TỈNH LONG AN & SAIGONTEL LÀM VIỆC VỚI TẬP ĐOÀN YOOSHIN ENGINEERING TẠI HÀN QUỐC

Viết bởi  - Thứ ba, 02 Tháng 8 2022

Sáng ngày 02/8/2022, tại Seoul, đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An và Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) đã có buổi làm với cùng Tập đoàn Yooshin Engineering (Hàn Quốc). Buổi gặp gỡ nhằm trao đổi các vấn đề liên quan đến việc thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng, kỹ thuật cho các dự án trọng điểm của tỉnh Long An nói chung.

Dẫn đầu đoàn làm việc là ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An. Về phía SAIGONTEL (đơn vị hỗ trợ xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An) có sự tham dự của Bà Nguyễn Cẩm Phương – CEO công ty.

IMG 5113

Đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An và SAIGONTEL làm việc cùng chủ tịch Yooshin Engineering Corp – ông Chon Kyung Soo

Tại buổi làm việc Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng và lợi thế phát triển của tỉnh Long An - một tỉnh thành có vị thế đặc biệt trong quy hoạch tổng thể phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam. Chủ tịch tỉnh thông tin mục tiêu sắp tới của tỉnh Long An là phát triển mạnh mẽ các tuyến đường kết nối tỉnh với các trung tâm kinh tế lân cận, đặc biệt là TP.HCM. Các tuyến đường có thể kể đến là: tuyến đường vành đai 4, trục động lực 827E, trục động lực Đức Hoà và 3 cây cầu vượt sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây. Do đó, việc tìm kiếm các đối tác phát triển hạ tầng, kỹ thuật là điều cốt lõi trong quá trình thu hút đầu tư của tỉnh Long An ở thời điểm hiện tại.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Yooshin Engineering cho biết thời gian sắp tới sẽ phối hợp cùng Long An và SAIGONTEL để tìm hiểu tính khả thi trong quy hoạch và đầu tư vào các dự án trọng điểm đang kêu gọi đầu tư nói trên. Đồng thời, tập đoàn Yooshin Engineering sẽ phối hợp cùng với các đối tác có liên kết để hỗ trợ hết tốc lực cho sự phát triển hạ tầng của Long An trong tương lai.

IMG 5113

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn xúc tiến đầu tư với tập đoàn Yooshin Engineering

IMG 5113

Đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An và SAIGONTEL Yooshin Engineering

Được biết, Yooshin Engineering nằm trong hệ sinh thái phát triển hạ tầng của KIND (Cơ quan hợp tác phát triển hạ tầng và đô thị tại nước ngoài của Hàn Quốc). Bằng việc xác định các công trình trọng điểm có khả thi trong việc đầu tư, tập đoàn này còn là đơn vị có kết nối hợp tác toàn diện với ngân hàng Eximbank nhằm hỗ trợ nhau về nguồn vốn và tăng tính khả thi của các dự án đầu tư.

IMG 5113

Đoàn xúc tiến đầu tư tham quan Yooshin Engineering

Tập đoàn Yooshin Engineering được thành lập năm 1966 và cống hiến toàn bộ sự nghiệp cho việc phát triển các công trình trọng điểm quốc gia trên mọi khía cạnh của kỹ thuật dân dụng. Các lĩnh vực chuyên môn của Yoonshin bao gồm: đường sắt, sân bay, cảng và bến cảng, đường bộ, phát triển đô thị, kỹ thuật bảo vệ môi trường và nguồn nước.

Tập đoàn Yooshin Engineering hiện là một đối tác kỹ thuật toàn cầu hàng đầu và là tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực phát triển hạ tầng. Tập đoàn đã phát triển thành công hơn 5.000 dự án, có mặt trên hơn 56 quốc gia trên toàn thế giới, cung cấp các dịch vụ đa dạng về tư vấn quy hoạch tổng thể, nghiên cứu khả thi thiết kế và giám sát thi công. Một số thành tựu nổi bật của Yooshin có thể kể đến như: đường cao tốc Sangju Yoengdoek (2000); mạng lưới đường sắt quốc gia thế kỷ 21; mạng lưới đường sắt cao tốc Seoul – Busan; sân bay quốc tế Incheon (một trong những sân bay hàng đầu thế giới)…

IMG 5113

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Ông Nguyễn Văn Út trao tặng quà lưu niệm cho củ tịch Yooshin Engineering Corp – ông Chon Kyung Soo

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược