SAIGONTEL NHẬN BẰNG KHEN CỦA TỈNH THÁI NGUYÊN VÌ ĐÓNG GÓP CHO CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Viết bởi  - Thứ năm, 30 Tháng 12 2021
Ngày 30/12, tại Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình Chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) đã nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua này. Theo đó, liên minh Saigontel-NGS chính là đơn vị phát triển nền tảng công dân số - Thainguyen ID đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên.
 
z3069877561331 e69b3b82eabae9d684fa89f87ca66726
 
Toàn cảnh hội nghị
 
Dự Hội nghị có Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bà Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Ông Trịnh Việt Hùng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các lãnh đạo khác.
 
Về phía Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) có sự tham dự của ông Nguyễn Anh Tú – Phó Tổng giám đốc Kỹ thuật Xây dựng công ty. Hội nghị còn có sự tham gia của các tập đoàn như Viettel, VNPT…
 
Sau một năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU, Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số và có bước đột phá trên cả 03 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số. Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 bùng phát, chuyển đổi số góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh.
 
Theo đánh giá năm 2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông, tỉnh Thái Nguyên đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố. Trụ cột Chính quyền số đứng thứ 3/63 cả nước, trong đó chỉ số thông tin và dữ liệu đứng thứ 2; mức độ sẵn sàng bảo đảm an toàn thông tin mạng của tỉnh Thái Nguyên thuộc nhóm 07 địa phương xếp loại A, nhóm dẫn đầu cả nước.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao kết quả chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên, là một trong số các tỉnh phát triển được nhiều nhất ứng dụng chuyển đổi số; kết quả chuyển đổi số của Thái Nguyên liên tục tăng hạng trong thời gian gần đây, đặc biệt nhiều trụ cột, chỉ số xếp hạng top đầu cả nước. Qua đó, Bộ trưởng cũng gợi mở và định hướng cho tỉnh Thái Nguyên hướng phát triển trong thời gian tới.
 
hung14681
 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Ông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân; Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào thi đua “Thái Nguyên đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số” năm 2021. Theo đó, Saigontel đã được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào này.
 
hung14681
 

Ông Nguyễn Anh Tú (thứ 2 từ phải qua) – Phó Tổng Giám đốc Kỹ thuật Xây dựng Saigontel nhận Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua "Thái Nguyên đẩy mạnh Chương trình chuyển đổi số" năm 2021.

z3069877561331 e69b3b82eabae9d684fa89f87ca66726

 
Trước đó, lãnh đạo tỉnh đã nhận định rằng “ThaiNguyên ID” – nền tảng công dân số do Saigontel-NGS cùng phát triển, sẽ được ứng dụng rộng rãi, hỗ trợ tích cực vào việc định danh chính xác từng người dân Thái Nguyên trên không gian số. Qua đó, ứng dụng sẽ giúp đơn giản hóa và thuận tiện trong việc thực hiện các dịch vụ công "một cửa", là “cánh tay nối dài” giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền và người dân, từ đó kịp thời nắm bắt các vấn đề xã hội và nhu cầu an sinh trên địa bàn.
Link báo chí: 
 
Phòng Truyền thông,
 

Đối tác chiến lược