CUỐI NĂM 2022, SAIGONTEL-NGS RA MẮT NỀN TẢNG XÃ HỘI SỐ CHO TỈNH ĐỒNG NAI

Viết bởi  - Thứ sáu, 15 Tháng 7 2022
Ngày 14-7, Liên minh SAIGONTEL – NGS vừa làm việc cùng Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Đồng Nai, đại diện các sở, ngành liên quan để thống nhất việc triển khai vận hành thí điểm Ứng dụng công dân số - nền tảng xã hội số: Đồng Nai CĐS. Đây là ứng dụng thông minh do liên minh SAIGONTEL – NGS đồng phát triển, được dự kiến thử nghiệm và ra mắt vào cuối năm 2022.
 
3 sâs
 
Tại buổi làm việc, các lãnh đạo tỉnh cùng Liên minh SAIGONTEL - NGS đã chia sẻ, thảo luận, xem xét các phương án, kế hoạch phối hợp triển khai vận hành ứng dụng, triển khai các dịch vụ tiện ích liên quan, đồng thời kết nối ứng dụng Đồng Nai CĐS với các ứng dụng đang triển khai của các sở, ngành.
 
Ứng dụng Đồng Nai CĐS là ứng dụng di động lấy người lao động là chủ thể trọng tâm. Ứng dụng được phát triển hướng tới một kênh kết nối giữa người lao động, công ty và chính quyền. Đồng Nai CĐS sẽ cung cấp các thông tin về việc làm, nhà ở, thông tin khuyến mãi, các dịch vụ hành chính công… chính xác đến người dùng. Đặc biệt, ứng dụng có sự tích hợp công nghệ eKYC tiên tiến và hiện đại nhất để định danh người dùng.
 
Nhận định việc triển khai “Đồng Nai CĐS” là một trong những bước đi chiến lược giúp tỉnh Đồng Nai thực hiện chuyển đổi số, Ông Lê Hoàng Ngọc - Giám đốc Sở TT-TT tỉnh cho biết Sở TT-TT sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh để từng bước triển khai ứng dụng hiệu quả, phù hợp.
 
Giám đốc Sở TT-TT cũng nhấn mạnh các đơn vị liên quan, các chuyên gia, bộ phận phụ trách về công nghệ cần thống nhất xây dựng ứng dụng duy nhất về chuyển đổi số của tỉnh, trong đó tích hợp nhiều tiện ích, thông tin, nội dung về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dân, doanh nghiệp…Theo đó, các đơn vị liên quan phối hợp liên minh SAIGONTEL - NGS để đảm bảo lộ trình triển khai ứng dụng. Dự kiến thời gian thử nghiệm ứng dụng là đầu tháng 11-2022, sau đó sẽ rà soát và dự kiến ra mắt ứng dụng trong tháng 12-2022.
 
Trước đó, liên minh SAIGONTEL – NGS cũng đã phát triển thành công ứng dụng thông minh - nền tảng xã hội số gồm: Long An ID, Thái Nguyên ID và Hải Dương ID.
 
Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược