SaigonTel đoạt 4 giải thưởng lớn tại VietGame 2008

Viết bởi  - Thứ hai, 20 Tháng 10 2008
Chiều 19/10, tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) đã diễn ra Lễ trao giải cho 12 tập thể và 3 cá nhân xuất sắc tại VietGame cùng những game thủ hàng đầu của VietGame Tournament 2008. Trong đó, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - SaigonTel, thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn - đã đoạt tổng cộng 4 giải thưởng.

 

Các đơn vị nhận thưởng
 

Đây là sự kiện nằm trong chương trình Triển lãm quốc tế phần mềm và giải trí điện tử - ISGAF 2008 do Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp Game và Nội dung số (VGB) tổ chức từ ngày 17 đến 19/10/2008, bao gồm chuỗi 4 sự kiện quan trọng của ngành giải trí điện tử và nội dung thông tin số Việt Nam: Triển lãm Vietnam Game Show; Hội thảo Phần mềm và Nội dung số; Giải thưởng VietGame 2008; và Giải thi đấu VietGame Tournament 2008 - giải thi đấu game toàn quốc đầu tiên dành riêng cho các game được phát hành chính thức tại Việt Nam. 
 

Các gam
Game thủ của Shaiya nhận thưởng
 

Tại nhóm giải thưởng dành cho game, SaigonTel đã đoạt 3 giải thưởng: Games Online quốc tế có tính văn hóa và giáo dục tiêu biểu của năm 2008 và Game Online quốc tế có âm thanh ấn tượng năm 2008 cho Game Chiến Quốc, Games Online quốc tế có thiết kế đồ họa ấn tượng năm 2008 cho Game Shaiya.

Đặc biệt, tại nhóm giải thưởng dành cho đơn vị phát hành, SaigonTel đoạt giải thưởng là đơn vị có game mới phát hành được ưa chuộng nhất trong năm 2008.
Đây là năm thứ 3 ISGAF được tổ chức và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của hầu hết các công ty game hàng đầu trong nước như: SaigonTel, VinaGame, FPT Online, NCS Media, VDC Net2E… và một số doanh nghiệp phần mềm, game Hàn Quốc. Triển lãm ISGAF 2008 đã thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan và khách tham gia chơi game, giao lưu và nhận quà tặng của triển lãm.
 

Huỳnh Ngọc Huy- P.TGĐ SaigonTel nhận giải đơn vị phát hành

Nét đặc biệt nhất của giải thưởng VietGame năm nay là sự xuất hiện khá đông các game do Việt Nam thiết kế, phát triển. VinaGame vẫn xếp vị trí dẫn đầu trong làng game Việt với 8 giải thưởng. Riêng SaigonTel là đơn vị đạt được nhiều thành tựu trong năm qua và đã giành vị trí thứ hai với 4 giải thưởng; tiếp theo là Intercom (3 giải); Quang Minh DEC (2 giải); FPT online, 3 DVN và nhóm Steam (1 giải). Bốn đơn vị báo chí truyền thông góp phần tạo nên thành công cho game Việt cũng nhận được giải thưởng từ BTC, đó là: Tạp chí Thế giới Vi tính - PC World, Tạp chí Việt Game, Tạp chí Game Enter và diễn đàn Gamethu.net.

 

Tiết mục "8 Teen Chiến Quốc" do nhóm Teen biểu diễn

Tuy mới gia nhập vào làng Game Online vào năm 2007, còn khá non trẻ so với các thương hiệu lớn trong cùng lĩnh vực, nhưng SGT đã nhanh chóng trở thành 1 trong 5 nhà cung cấp Game Online hàng đầu tại Việt Nam và khẳng định được sức hút mạnh mẽ đối với các game thủ trên khắp cả nước, nhất là game Shaiya và Chiến Quốc, với trên 1,2 triệu tài khoản đăng ký. 

Lê Duy

Đối tác chiến lược