SaigonTel - Một năm nhìn lại

Viết bởi  - Thứ năm, 22 Tháng 12 2011
Năm 2011, mặc dù còn gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, nhưng Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) luôn cố gắng giữ vững tiến độ phát triển, kiên định con đường trở thành một trong những doanh nghiệp viễn thông - CNTT hàng đầu Việt Nam.

Những dấu ấn của năm

Nắm bắt cơ hội phát triển của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trong việc đầu tư và khai thác hạ tầng viễn thông, SaigonTel đã mạnh dạn mua lại 30% cổ phần và chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của CTCP Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) - một thương hiệu viễn thông lớn tại Việt Nam hiện nay với đầy đủ giấy phép và tài nguyên... Theo đó, SaigonTel trực tiếp tham gia điều hành các dự án trọng điểm hiện nay của SPT gồm: Mạng di động S-Fone, Mạng cáp quang biển AAG, Mạng NGN, Mạng truyền dẫn cáp quang và Mạng truyền dẫn Microwave toàn quốc… Với việc trực tiếp điều hành các dự án trọng điểm của SPT, Ban Lãnh đạo SaigonTel kỳ vọng sớm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, mang lại lợi ích tài chính cho Công ty và đặc biệt là cho các cổ đông trong dài hạn.

Ông Vũ Ngọc Ánh - Giám đốc chi nhánh Bắc Ninh, đại diện SaigonTel nhận Giải Sao Vàng đất Việt 2011- Ảnh: H.T.C

Trong lĩnh vực truyền thông, tháng 8/2011, kênh truyền hình VTC6 - Saigon Channel của Công ty CP Truyền thông VTC - SaigonTel (VSM - thành viên SaigonTel) đã chính thức phát sóng với tiêu chí là kênh truyền hình chuyên sâu về mảng tin Văn hóa - Nghệ thuật và Kinh tế - Hội nhập. Theo ước tính, tổng chi phí quảng cáo trên thị trường truyền hình Việt Nam hiện nay khoảng trên 400 triệu USD/năm. Việc góp mặt vào thị trường truyền thông với sự đầu tư cao và vùng phủ sóng analog rộng khắp trên toàn quốc hứa hẹn sẽ mang đến cho Saigon Channel một phần hấp dẫn trong “chiếc bánh” quảng cáo trên truyền hình, từ đó mang lại nhiều giá trị gia tăng cho cổ đông.

Ngoài ra, trong năm qua, nhằm tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa dịch vụ ICT chất lượng cao, SaigonTel cũng tiếp tục tập trung phát triển trong lĩnh vực nội dung số, hướng tới đẩy mạnh đầu tư và mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như tham gia vào lĩnh vực phân phối thiết bị cầm tay chất lượng cao trong ngành viễn thông... Theo thống kê, doanh thu nội dung số của Việt Nam năm 2011 đạt khoảng 1,2 tỷ USD. Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 35-40%, đây là một thị trường rất tiềm năng về tăng trưởng và sinh lợi cao.

Các giải thưởng tiêu biểu

Năm 2011 cũng là năm đánh dấu chặng đường 9 năm phát triển của SaigonTel với rất nhiều giải thưởng: Sao Vàng đất Việt 2011, Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu 2011, Thương hiệu mạnh 2011… Đặc biệt, Chủ tịch HĐQT của Công ty - ông Đặng Thành Tâm, đã vinh dự là một trong 5 doanh nhân tiêu biểu giành được giải thưởng “Ernst & Young - Bản lĩnh Doanh nhân lập nghiệp Việt Nam năm 2011”.

Ông Hoàng Sĩ Hóa (người ở giữa, hàng đầu tiên) đại diện SaigonTel nhận hoa và danh hiệu “Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu 2011" - Ảnh: N. V. T

Những thành quả này tuy chưa nhiều, song trong một bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức thì những danh hiệu, giải thưởng này đã chứng tỏ sự phấn đấu không ngừng của CB - CNV toàn Công ty. Đồng thời, đó cũng là một sự khích lệ, động viên rất to lớn giúp SaigonTel nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong các chặng đường tiếp theo.

Vì một SaigonTel bền vững…

Sau 9 năm hình thành và phát triển, SaigonTel hiện là một trong những doanh nghiệp CNTT - Viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Kết quả hoạt động của Công ty đã được ghi nhận bằng hàng loạt những giải thưởng, danh hiệu: Giải thưởng Quả cầu vàng năm 2008, 2009; giải thưởng Doanh nghiệp Vì cộng đồng 2009; “Thương hiệu kinh tế đối ngoại uy tín” 2009; giải thưởng Thương hiệu Chứng khoán uy tín năm 2009, 2010; Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR 500) nhiều năm liền; Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2010; giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2010, 2011; là 1 trong số 120 doanh nghiệp dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2010, 2011…

Có thể nói, để có được những thành quả này, bên cạnh tầm nhìn và những định hướng chiến lược đúng đắn của Hội đồng Quản trị, sự điều hành sâu sát của Ban Tổng Giám đốc, sự ủng hộ tích cực của các cổ đông… còn phải kể đến sự đóng góp của tất cả các cán bộ - nhân viên toàn Công ty. Và, với niềm tin, sự đoàn kết, phấn đấu không ngừng, chắc chắn SaigonTel sẽ ngày càng trưởng thành và bay cao, bay xa hơn.

K. T - T. T

Đối tác chiến lược