"BAEKDU FORUM 2022" - CẦU NỐI ĐỂ SAIGONTEL ĐƯA CÁC DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC ĐẾN VIỆT NAM

Viết bởi  - Thứ năm, 08 Tháng 12 2022

Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư, giao lưu thương mại, đóng góp chung vào chuỗi giá trị toàn cầu cũng như tại Việt Nam, sáng ngày 8/12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) - với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) - đã tổ chức “Baekdu Forum 2022” (Diễn đàn gặp gỡ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam – Hàn Quốc).

Ba Nguyen Cam Phuong CEO SAIGONTEL phat bieu tai Dien đan

SAIGONTEL cùng các đại biểu, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Baekdu Forum 2022

Baekdu Forum 2022 được tổ chức để đánh giá về tình hình khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu và thảo luận các phương án hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp SMEs Hàn Quốc cùng phát triển và mở rộng thương mại tại Việt Nam trong tương lai. Diễn đàn diễn ra ngay sau chuyến thăm cấp Nhà nước giữa Tổng thống Hàn Quốc và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cùng sự thống nhất nâng cấp quan hệ song phương lên đối tác chiến lược toàn diện. Tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao hai nước là cơ sở để các doanh nghiệp hai nước yên tâm hợp tác lâu dài, quy mô lớn hơn và thành công hơn.

Diễn đàn có sự tham dự của Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Ông Kim Ki-Mun - Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp SMEs (KBIZ), Bà Nguyễn Cẩm Phương - CEO SAIGONTEL cùng lãnh đạo tỉnh Long An, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc.

Ba Nguyen Cam Phuong CEO SAIGONTEL phat bieu tai Dien đan

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI tại diễn đàn

Nhận lời mời của chủ tịch KBIZ Kim Ki Mun cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp (VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ và Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) đã tham dự diễn đàn và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc để mở rộng cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Khai mạc diễn đàn, Chủ tịch KBIZ- Ông Kim Ki Mun khẳng định: "Trong tương lai, nhu cầu đoàn kết hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ còn lớn hơn nữa với việc tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu. Tôi hy vọng rằng diễn đàn này sẽ là nơi có ý nghĩa để thảo luận về phương hướng hợp tác cùng phát triển và tăng trưởng giữa hai nước".

Ba Nguyen Cam Phuong CEO SAIGONTEL phat bieu tai Dien đan

Chủ tịch KBIZ - Ông Kim Ki Mun đánh giá cao đối tác SAIGONTEL là cầu nối giúp kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Tiếp theo, Bà Nguyễn Cẩm Phương – CEO SAIGONTEL đã đưa ra nhận định về khả năng các doanh nghiệp phải đối diện với khủng hoảng năng lượng, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, lạm phát tăng cao đi cùng với những dự báo về suy giảm tăng trưởng trên toàn cầu. Bà Nguyễn Cẩm Phương nhận định Việt Nam với chi phí lao động hợp lý cùng các nỗ lực trong hiệp định thương mại song phương, sẽ là sự lựa chọn phù hợp với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời điểm này và dài hạn.

Đặc biệt, đối với thị trường Hàn Quốc, ngành công nghiệp ô tô, điện điện tử, bán dẫn, công nghiệp, hoá chất, luyện kim và các ngành khác được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Do vậy. các doanh nghiệp Hàn Quốc cần linh hoạt thay đổi mạnh mẽ nhằm chuẩn bị cho tương lai và cần đa dạng hoá nguồn cung, nơi sản xuất và thương mại trong tương lai.

Ba Nguyen Cam Phuong CEO SAIGONTEL phat bieu tai Dien đan

CEO SAIGONTEL - Bà Nguyễn Cẩm Phương phát biểu tại Baekdu Forum 2022

Các đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục có những trao đổi chuyên sâu xoay quanh các vấn đề hợp tác đầu tư vào Việt Nam. Baek Forum 2022 khép lại với những kết quả đáng mong đợi.

Được biết, thời gian qua, KBIZ cũng đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi và phát triển các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đầu tư vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Baekdu Forum 2022 là một trong các hoạt động thường niên của Liên đoàn với mục tiêu nói trên.

Hiện nay, Hàn Quốc vẫn đang dẫn đầu các quốc gia lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, đứng thứ 2 về thương mại với tổng kim ngạch năm 2022 đạt khoảng 90 tỷ đôla Mỹ. Việt Nam và Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động hợp tác sâu sắc trong nhiều lĩnh vực. Với tinh thần đó, SAIGONTEL mong muốn sẽ tiếp tục là cầu nối để đưa các nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư tại Việt Nam; tiếp tục coi Việt Nam là “cứ điểm quan trọng” trong chiến lược toàn cầu về sản xuất, nghiên cứu - phát triển các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế.

Ba Nguyen Cam Phuong CEO SAIGONTEL phat bieu tai Dien đan

SAIGONTEL mong muốn sẽ tiếp tục là cầu nối để đưa các nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư tại Việt Nam; tiếp tục coi Việt Nam là “cứ điểm quan trọng” trong chiến lược toàn cầu về sản xuất, nghiên cứu - phát triển các sản phâm chủ lực ra thị trường quốc tế

Ba Nguyen Cam Phuong CEO SAIGONTEL phat bieu tai Dien đan

Quang cảnh diễn đàn

Phòng Truyền thông.
---------------------------
Tin tức báo chí:

Thông tấn xã Việt Nam

- Truyền hình Thông tấn:

https://vnews.gov.vn/video/dien-dan-baekdu-viet-nam-han-quoc-62486.htm

- Báo Tin tức:

https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-san-pham-dich-vu/saigontel-tham-du-dien-dan-baekdu-forum-2022-20221209094632691.htm

Báo Thanh niên

https://thanhnien.vn/nhieu-doanh-nghiep-han-quoc-muon-mo-rong-dau-tu-qua-viet-nam-post1529901.html

VTC News:

https://vtc.vn/baekdu-forum-2022-mo-rong-co-hoi-kinh-doanh-cho-doanh-nghiep-han-quoc-ar719435.html?fbclid=IwAR3eQ8wMBPTgh3Dzc73cr_Xo3jDdAkEhV3QIjynZL1OIIUPF-3-XFMI0zGs

Báo Lao Động:

https://laodongtre.laodong.vn/thi-truong/saigontel-to-chuc-dien-dan-gap-go-dn-vua-va-nho-viet-nam--han-quoc-1125319.ldo

Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp (VCCI)

https://diendandoanhnghiep.vn/co-hoi-de-doanh-nghiep-viet-tham-gia-sau-vao-chuoi-cung-ung-235820.html

Báo Tuổi trẻ:

https://tv.tuoitre.vn/goc-nhin-trua-nay-hang-loat-du-an-nghi-duong-ven-bien-trum-men-136795.htm
(Bản tin video, từ 2:50)

Báo Pháp Luật:

https://plo.vn/long-an-moi-goi-cac-doanh-nghiep-han-quoc-dau-tu-post711440.html

Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn:

Thời báo KTSG:

 

Đối tác chiến lược