SAIGONTEL THAM GIA HỘI NGHỊ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC SỐ VÙNG ĐBSCL

Viết bởi  - Thứ ba, 05 Tháng 4 2022
Ngày 5/4, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) vừa tham gia chương trình hội nghị “Đổi mới sáng tạo và Phát triển nguồn Nhân lực số Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội nghị nhằm đánh giá thực trạng đổi mới sáng tạo, đồng thời trao đổi về các khó khăn, thách thức cũng như các cơ hội để đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực có trình độ công nghệ cao của khu vực ĐBSCL.
 
Chương trình có sự tham gia của Ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Vũ Quốc Huy – Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố thuộc ĐBSCL; Bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ tại Việt Nam.
 
18F2C4AB 9258 4F70 94AF 5A46298B1881
 
Lễ khởi động sáng kiến đổi mới sáng tạo Mekong (MII)
 
Về phía đại diện các doanh nghiệp có Bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) cùng một số đơn vị doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục... Được biết, SAIGONTEL là một trong những đối tác của Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Mekong lần này.
 
Phát biểu khai mạc, ông Trần Duy Đông – Thứ trưởng Bộ KH&ĐT nhận định: chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 của nước ta đã đề ra định hướng phát triển đất nước nhanh và bền vững, chủ yếu dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số mà trụ cột chính là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
5055 5.NIC
 
Thứ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu khai mạc Hội nghị
Trong hai phiên làm việc. các đơn vị cũng đã trình bày một số bài tham luận xoay quanh nội dung “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL”và “Phát triển nguồn nhân lực số”. Theo đó, các nhà quản lý, chuyên gia về khởi nghiệp, ĐMST cũng đã góp ý, phân tích và đưa ra giải pháp phù hợp cho các chủ đề này.
 
USAID
 
Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock phát biểu
 
5016 5.NIC 6
 
Sáng kiến MII nhằm thúc đẩy sự quan tâm, động lực và góp phần kết nối các nguồn lực để hỗ trợ đổi mới sáng tạo cho Đồng bằng sông Cửu Long
 
SAIGONTEL hiện là một trong những đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thu hút đầu tư cho các tỉnh, thành tại Việt Nam. Đóng góp ý kiến tại hội nghị, Bà Nguyễn Cẩm Phương - Tổng Giám đốc SAIGONTEL chia sẻ: “Chúng tôi đại diện các nhà đầu tư tư nhân mong muốn sẽ nhận được nhiều sự ưu đãi & ủng hộ rõ ràng hơn, cùng với các cơ chế vận hành, cơ chế thu hút đầu tư rõ ràng hơn…để thực hiện các trung tâm đổi mới sáng tạo tại các tỉnh thành. Hiện nay, nguồn lực của ĐMST không chỉ của mỗi tư nhân mà còn là nguồn lực của xã hội. Theo tôi, việc ĐMST quan trọng nhất chính là tập trung vào nguồn nhân lực và tập trung vào cơ cấu chuyển dịch công nghiệp tại các địa phương". 
 
IMG 2603
 
Bà Nguyễn Cẩm Phương (phải) - Tổng Giám đốc SAIGONTEL đại diện các doanh nghiệp tư nhân thu hút đầu tư, đổi mới sáng tạo - tham dự Hội nghị
 
Nhân dịp này, Bộ KH&ĐT cũng giới thiệu và công bố Sáng kiến đổi mới sáng tạo Mekong (Mekong Innovation Innitiative – MII). Đây là sáng kiến nhằm thúc đẩy sự quan tâm, động lực và góp phần kết nối các nguồn lực để hỗ trợ đổi mới sáng tạo cho ĐBSCL với các hoạt động được lên kế hoạch cụ thể trong năm 2022.
 
* Thông tin thêm: Một số hoạt động thiết thực của MII:
 

+ Hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp được cung cấp miễn phí dịch vụ điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu.

+ 500 gói dịch vụ tra cứu thông tin doanh nghiệp ở nước ngoài miễn phí nhằm phục vụ hoạt động xuất khẩu và hợp tác thương mại.

+ 500 website được xây dựng miễn phí cho người dân và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Mekong trên nền tảng số.

+ 5.000 suất học bổng đào tạo về công nghệ thông tin dành cho sinh viên và người lao động.

+ 3.000 nông dân, tiểu thương được hỗ trợ, đào tạo miễn phí về chuyển đổi số và bán hàng trên mạng xã hội, các kênh trực tuyến.

+ 800 doanh nghiệp được hỗ trợ tư vấn, cấp kinh phí để nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, đăng ký sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, ứng dụng thương mại điện tử, sử dụng khu làm việc chung, xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển thị trường quốc tế.

 
Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược