×

Lưu ý

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery Pro plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: media/k2/galleries/2189

SAIGONTEL THAM DỰ DIỄN ĐÀN ĐẦU TƯ, KHỞI NGHIỆP VIỆT NAM - ẤN ĐỘ

Viết bởi  - Thứ tư, 18 Tháng 8 2021
Ngày 18-8, tại thành phố Bangalore, thủ phủ bang Karnataka, Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với chính quyền sở tại tổ chức diễn đàn đầu tư, khởi nghiệp Việt Nam - Ấn Độ với chủ đề “Đầu tư vào Việt Nam - Hợp tác đầu tư công nghệ cao và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”.
 
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - Ông Phạm Sanh Châu, đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý đầu tư, KHCN và hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của bang Karnataka, các công ty, quỹ đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp.
 
Tham dự với hình thức họp trực tuyến, về phía đoàn Việt Nam có Bộ kế hoach - Đầu tư, Bộ Công Thương, Đơn vị ISEV - Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở KH-CN Tp.Đà Nẵng, các đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Vinacapital, Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel), Công ty Đầu tư và dịch vụ tư vấn Nhất Tâm.
 
Karnataka được xem như là trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Ấn Độ. Hiện bang có 14 trong tổng số hơn 30 công ty khởi nghiệp có giá trị trên 1 tỉ USD. Đặc biệt đây cũng là nơi đặt công ty sản xuất insulin lớn nhất thế giới và các thuốc điều trị ung thư. Các doanh nghiệp tại Karnataka đang mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực y dược phẩm và ngành công nghiệp công nghệ cao.
 
Phát biểu tại diễn đàn, ông Phạm Sanh Châu cho biết: Tôi hy vọng thông qua cuộc gặp gỡ này thì các tỉnh ở Việt Nam, đặc biệt là hai tỉnh miền Trung như Huế, Đà Nẵng có thể tiếp cận được các đối tác tại Ấn Độ, và có dự án triển khai ngay sau buổi hôm nay”.
 

Sau đó, các diễn giả của hai bên đã có các phần trình bày để trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình, sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của mỗi bên. Hai doanh nghiệp của Ấn Độ đã giới thiệu về hoạt động công nghệ sáng tạo và khởi nghiệp của các doanh nghiệp tại bang Karnataka, chính sách ưu đãi cho startup công nghệ, thúc đẩy hệ sinh thái startup…Về phía Việt Nam, ISEV đã giới thiệu sơ lược hệ thống startup của Việt Nam. Tiếp đó, đại diện các tỉnh thành: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế cũng lần lượt giới thiệu về các quy hoạch, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, tiềm năng hợp tác..

Tham gia diễn đàn online, đại diện Saigontel có Bà Nguyễn Cẩm Phương -Tổng Giám đốc công ty, cùng ông Phạm Thế Trường – Giám đốc công ty Nhất Tâm. Đến phiên thuyết trình, ông Trường đã trình bày vắn tắt Đề án Thành lập Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và vùng Đồng Bằng Sông Hồng. Ông Trường khẳng định kinh nghiệm của Saigontel, Nhất Tâm trong việc thực hiện các dự án này và tầm nhìn đưa các Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo trở thành Trung tâm kiểu mẫu hàng đầu Việt Nam.

z2697564624278 8a93d104bd9ffaf3062b8a5e149ed308

Ông Phạm Thế Trường trình bày Đề án Thành lập Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và vùng Đồng Bằng Sông Hồng

Kết thúc diễn đàn là phần hỏi đáp. Các diễn giả phía bang Karnataka khẳng định sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

z2697564636344 530a8faeec98d4b54d1f7be2e238914b

Phòng Truyền thông

{gallery}2189{/gallery}

Đối tác chiến lược