SAIGONTEL KÝ KẾT 02 BIÊN BẢN MOU TẠI HỘI NGHỊ HỢP TÁC ĐẦU TƯ NHẬT BẢN

Viết bởi  - Thứ ba, 23 Tháng 8 2022
Chiều 23/8, UBND tỉnh Long n vừa tổ chức hội nghị "Thúc đẩy đầu tư và đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022". Tại hội nghị, tỉnh Long An cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và các đối tác đã ký kết 02 biên bản ghi nhớ liên quan đến hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần giúp ĐBSCL nói chung và tỉnh Long An nói riêng phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới.
 
Tham dự hội nghị có Ông Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh; cùng các thành viên của Văn phòng Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM; đại diện các hiệp hội và doanh nghiệp Nhật Bản.
 
Về phía tỉnh Long An có Ông Nguyễn Văn Được – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trưởng đoàn đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh; Ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh.
 
IMG 5852
 
Ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam có Bà Nguyễn Cẩm Phương – CEO SAIGONTEL, Bà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh - Trưởng ban Tiểu ban Chính sách Phát triển/Tài chính công ty, Ông Lê Ngọc Tuấn - Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo SAIGONTEL cùng đại diện một số doanh nghiệp liên quan.
 
IMG 5852
 
Bà Nguyễn Cẩm Phương (giữa) - CEO SAIGONTEL và Bà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh đại diện công ty tham gia hội nghị
 
Hội nghị nằm trong Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh Long An; hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023) và gồm hai phần nội dung chính. Đầu tiên là Tọa đàm thúc đẩy hợp tác đầu tư và đối thoại với Doanh nghiệp Nhật Bản. Thứ hai lễ ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
 
Tọa đàm thúc đẩy hợp tác đầu tư và đối thoại với Doanh nghiệp Nhật Bản đã cung cấp bức tranh toàn cảnh tổng quát về môi trường đầu tư của Long An. Các chuyên gia cũng trình bày xu hướng đầu tư trong thời gian tới của các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực. Đây cũng dịp để chính quyền tỉnh Long An lắng nghe và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại tỉnh.
 
IMG 5852
 
Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Long An luôn quan tâm và lắng nghe, giúp đỡ các doanh nghiệp Nhật Bản 
 
Tại hội nghị cũng diễn ra ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu triển khai đối tác công tư trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”, giữa tỉnh Long An (đại diện là Sở LĐ&TBXH tỉnh) – SAIGONTEL và Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên (FYE).
 
IMG 5852
 
Các bên ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu triển khai đối tác công tư trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”
 
Nội dung hợp tác cụ thể bao gồm: Xây dựng và triển khai khung chiến lược hợp tác đối tác công tư trong đào tạo và phát triển lao động chất lượng cao; liên kết cùng trường,Viện, cơ sở đào tạo để hình thành các chương trình cấp chứng chỉ quốc tế; cung cấp các khoá đào tạo nghề, đào tạo ngoại ngữ, chuyên môn kỹ năng, học bổng và các gói đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài…
 
Tiếp đó, SAIGONTEL, Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên (FYE), trường Cao đẳng An ninh mạng ISPACE và công ty Valley Campus Group.cũng cùng ký kết “bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên môi trường thực tế”. 
 
IMG 5852
 
SAIGONTEL ký kết "Bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên môi trường thực tế"
 
Mục tiêu hướng tới của việc ký kết là đào tạo nghề cho người lao động/kỹ sư để đi làm việc tại nước ngoài, đào tạo ngoại ngữ, tư vấn việc làm tại Nhật, Hàn, Đài Loan; Chuyển giao công nghệ/ triển khai dự án ứng dụng công nghệ 4.0 tại Việt Nam. Qua đó, người lao động sẽ có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe của Nhật, Hàn trong các lĩnh vực IT, Nông nghiệp, Nhà hàng – Khách sạn, chăm sóc sức khoẻ,...và có tác phong làm việc chuẩn quốc tế.
 
Xác định việc phát triển nguồn nhân lực là chiến lược trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động ký kết MOU lần này là một trong những hoạt động thiết thực của tỉnh Long An cùng SAIGONTEL thời gian qua, nhằm nâng cao chất lượng người lao động của khu vực ĐBSCL nói chung và của tỉnh Long An nói riêng.
 
IMG 5852
 
Lãnh đạo tỉnh Long An chụp hình lưu niệm cùng Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, SAIGONTEL và đoàn các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản.
 
Được biết, SAIGONTEL cũng là trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác hỗ trợ thu hút đầu tư của tỉnh Long An, là đơn vị giúp tỉnh kết nối với các đối tác lớn tại Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…Đầu tháng 8/2022, SAIGONTEL là doanh nghiệp duy nhất cùng tỉnh Long An tham gia chuyến xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc.
 
Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược