LIÊN ĐOÀN DOANH NGHIỆP SMEs HÀN QUỐC (KBIZ) ĐÓN TIẾP ĐOÀN XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CỦA TỈNH LONG AN VÀ SAIGONTEL

Viết bởi  - Thứ năm, 04 Tháng 8 2022

Chiều ngày 03/8 tại toà nhà KBIZ, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ông Kim Ki Mun - chủ tịch liên đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An. Qua buổi làm việc, KBIZ tin tưởng sẽ có thêm nhiều hoạt động kết nối với tỉnh Long An trong tương lai, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp SMEs khi đầu tư vào Việt Nam nói chung và Long An nói riêng.

Đây là hoạt động nằm trong lịch trình công tác tại Hàn Quốc từ ngày 30/7 – 5/8, do Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An làm trưởng đoàn, cùng bà Nguyễn Cẩm Phương - Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) - đơn vị hỗ trợ xúc tiến đầu tư cho tỉnh.

롱안성 한국사절단 내방간담회 8

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng bà Nguyễn Cẩm Phương - CEO SAIGONTEL làm việc cùng ông Kim Ki Mun - Chủ tịch KBIZ

Tại buổi gặp mặt, Ông Kim Ki Mun - Chủ tịch KBIZ đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn công tác. Lãnh đạo KBIZ cho biết nhiệm của tổ chức là hỗ trợ các hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, bằng cách tìm kiếm và tạo ra một môi trường kinh doanh tốt, thuận lợi. Qua đó, KBIZ khẳng định các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn mong muốn đầu tư lâu dài, mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Hiện tại, KBIZ đã và đang tích cực kết nối với Chính quyền các cấp để có chính sách xúc tiến thương mại dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc. KBIZ bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam và tỉnh Long An tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư cũng như đóng góp vào sự phát triển chung.

Đại diện đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã trân trọng cảm ơn ngài Kim Ki Mun đã tạo điều kiện, giúp tỉnh kết nối với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Ông Nguyễn Văn Út cũng khẳng định: Hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đã trở thành một phần của nền kinh tế. Long An hiện nay có hơn 200 doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc, đứng thứ 1 về đầu tư và đóng góp nguồn thu ngân sách tốt cho địa phương này. Chính phủ Việt Nam cũng như tỉnh Long An luôn ưu tiên quan tâm và sẽ cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc. Ngoài ra, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, tỉnh Long An và SAIGONTEL cũng đã hỗ trợ kịp thời về mặt y tế cho các chuyên gia Hàn Quốc đang làm việc trên địa bàn.

롱안성 한국사절단 내방간담회 8
Đoàn công tác của tỉnh Long An và SAIGONTEL chụp hình lưu niệm cũng lãnh đạo cấp cao KBIZ

KakaoTalk 20220804 171656498 03

Đoàn công tác chụp hình cùng Phó chủ tịch KBIZ

Sau buổi làm việc với Ông Kim Ki Mun, đoàn công tác cũng có cuộc họp riêng với Phó chủ tịch KBIZ. Đại diện đoàn công tác, Bà Nguyễn Cẩm Phương - CEO SAIGONTEL cũng trao tặng một số phần quà mang đậm giá trị truyền thống và tinh thần văn hoá Việt Nam đến lãnh đạo KBIZ để thắt chặt tình hợp tác hữu nghị.

롱안성 한국사절단 내방간담회 8

롱안성 한국사절단 내방간담회 8

Bà Nguyễn Cẩm Phương - CEO SAIGONTEL - đại diện đoàn công tác trao quà truyền thống của Việt Nam đến Ông Kim Ki Mun - Chủ tịch KBIZ

Được biết, tại Hàn Quốc, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 99% tổng số các công ty và 90% tỉ lệ lao động. KBIZ là tổ chức có mục tiêu bảo vệ quyền và lợi ích của 6,6 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy sự phát triển cân bằng của nền kinh tế quốc gia theo chính sách ưu tiên của chính phủ nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp này trong và ngoài nước.

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược