DỰ ÁN TRÊN 2700 TỶ ĐỒNG CỦA LIÊN DANH SAIGONTEL - SHP TẠI QUẢNG NINH VỪA ĐƯỢC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG

Viết bởi  - Thứ năm, 01 Tháng 9 2022

Sáng ngày 1/9, UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và khởi công xây dựng tổ hợp Dự án nhà máy sản xuất công nghiệp tại khu vực Đầm Nhà Mạc. Chủ đầu tư của dự án là Liên danh Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và SHP. Được biết tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 2.700 tỷ đồng.

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các lãnh đạo tỉnh và đại diện các doanh nghiệp liên quan.

Ba Nguyen Thi Bich Ngoc Thu truong Bo Ke hoach va Đau tu phat bieu chi đao tai buoi le

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và khởi công Tổ hợp dự án Nhà máy sản xuất công nghiệp tại khu vực Đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Quảng Ninh. Ông cho biết đây là các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo đầu tiên tại Khu kinh tế ven biển Quảng Yên do nhà đầu tư trong nước triển khai với quy mô lớn.

Theo đó, dự án của liên danh SAIGONTEL – SHP tiền đề để thu hút thêm các dự án trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, các dự án đầu tư quy mô lớn, có hàm lượng công nghệ cao, công nghệ xanh, sạch, thân thiện với môi trường theo đúng định hướng thu hút đầu tư có chọn lọc của Việt Nam.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc cấp giấy chứng nhận đầu tư và khởi công dự án này trong cùng một ngày là minh chứng cho sự hấp dẫn của môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Quảng Ninh.

Ban sao z3688739341708 0c2373745f372eeec13c3980c60351b7

Dự án nhà máy sản xuất công nghiệp tại khu vực Đầm Nhà Mạc. Chủ đầu tư của dự án là Liên danh Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và SHP. Được biết tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 2.700 tỷ đồng

Ban sao z3688739341708 0c2373745f372eeec13c3980c60351b7

Các đại biểu bấm nút khởi công xây dựng dự án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị Liên danh SAIGONTEL - SHP phải bám sát tình hình thực tế, quyết liệt trong điều hành, quản lý chất lượng, vốn đầu tư, đồng thời nghiên cứu, đề xuất giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, bảo đảm an toàn, chặt chẽ và đúng pháp luật.

Các cơ quan nhà nước liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ và đồng hành cùng với Nhà đầu tư trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án để đảm bảo tiến độ.

Được biết Tổ hợp dự án nhà máy, nhà xưởng cao cấp được quy hoạch với diện tích khoảng 100,8 ha, chia làm 04 khu, gồm: Khu nhà máy NA7-1, Khu nhà máy NA7-2, Khu nhà máy NA8-1, Khu nhà máy NA8-2.

Công trình tại lô NA7-2 là “Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh nhà xưởng SAIGONTEL Quảng Ninh”. Dự án có vốn đầu tư gần 1500 tỷ đồng với quy mô khoảng 42ha. Mục tiêu dự án là Đầu tư xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật và nhà xưởng xây sẵn để cho thuê lại. Theo đó, nhà đầu tư của dự án được đề xuất là Công ty TNHH MTV Công nghiệp SAIGONTEL – Quảng Ninh (công ty trực thuộc SAIGONTEl Group).

Ban sao Phuong tien thuc hien viec khoi cong xay dung cac to hop nha may vao sang ngay 1.9 tai Đam Nha Mac thi xa Quang Yen tinh Quang Ninh. Anh T.N.D

Phương tiện thực hiện việc khởi công xây dựng dự án

Ban sao Phuong tien thuc hien viec khoi cong xay dung cac to hop nha may vao sang ngay 1.9 tai Đam Nha Mac thi xa Quang Yen tinh Quang Ninh. Anh T.N.D

Phối cảnh dự án của SAIGONTEL - SHP tại khu vực Đầm Nhà Mạc

Phòng Truyền thông.

Thông tin trên báo chí đại chúng:

+ Trang thông tin kinh tế - TTXVN
https://bnews.vn/khoi-cong-to-hop-du-an-nha-may-san-xuat-cong-nghiep-tai-khu-vuc-dam-nha-mac/256823.html

+ Báo Lao động
https://laodong.vn/kinh-doanh/quang-ninh-trao-giay-chung-nhan-dau-tu-khoi-cong-to-hop-hon-2700-ti-dong-1087846.ldo

+ Báo Đầu tư:
https://baodautu.vn/quang-ninh-trao-giay-chung-nhan-dau-tu-cho-2-du-an-hon-2700-ty-dong-d172661.html

Đối tác chiến lược