TỈNH NGHỆ AN KẾT NỐI VỚI ĐỒNG NAI, ĐẨY MẠNH THU HÚT ĐẦU TƯ

Viết bởi  - Thứ tư, 01 Tháng 2 2023

Ngày 01/02, Đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An vừa đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai, với sự đồng hành của Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) - đơn vị doanh nghiệp kết nối, hỗ trợ các tỉnh trong hoạt động xúc tiến đầu tư. Buổi làm việc nhằm kết nối hai tỉnh trong công tác thu hút đầu tư, kinh nghiệm phát triển các khu-cụm công nghiệp và các vấn đề an sinh xã hội.

dnai 2

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trao đổi cùng Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh và các lãnh đạo tỉnh.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An có Trưởng đoàn là Ông Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo khác.

Về phía tỉnh Đồng Nai có Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Ông Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ông Cao Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh…

Đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Sài Gòn (SAIGONTEL) tham dự cùng đoàn công tác là Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc công ty và ông Phan Thạch Tâm - Giám đốc dự án.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã chia sẻ các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là về cơ sở hạ tầng, lao động, hạ tầng xã hội, khu công nghiệp; các chính sách, ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào địa bàn tỉnh; công tác cải cách hành chính; tình hình thu hút đầu tư và định hướng, giải pháp nâng cao chất lượng thu hút đầu tư; công tác an sinh xã hội trong thời gian tới. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An - Ông Thái Thanh Quý mong muốn được tỉnh Đồng Nai chia sẻ các kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển hạ tầng khu – cụm công nghiệp, thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh này với tầm nhìn và chiến lược dài hạn; kinh nghiệm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo…

dnai 2

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm đến Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai

Trong năm 2022, tổng sản phẩm quốc nội trên địa bàn (GRDP) Đồng Nai tăng 9,22% (vượt mục tiêu nghị quyết), biến Đồng Nai thành một trong những địa phương có mức tăng trưởng cao của cả nước. Đáng chú ý là khu vực công nghiệp - xây dựng chiếm tỷ trọng 60,36% trong GRDP của tỉnh này, là động lực thúc đẩy mức tăng trưởng chung của tỉnh.

Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng thông tin cơ bản về các chính sách, hỗ trợ đầu tư vào địa bàn tỉnh, các công tác quản lý nhà nước, kết quả kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội của tỉnh Nghệ An thời gian qua.

Sau khi nghe phần trình bày, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chúc mừng những kết quả đạt được của tỉnh Nghệ An, đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ tỉnh Nghệ An trong việc chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư, quy hoạch các chính sách đầu tư theo hướng có lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp; giới thiệu các nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Nghệ An, cách quy hoạch các hạ tầng chiến lược…

Cũng trong chương trình làm việc, tại Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng đã làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc). Đây là tập đoàn lớn hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Nguyên liệu công nghiệp, công nghệ thông tin, xây dựng, thương mại,…Qua sự kết nối của SAIGONTEL, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng mong muốn các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như Hyosung sẽ sớm đến thăm, làm việc, tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại tỉnh này.

dnai 2

SAIGONTEL cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An gặp gỡ Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc)

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược