SAIGONTEL XÂY DỰNG CỤM CÔNG NGHIỆP TÂN PHÚ 1, TÂN PHÚ 2 VÀ CCN LƯƠNG SƠN THÀNH KIỂU MẪU CỦA CẢ NƯỚC

Viết bởi  - Thứ tư, 02 Tháng 11 2022

Ngày 2/11, tại Tp, Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vừa diễn ra lễ khởi công cụm công nghiệp Tân Phú 1, cụm công nghiệp Tân Phú 2 – do Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) làm chủ đầu tư. Tại sự kiện cũng diễn ra lễ động thổ cụm công nghiệp Lương Sơn – cũng thuộc hệ sinh thái của SAIGONTEL Group. 03 cụm công nghiệp của SAIGONTEL khi đi vào hoạt động sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư và địa phương, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương cùng các khu vực lân cận; qua đó góp phần quan trọng vào chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); đồng thời tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi đến đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên.

TABI7729

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Trung ương có sự tham dự của Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công thương). Về phía lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có Ông Trịnh Việt Hùng -, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Bùi Văn Lương - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên; Ông Hoàng Thái Cương - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Bí thư Thành ủy thành phố Sông Công cùng các lãnh đạo Sở, Ban, Ngành tỉnh.

Về phía đơn vị chủ đầu tư, có Ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL và Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc công ty.

TABI8099

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Thứ trưởng Bộ Công thương (giữa) và Ông Trịnh Việt Hùng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ ba từ trái qua) tham dự lễ khởi công CCN Tân Phú 1, Tân Phú 2 và động thổ CCN Lương Sơn

Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá cao những kết quả của tỉnh Thái Nguyên trong các lĩnh vực, nhất là phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Thứ trưởng kỳ vọng dự án hoàn thành, đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả, trở thành những cụm công nghiệp kiểu mẫu của cả nước và yêu cầu nhà đầu tư tập trung nguồn lực triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ như đúng cam kết, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

TABI8099

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân kỳ vọng dự án hoàn thành, đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả, trở thành những cụm công nghiệp kiểu mẫu của cả nước 

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để SAIGONTEL triển khai các dự án xây dựng hạ tầng thuận lợi; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để thu hút các nhà đầu tư.

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL - đại diện chủ đầu tư khẳng định: "SAIGONTEL mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chính quyền các cấp trong quá trình đầu tư để đưa Thái Nguyên ngày càng có những bước phát triển đột phá, không ngừng đổi mới sáng tạo về mọi mặt; tận dụng tối đa những thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 vì sự phát triển của địa phương và không ngừng nâng cao đời sống của người dân.

Trước làn sóng chuyển dịch đầu tư trên phạm vi toàn cầu, việc thúc đẩy các dự án đầu tư phát triển hạ tầng công nghiệp như CCN Tân Phú 1, Tân Phú 2 và CCN Lương Sơn không chỉ là một bước ngoặt cho hoạt động đầu tư của SAIGONTEL tại Thái Nguyên, mà còn khẳng định sự sát sao của lãnh đạo địa phương; truyền đi một thông điệp mạnh mẽ về một Thái Nguyên - điểm đến đầu tư thân thiện và hiệu quả."

TABI8099

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL - đơn vị chủ đầu tư phát biểu tại buổi lễ

CCN Tân Phú 1, Tân Phú 2 toạ lạc tại xã Đông Cao và xã Tân Phú, Thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. CCN Lương Sơn toạ lạc tại thành phố Sông Công tỉnh Thái Nguyên. Ba CCN đều nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc: Hà Nội – Hải Dương – Hưng Yên – Bắc Ninh – Vĩnh Phúc, vị trí rất thuận lợi về giao thông cho việc vận chuyển hàng hóa, đồng thời tạo mối liên kết với các tỉnh lân cận.

Với vị trí chiến lược, tầm nhìn của CCN Tân Phú 1, Tân Phú 2 cũng như CCN Lương Sơn là sẽ phát triển thành các cụm logistics thông minh và khu vực hóa chuỗi cung ứng; đồng thời phát triển logistics xanh, nhằm thu hút các dự án đầu tư có công nghệ hiện đại, có hợp tác chuyển giao công nghệ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả sử dụng tài nguyên và lao động, có giá trị gia tăng cao…Cùng với đó, các CCN cũng được đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo khả năng cung ứng điện, viễn thông, cấp thoát nước, xử lý nước thải cùng các dịch vụ hỗ trợ…đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn của một CCN hiện đại, phát triển bền vững, giúp các nhà đầu tư yên tâm chọn lựa.

TABI8099

Các đại biểu cùng thực hiện nghi thức khởi công CCN Tân Phú 1, Tân Phú 2 và động thổ CCN Lương Sơn

Tại sự kiện, SAIGONTEL cũng ký kết với SEA LOGICSTICS (SLP) – đơn vị phát triển hạ hầng công nghiệp và logistics tập trung vào thị trường Đông Nam Á - để phát triển hơn 20ha xây dựng và phát triển nhà xưởng xây sẵn (RBF) hoặc nhà kho xây sẵn (RBW) cho thuê, nhằm phát triển hệ thống kho bãi, logistics thông minh - điều kiện cần thiết cho sản xuất công nghiệp, là mắt xích thiết yếu giúp giảm chi phí thương mại, tăng sự ổn định cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại các CCN và KCN tại địa bàn Thái Nguyên.

TABI8099

SAIGONTEL cũng ký kết với SEA LOGICSTICS (SLP) để phát triển hệ thống kho bãi, logistics thông minh

Và SAIGONTEL tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU cùng đối tác BW - nền tảng BĐS công nghiệp và hậu cần cho thuê lớn và phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, đồng thời là chủ đầu tư đáng tin cậy với khả năng triển khai dự án. Tin tưởng vào năng lực và uy tín của SAIGONTEL, thông qua ký kết, đối tác BW sẽ hợp tác nghiên cứu và phát triển dự án tại 2 CCN Tân Phú của SAIGONTEL, diện tích đến 20ha để xây dựng nhà kho thông minh và nhà xưởng cùng các tiện ích khác.

TABI8099

SAIGONTEL ký kết cùng BW - đối tác đầu tư 20ha để xây dựng nhà kho thông minh và nhà xưởng tại CCN Tân Phú

Cũng tại sự kiện diễn ra lễ ký kết MOU giữa SAIGONTEL cùng ngân hàng VietinBank. Cụ thể, SAIGONTEL sẽ hợp tác cùng ngân hàng VietinBank để hỗ trợ cho các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến hệ sinh thái của SAIGONTEL tại các cụm công nghiệp nói trên. Đối với các nhà đầu tư thứ cấp, ngân hàng sẽ tiếp cận và cung cấp toàn diện các sản phẩm dịch vụ cho các nhà đầu tư thứ cấp tiềm năng. Nhà đầu tư thứ cấp sẽ được hỗ trợ vốn, tiếp cận toàn bộ khoản tín dụng cho việc thuê đất, xây nhà xưởng, thi công, lập dự án…tại CCN Tân Phú 1, Tân Phú 2 và CCN Lương Sơn. Trong bối cảnh các khoản vay BĐS hiện nay giảm tỉ lệ cấp mới do cạn room tín dụng, đây là một trong những điều kiện hết sức thuận lợi để các nhà đầu tư vào các cụm công nghiệp của SAIGONTEL có được sự an tâm về tài chính.

TABI8099

SAIGONTEL ký kết cùng VietinBank v/v hỗ trợ nguồn tín dụng cho các nhà đầu tư tại các CCN của SAIGONTEL nói trên

Có thể nói, CCN Tân Phú 1, Tân Phú 2 và CCN Lương Sơn tiếp tục là một minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của SAIGONTEL để kiến tạo những giá trị mới cho đất nước, góp phần biến những mảnh đất hoang sơ chuyển mình thành những mảnh đất trù phú, sôi động. Các CCN khi đi vào hoạt động sẽ tạo động lực cho phát triển ngành công nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa của thành phố Phổ Yên, sử dụng có hiệu quả nguồn lực đất đai, liên kết các khu, cụm công nghiệp trong vùng tạo thành các hệ sinh thái công nghiệp gắn với chuỗi giá trị bền vững…

Phòng Truyền thông.

--------------------------------

Tin bài trên báo mạng điện tử:

* Thông tấn xã VN cùng các trang tin tức:
* Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam:
* Báo Điện tử Chính phủ
* Báo Nhân dân:
* Báo Thanh niên:
* VTC News:
* Báo Đầu tư chứng khoán:
* Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Thời báo KTSG):
* Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp (VCCI):
* Báo Thái Nguyên:
* Cổng thông tin điện tử Phổ Yên:
* Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy):
* Tạp chí Điện tử và Ứng dụng:
 
Tin bài trên truyền hình:
* Truyền hình Thông tấn:
* Đài PT-TH Thái Nguyên:
* VTV - bản tin thời sự 9h ngày 4/11
* VTC1:
* Cổng thông tin điện tử Thái Nguyên:

 

 

Đối tác chiến lược