CƠ QUAN HỢP TÁC CƠ SỞ HẠ TẦNG & PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ HÀN QUỐC SẼ ĐẦU TƯ VÀO MỘT SỐ DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM TẠI LONG AN

Viết bởi  - Thứ tư, 03 Tháng 8 2022

Nhằm mục tiêu kêu gọi đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Long An, chiều ngày 02/8/2022, tại Seoul, đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An và Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn đã gặp gỡ thân mật cùng Ông Kang Hoon Lee - Chủ tịch của KIND (Cơ quan hợp tác hạ tầng và phát triển đô thị Hàn Quốc). Buổi gặp mặt đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư giữa KIND, SAIGONTEL và tỉnh Long An.

Dẫn đầu đoàn làm việc là Ông Nguyễn Văn Út - chủ tịch UBND tỉnh Long An. Đại diện SAIGONTEL tham dự buổi làm việc là Bà Nguyễn Cẩm Phương – CEO công ty, đơn vị hỗ trợ xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng và lợi thế phát triển của tỉnh Long An - một tỉnh thành có vị thế đặc biệt trong quy hoạch tổng thể phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam. Chủ tịch tỉnh thông tin mục tiêu sắp tới của tỉnh Long An là phát triển mạnh mẽ các tuyến đường kết nối tỉnh với các trung tâm kinh tế lân cận, đặc biệt là TP.HCM. Các tuyến đường có thể kể đến là: tuyến đường vành đai 4, trục động lực 827E, trục động lực Đức Hoà và 3 cây cầu vượt sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây. Do đó, việc tìm kiếm các đối tác phát triển hạ tầng, kỹ thuật là điều cốt lõi trong quá trình thu hút đầu tư của tỉnh Long An ở thời điểm hiện tại.

IMG 5124

IMG 5124

Toàn cảnh cuộc họp giữa đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Long An - SAIGONTEL với KIND 

Đánh giá cao cơ hội hợp tác đầu tư vào các dự án tại tỉnh Long An, Chủ tịch KIND cũng cho biết phối hợp cùng Long An – SAIGONTEL để xúc tiến đầu tư các dự án kêu gọi đầu tư trọng điểm nói trên. Đồng thời, KIND sẽ phối hợp cùng với các đối tác có liên kết để hỗ trợ hết tốc lực cho sự phát triển hạ tầng của Long An trong tương lai.

Cuối buổi làm việc, Ông Nguyễn Văn Út - chủ tịch UBND tỉnh Long An và Bà Nguyễn Cẩm Phương – CEO SAIGONTEL cũng đã gửi những phần quà truyền thống của Việt Nam đến Ông Kang Hoon Lee - Chủ tịch của KIND bằng tấm lòng chân tình và hợp tác hữu nghị.

Được biết vừa qua, KIND đã ký kết MOU với SAIGONTEL về việc phối hợp thực hiện các Dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông tại TPHCM và tỉnh Đồng Nai.

Cơ quan hợp tác Cơ sở Hạ tầng và Phát triển Đô thị Hàn Quốc (KIND) là tổ chức được chính phủ Hàn Quốc thành lập vào tháng 6 năm 2018 theo Đạo luật xúc tiến xây dựng ở nước ngoài, nhằm chủ động hỗ trợ hoạt động kinh doanh Đối tác Công-Tư (PPP) toàn cầu.

IMG 5124

Đoàn công tác tặng quà hữu nghị cho chủ tịch Cơ quan hợp tác Cơ sở Hạ tầng và Phát triển Đô thị Hàn Quốc (KIND)
 

 Cụ thể, KIND có vai trò đại diện cho Bộ Đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn quốc chuyên trách thúc đẩy các dự án hợp tác công tư (PPP) tại nước ngoài, là cơ quan có nhiệm vụ tìm kiếm các dự án, tiếp xúc với các Cơ quan nhà nước hoặc Tổng công ty Nhà nước tại nước sở tại để tìm hiểu và trao đổi thông tin dự án, đề xuất các doanh nghiệp Hàn quốc có năng lực tham gia các dự án tương ứng; đồng thời là đầu mối trong việc đưa các cơ quan, tổ chức tín dụng Hàn quốc hoặc nước ngoài có quan tâm cùng tham gia vào việc thu xếp vốn cho các dự án hợp tác công tư tại nước sở tại. Hiện tại KIND đang quản lý các quỹ đầu tư với tổng số vốn lên tới 1.5 tỷ USD.

Phòng Truyền thông.

 

Đối tác chiến lược