SAIGONTEL THU HÚT ĐẦU TƯ HÀN QUỐC VÀO TRUNG TÂM ĐỔI MỚI SÁNG TẠO KCN TÂN TẬP

Viết bởi  - Thứ sáu, 09 Tháng 12 2022

SAIGONTEL vừa giới thiệu đến các doanh nghiệp Hàn Quốc mô hình Trung tâm Đổi mới sáng tạo tại KCN Tân Tập Long An, có quy mô 100ha – do SAIGONTEL làm chủ đầu tư. Đề xuất nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp Hàn Quốc và được lãnh đạo tỉnh Long An đánh giá cao, trong khuôn khổ hội nghị Thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An năm 2022, diễn ra vào ngày 8/12 tại Quảng Nam.

VTV 3234

Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) giới thiệu mô hình TTĐMST KCN Tân Tập đến các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo (TTĐMST) của SAIGONTEL sẽ là một trong những hạt nhân thu hút đầu tư vào KCN Tân Tập, Long An. Nơi đây có các chính sách tốt nhất để thúc đẩy sự phát triển của khoa học công nghệ, làm động lực cho phát triển nền kinh tế công nghệ cao. Các TTĐMST sẽ giúp thu hút các hãng công nghệ, công ty lớn - đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn đây là nơi làm việc, đặt nhà máy sản xuất; đồng thời quy tụ các nhà khoa học, đội ngũ tri thức và các tài năng trẻ.

Ngoài ra, TTĐMST cũng là nơi hỗ trợ để phát triển doanh nghiệp, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, nơi ứng dụng khoa học công nghệ để giúp địa phương phát triển bền vững, và cầu nối giữa các trường đại học, cơ quan nghiên cứu, các doanh nghiệp và các tổ chức khác.

VTV 3234

VTV 3234

Ông Lê Ngọc Tuấn - Giám đốc Trung tâm đổi mới Sáng tạo SAIGONTEL trình bày mô hình TTĐMST tại Hội nghị

Các mô hình TTĐMST của SAIGONTEL hưởng ứng từ chương trình chuyển đổi số quốc gia Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; theo lời kêu gọi của lãnh đạo Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từ khi còn đang là Thủ tướng Chính phủ đã dành sự quan tâm đặc biệt cho việc thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và ĐMST tại Việt Nam. Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 4-6.12.2022, tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Hàn, Chủ tịch nước đã khuyến khích các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực là ưu tiên của Việt Nam trong thời gian tới như: Công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển.

Còn theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trần Duy Đông: “Đổi mới sáng tạo” đang là xu thế tất yếu không chỉ của riêng Việt Nam mà còn là của toàn cầu.”

Theo đó, nhận thấy việc thúc đẩy phát triển Công nghệ, ĐMST và Chuyển đổi số đang là các xu hướng nổi bật, có tốc độ phát triển nhanh nhất và bao trùm các khu vực, lĩnh vực tại Việt Nam thời gian qua và tạo nên các đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất trong giai đoạn 2021 – 2030, SAIGONTEL đã mạnh dạn đề xuất thành lập Trung tâm ĐMST do tư nhân đầu tư.

Công ty vinh dự là đơn vị đầu tiên ký kết thỏa thuận hợp tác với NIC/MPI trong việc hợp tác và liên kết trong các hoạt động: (i) Thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo do khối tư nhân đầu tư; (ii) Đề xuất các cơ chế chính sách ưu đãi cho Nhà đầu tư và Doanh nghiệp; (iii) Phối hợp hoạt động và quản lý giữa NIC và các TTĐMST do SAIGONTEL đầu tư. SAIGONTEL sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ NIC trong hướng dẫn pháp lý thành lập, hoạt động của TTĐMST, xác định các cơ chế chính sách ưu đãi và kết nối với mạng lưới ĐMST trong và ngoài nước.

Với trung tâm Đổi mới sáng tạo tại KCN Tân Tập Long An, Long An sẽ phát huy được các thế mạnh của mình, định hướng phát triển bứt phá, kết nối và trở thành trung tâm công nghiệp của Vùng ĐBSCL; mục tiêu đến năm 2025, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng ĐBSCL; đến năm 2030 sẽ vươn lên trở thành tỉnh có nền công nghiệp – đô thị phát triển. Với định hướng phát triển chiến lược, trung tâm khi đi vào hoạt động cũng sẽ mang về nhiều giá trị cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc.

VTV 3234

Các đại biểu, lãnh đạo doanh nghiệp tham gia Hội nghị "Thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An 2022

VTV 3234

Hội nghị thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tiềm năng

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược