CHỦ TỊCH NƯỚC ĐỀ CAO VAI TRÒ CỦA SAIGONTEL-KIND TRONG THU HÚT ĐẦU TƯ VÀO VIỆT NAM

Viết bởi  - Thứ ba, 06 Tháng 12 2022

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tại Hàn Quốc, sáng 5/12, tại thủ đô Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Tại buổi gặp mặt, chủ tịch nước đánh giá cao các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam, tạo ra nhiều công ăn việc làm, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm Hàn Quốc có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; các Bộ trưởng, Thứ trưởng cũng một số lãnh đạo các địa phương có hợp tác với Hàn Quốc (Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Bắc Kạn, Long An) cùng đại diện 1 số doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL).

Khẳng định Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp, Chủ tịch nước khuyến khích các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc đang triển khai nhiều dự án quy mô lớn tại Việt Nam.

Chủ tịch nước tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp đến từ: Tập đoàn CJ, tập đoàn Lotte, tập đoàn LG, Công ty Daewoo E&C, Công ty Huyndai Motor, công ty GS E &C, công ty Doosan Enerbility, nhóm doanh nghiệp SAIGONTEL – KIND.

Tại buổi tiếp nhóm doanh nghiệp SAIGONTEL – KIND, với đại diện là Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL Group và ông Kang Hoon Lee, Chủ tịch Cơ quan Hợp tác cơ sở hạ tầng và phát triển đô thị Hàn Quốc tại nước ngoài (KIND), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh KIND đã phối hợp với SAIGONTEL Group ưu tiên triển khai đầu tư vào nhiều lĩnh vực tại Việt Nam; trong đó có hạ tầng, xây dựng khu đô thị cũng như tài trợ kinh phí nghiên cứu tiền khả thi các dự án hạ tầng quy mô lớn tại Việt Nam.

ttxvnchu tich nuochan quoc11 1898

Chủ tịch nước tiếp nhóm doanh nghiệp SAIGONTEL - KIND

Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò, hiệu quả của KIND trong việc thúc đẩy, xúc tiến các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam. Chủ tịch nước đề nghị KIND tiếp tục làm việc với các bộ, ngành và các cơ quan liên quan để hiện thực hóa các dự án, qua đó góp phần quan trọng vào thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước.

Chủ tịch nước cũng cho rằng SAIGONTEL là tập đoàn lớn tại Việt Nam; có tiềm lực về tài chính, năng lực triển khai các dự án quy mô lớn; là cơ sở để KIND thúc đẩy hợp tác trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Việc hợp tác giữa SAIGONTEL và KIND sẽ là cơ sở nền tảng để nâng tầm, quy mô hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Saigontel 2 zingChủ tịch nước nhận định việc hợp tác giữa SAIGONTEL và KIND sẽ là cơ sở nền tảng để nâng tầm, quy mô hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Tại các cuộc tiếp, các tập đoàn lớn của Hàn Quốc nói chung đánh giá cao môi trường kinh doanh của Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như mong muốn các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Phòng Truyền thông.

----------------------

Báo chí đưa tin:

Truyền hình Thông Tấn
https://vnews.gov.vn/video/chu-tich-nuoc-tiep-nhom-doi-tac-cua-saigontel-kind-62157.htm

 

Đài Truyền hình Việt Nam
https://vtv.vn/chinh-tri/chu-tich-nuoc-tiep-lanh-dao-cac-tap-doan-hang-dau-han-quoc-20221205125211263.htm

 

Báo Đảng Cộng Sản Việt Nam
https://dangcongsan.vn/lanh-dao-dang-nha-nuoc/chu-tich-nuoc-tiep-lanh-dao-cac-tap-doan-hang-dau-han-quoc-626538.html

 

Báo Người Lao động
https://nld.com.vn/chinh-tri/tiep-9-tap-doan-hang-dau-han-quoc-chu-tich-nuoc-moi-goi-dau-tu-manh-me-vao-viet-nam-20221205131139118.htm

 

Báo Sài Gòn Giải Phóng
https://www.sggp.org.vn/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tiep-cac-tap-doan-hang-dau-han-quoc-dau-tu-vao-viet-nam-861502.html

 

Báo Tiền Phong
https://tienphong.vn/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tiep-lanh-dao-tap-doan-lon-cua-han-quoc-post1492361.tpo

 

Báo Nhân dân
https://nhandan.vn/khuyen-khich-cac-tap-doan-hang-dau-cua-han-quoc-trien-khai-cac-du-an-quy-mo-lon-tai-viet-nam-post728377.html

 

Zing News
https://zingnews.vn/cac-tap-doan-hang-dau-han-quoc-cam-ket-tang-cuong-dau-tu-vao-viet-nam-post1381956.html

 

Các báo/ tạp chí khác:

https://baoquocte.vn/nhieu-tap-doan-lon-cua-han-quoc-cam-ket-dau-tu-tai-viet-nam-208637.html

https://thuonghieucongluan.com.vn/lanh-dao-cac-tap-doan-lon-cua-han-quoc-danh-gia-cao-moi-truong-kinh-doanh-khang-dinh-tiep-tuc-dau-tu-mo-rong-dong-san-xuat-tai-viet-nam-a184659.html

Đối tác chiến lược