CĐS” là công cụ tăng cường sự tương tác giữa chính quyền và người dân, góp phần quan trọng vào thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số và thúc đẩy mạnh cải cách hành chính của tỉnh hướng đến xây dựng chính quyền số.

 Dong Nai CDS 3

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Ông Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Ứng dụng “Đồng Nai CĐS” là sản phẩm dưới nền tảng App, có thể tạo ra một kênh kết nối, giao tiếp giữa người lao động, doanh nghiệp và chính quyền. Ứng dụng lấy người lao động là chủ thể trọng tâm, trực tiếp hỗ trợ người dân trong vấn đề tìm kiếm việc làm trực tuyến, đăng tin và tìm nhà cho thuê, cập nhật tin tức đời sống - xã hội, nhắn tin tương tác, mua bán, trao đổi hàng hóa,…

Mỗi người dân Đồng Nai có thể được định danh chính xác bằng công nghệ xác thực EKYC tiên tiến và hiện đại trên không gian số, đây là tiền đề quan trọng để kết nối với Ứng dụng Định danh Quốc gia (VNEID) theo Đề án 06 của Chính phủ và đáp ứng các yêu cầu về bảo mật hệ thống theo quy định của Bộ Thông tin và truyền thông. công nghệ định danh điện tử eKYC sẽ cho phép kiểm tra, đối chiếu, xác thực thông tin cá nhân người dùng cung cấp, nhận diện người dùng bằng trí tuệ nhân tạo. Ðây là những công nghệ hiện đại nhất được ứng dụng cho nền tảng công dân số của một tỉnh.

Ứng dụng “Đồng Nai CĐS” đã có riêng phiên bản dành cho doanh nghiệp tích hợp các tính năng như: Dịch vụ công, diễn đàn các doanh nghiệp, thuế, hải quan, bảo hiểm,… cập nhật đầy đủ các thông tin hữu ích và cần thiết phục vụ cho doanh nghiệp.

Mặt khác trên phương diện quản lý, Ứng dụng “Đồng Nai CĐS” đã xây dựng phiên bản dành riêng cho cơ quan chính quyền, giúp chính quyền trong việc thay đổi cách thức theo dõi, phân loại và báo cáo truyền thống.

Ứng dụng này chính là một lời giải thông minh cho bài toán thu hút nguồn nhân lực từ các tỉnh lân cận, hướng đến xây dựng môi trường tiện nghi - đáng sống cho người dân tại Đồng Nai, đúng với vai trò là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dong Nai CDS 3

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt nền tảng số-ứng dụng "Đồng Nai-CĐS"

Dong Nai CDS 3

Lãnh đạo tỉnh cùng đại điện các sở, ngành, đơn vị, địa phương, đại diện liên minh SAIGONTEL - NGS chúc mừng ứng dụng Đồng Nai CĐS chính thức ra mắt

Được biết, SAIGONTEL cũng đã phát triển thành công nền tảng xã hội số cho các tỉnh thành trong cả nước như: “Thái Nguyên ID”, “Long An ID”, “Hải Dương ID”. Thời gian tới, liên minh Công nghệ SAIGONTEL – NGS sẽ tiếp tục nghiên cứu các phiên bản khác nhau để ứng dụng ngày càng hoàn thiện và hữu ích.

 
Báo chí đưa tin về sự kiện:
 

2. Thanh Niên

 
4. Báo Đồng Nai
http://www.baodongnai.com.vn/chuyen-doi-so/202302/ra-mat-ung-dung-dong-nai-cds-3157470/

 

5. Báo Nhân dân
https://nhandan.vn/ra-mat-ung-dung-dong-nai-chuyen-doi-so-post739567.html

6. Báo SGGP
https://www.sggp.org.vn/dong-nai-ra-mat-ung-dung-dong-nai-cds-post679418.html

7. Báo Người lao động:
https://nld.com.vn/thoi-su/ra-mat-cau-noi-quan-trong-giua-chinh-quyen-va-nguoi-dan-o-dong-nai-20230220162304394.htm

8. Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn
https://doanhnhansaigon.vn/it/saigontel-phat-trien-ung-dung-dong-nai-cds-1115897.html

9. Tạp chí điện tử Người Đưa Tin
https://www.nguoiduatin.vn/dong-nai-ra-mat-ung-dung-ket-noi-nguoi-dan-chinh-quyen-doanh-nghiep-a594471.html

10. Tạp chí điện tử Một Thế Giới.
https://1thegioi.vn/dong-nai-ra-mat-ung-dung-ho-tro-chuyen-doi-so-193359.html

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược