CHỦ TỊCH ĐẶNG THÀNH TÂM THAM DỰ KỲ HỌP CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN KINH DOANH APEC (ABAC IIII)

Viết bởi  - Thứ tư, 27 Tháng 7 2022

Sáng 27/7, tại Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Kỳ họp III của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III) với chủ đề: “Nắm bắt - Tham gia - Kiến tạo”. Kỳ họp có sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên, quan chức cao cấp. Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) là một trong hai thành viên của ABAC Việt Nam vinh dự tham gia kỳ họp này.

Tại cuộc họp, Chủ tịch nước nhận định kỳ họp lần này của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC là cơ hội để thúc đẩy hợp tác trong khối doanh nghiệp tư nhân APEC. Qua đó, các quốc gia sẽ cùng nhau tìm cách phục hồi sản xuất kinh doanh, thúc đẩy thương mại, đầu tư và kết nối lại các chuỗi cung ứng; hướng tới phát triển sáng tạo, bền vững và bao trùm trong khu vực.

Theo đó, cuộc họp sẽ góp phần thúc đẩy Việt Nam thực hiện các mục tiêu phục hồi kinh tế và tăng trưởng bền vững, cho thấy Việt Nam là một điểm sáng về đầu tư quốc tế trong bình thường mới, và nâng cao tầm vóc của Việt Nam trong cộng đồng ABAC và diễn đàn APEC nói chung.

DSC04191

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Kỳ họp III của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III)

Thông qua ABAC III, Việt Nam đã đón tiếp đại diện lãnh đạo cấp cao nhất của các tổ chức xúc tiến thương mại như các Phòng Thương mại, Liên đoàn Thương mại Công nghiệp, các Hiệp hội ngành nghề; các tập đoàn, công ty uy tín hàng đầu khu vực: Liên đoàn Công nghiệp Singapore, Thái Lan; các Hiệp hội Ngân hàng Thái Lan; Tập đoàn UPS của Hoa Kỳ, Tập đoàn Esquel của Hồng Kong; các tập đoàn khổng lồ về công nghiệp, điện tử, máy tính, hóa chất kinh doanh như Quanta, Acer, Nec, Marubeni, Sinochem....

DSC04191

Toàn cảnh Kỳ họp III của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III) tại Quảng Ninh

DSC04191

Ông Đặng Thành Tâm (trái) - Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL, thành viên của ABAC Việt Nam tham dự sự kiện

DSC04191

Bà Nguyễn Cẩm Phương (giữa, áo vàng) - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn tại Kỳ họp ABAC III

Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC) được các nhà lãnh đạo Kinh tế APEC thành lập với mục tiêu tư vấn cho các nhà lãnh đạo về những vấn đề quan trọng hàng đầu liên quan tới hoạt động kinh doanh trong khu vực. ABAC gồm đại diện của 21 nền kinh tế thành viên. Mỗi nền kinh tế APEC được chỉ định tối đa 3 đại diện, lựa chọn từ khu vực kinh tế tư nhân để tham gia ABAC. Chủ tịch Tập đoàn đầu tư Sài Gòn, Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL - Ông Đặng Thành Tâm là doanh nhân tiêu biểu Việt Nam đã tham dự tích cực vào hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế; đồng hành với vai trò đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam trong các kỳ APEC vừa qua.

Năm 2006, Ông được Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam chuẩn y bổ nhiệm làm Thành viên chính thức Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC) và trở thành thành viên Hội đồng Tư vấn cao cấp Chương trình Hành động hậu WTO của Chính phủ; chủ tịch diễn đàn doanh nghiệp Việt – Nhật….

Được biết, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) do Ông Đặng Thành Tâm điều hành, là một nhà tài trợ của chuỗi hoạt động tại hội nghị APEC III lần này.

DSC04191

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp hình lưu niệm cùng các thành viên APEC, quan chức cao cấp các nước

DSC04191

Khách mời, đại diện các doanh nghiệp lớn chụp hình lưu niệm sau kỳ họp

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược