SAIGONTEL LÀM VIỆC VỚI CƠ QUAN HỢP TÁC CƠ SỞ HẠ TẦNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ HÀN QUỐC (KIND)

Viết bởi  - Thứ ba, 28 Tháng 6 2022

Ngày 27/6 tại Hàn Quốc, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Cơ quan hợp tác Cơ sở Hạ tầng và Phát triển Đô thị Hàn Quốc (KIND). Buổi gặp gỡ thân mật là dịp để SAIGONTEL và KIND tìm hiểu lẫn nhau, trao đổi về các cơ hội hợp tác đầu tư vào Việt Nam cũng như giới thiệu các dự án tiềm năng mà SAIGONTEL đã và đang thực hiện.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của CEO KIND - Ông Kang Hoon Lee, Phó Chủ tịch điều hành KIND – Ông Lim Han Kyu. Về phía SAIGONTEL có sự tham dự của Bà Nguyễn Cẩm Phương – CEO SAIGONTEL.

z3528381858773 5881ed2f56307666d7286fb7204ef3d9

z3528381858773 5881ed2f56307666d7286fb7204ef3d9

Đoàn SAIGONTEL đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Cơ quan hợp tác Cơ sở Hạ tầng và Phát triển Đô thị Hàn Quốc (KIND).

Tại cuộc họp, Bà Nguyễn Cẩm Phương gửi lời chào thân mật và gửi lời cảm ơn đến KIND trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động thiết thực tại Việt Nam; đồng thời là một trong những đối tác tin cậy, đồng hành cùng SAIGONTEL trong các hoạt động xúc tiến đầu tư từ thị trường Hàn Quốc.

Tiếp theo, CEO SAIGONTEL cũng trình bày một số nội dung liên quan đến hiện trạng môi trường đầu tư của Việt Nam, các chính sách liên quan đến quy hoạch và đầu tư phát triển kinh tế của Việt Nam. Thông qua đó, bà Nguyễn Cẩm Phương cũng giới thiệu một số dự án tiềm năng của SAIGONTEl bao gồm các dự án phát triển hạ tầng, dự án năng lượng, dự án đô thị và dự án đổi mới sáng tạo; trao đổi về môi trường đầu tư tại các tỉnh Đồng Nai, Long An và TPHCM…

Tin tưởng vào năng lực và kinh nghiệm của SAIGONTEL, lãnh đạo KIND cho biết sắp tới sẽ tiếp tục phối hợp cùng công ty để triển khai các dự án mà cơ quan này đang thực hiện. Được biết vừa qua, KIND đã ký kết MOU với SAIGONTEL về việc phối hợp thực hiện các Dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông tại TPHCM và tỉnh Đồng Nai.

z3528381858773 5881ed2f56307666d7286fb7204ef3d9

Toàn cảnh buổi làm việc

Cơ quan hợp tác Cơ sở Hạ tầng và Phát triển Đô thị Hàn Quốc (KIND) là tổ chức được chính phủ Hàn Quốc thành lập vào tháng 6 năm 2018 theo Đạo luật xúc tiến xây dựng ở nước ngoài, nhằm chủ động hỗ trợ hoạt động kinh doanh Đối tác Công-Tư (PPP) toàn cầu. Cụ thể, KIND sẽ hỗ trợ các công ty Hàn Quốc lập kế hoạch dự án, nghiên cứu khả thi, thông tin dự án và khả năng ngân hàng của dự án.

KIND đã triển khai tại Việt Nam một số dự án ở các tỉnh thành: Hà Nội, Hưng Yên, Khánh Hòa. Các hoạt động KIND nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng trưởng bền vững tại các quốc gia đối tác.

Trước đó, ngày 27/5, Chủ tịch Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - Ông Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt Liên hiệp hội người Hàn Quốc tại Việt Nam (KUAV), KIND và SAIGONTEL cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc. Buổi gặp mặt mở ra nhiều cơ hội hợp tác song phương giữa Việt Nam – Hàn Quốc trên lĩnh vực cơ sở hạ tầng, giao thông. KIND bày tỏ sự mong muốn được hợp tác, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) cho các dự án bao gồm: Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – sân bay Long Thành và Phát triển thành phố sân bay Long Thành.

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược