CÔNG TY TNHH SAIGONTEL LONG AN NHẬN QUYẾT ĐỊNH CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ VÀ THÀNH LẬP KHU CÔNG NGHIỆP NAM TÂN TẬP

Viết bởi  - Thứ bảy, 09 Tháng 10 2021

Sáng ngày 9/10/2021, UBND tỉnh Long An đã long trọng tổ chức lễ trao quyết định chủ trương đầu tư và thành lập khu công nghiệp Nam Tân Tập theo quyết định số 9267/QĐ-UBND, cho công ty TNHH Saigontel Long An, thành viên trực thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel).

KCN Nam Tân Tập là 1 trong 35 KCN nằm trong quy hoạch phát triển các KCN của tỉnh Long An, được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư với tổng diện tích khoảng 244,7ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc. Theo đó, công ty TNHH Saigontel Long An làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm đầu tư, xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng với tổng mức đầu tư hơn 2,590 tỷ đồng.

Trước làn sóng chuyển dịch đầu tư trên phạm vi toàn cầu, việc thúc đẩy các dự án đầu tư phát triển hạ tầng công nghiệp như Nam Tân Tập không chỉ là một bước ngoặt cho sự đầu tư của Saigontel tại Long An, mà chương trình còn khẳng định sự sát sao của lãnh đạo địa phương trong công tác thu hút đầu tư, quyết tâm trở thành “điểm đến đầu tư thân thiện và hiệu quả”.

dscf4342 1633751156039259391353 Copy

Trong buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Long An cũng trao hoa cho nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã luôn hỗ trợ tỉnh này trong việc mời gọi đầu tư. 

 

DSC00057

Bà Nguyễn Cẩm Phương - TGĐ Công ty TNHH Saigontel Long An, đại diện Chủ đầu tư KCN Nam Tân Tập nhận giấy chứng nhận đầu tư

Lễ trao quyết định có sự tham dự của ông Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước; ông Trương Hoà Bình - Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Long An; ông Nguyễn Văn Út – Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng các nguyên lãnh đạo và lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh Long An. Về phía đơn vị nhận quyết định có Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Saigontel Long An và Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn.

Tại buổi lễ, toàn thể đại biểu tham dự hội nghị đã dành thời gian cùng nhìn lại những nỗ lực của lãnh đạo, doanh nghiệp và người dân địa phương trong hành trình chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân và giữ vững mục tiêu phát triển kinh tế vừa qua. Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết Long An đặt mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo cùng Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng ĐBSCL. Những dự án được trao chủ trương đầu tư như KCN Nam Tân Tập là minh chứng cụ thể cho hướng phát triển chiến lược của tỉnh.

Bằng kinh nghiệm và năng lực xúc tiến đầu tư của Saigontel, đầu năm 2021, KCN Nam Tân Tập đã được rất nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ, Trung Quốc.. quan tâm nghiên cứu đầu tư bởi vị trí địa lý thuận lợi (nằm ở ngã ba sông Soài Rạp và sông Rạch Cát, tiếp giáp với đường tỉnh 830, kết nối với cảng quốc tế Long An…) cho việc phát triển dịch vụ hậu cần, kho bãi, công nghiệp sản xuất chế biến, chế tạo…

Untitled 214

Phối cảnh KCN Nam Tân Tập

Về định hướng trong thời gian tới, công ty TNHH Saigontel Long An và Saigontel sẽ nhanh chóng bắt tay vào công tác giải phóng đề bù để sẵn sàng giao đất sạch cho nhà đầu tư trong năm 2022. Đặc biệt chú trọng các lĩnh vực sản xuất công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, cơ khí chế tạo máy, sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp chế biến; Các dự án công nghiệp xanh, các dự án năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; Xây dựng và hoàn thiện các công trình cấp, thoát nước; Logistics, dịch vụ chất lượng cao gắn với Cảng Quốc tế Long An;

Buổi lễ đánh dấu một khởi đầu vững chắc cho sự phát triển của Saigontel tại địa phương trong tương lai, góp phần tích cực vào việc thay đổi diện mạo của tỉnh Long An trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, cũng như ngày càng nâng cao vị thế cạnh tranh của tỉnh trên cả nước.

Phòng Truyền thông - Ban Hợp tác đầu tư

Đối tác chiến lược